Hướng dẫn làm cải thảo cuộn ức gà lạ miệng

Ức gà là món ăn luôn được nhiều chị em hay những ai trong chế độ giảm cân tìm đến, vừa đảm bảo đủ protein lại không chứa nhiều calo như những thực phẩm khác. Tuy nhiên nếu chỉ luộc ức gà cho các bữa ăn thì sẽ rất khó khăn và nhàm chán. Nếu vậy bạn có thể đổi sang món cải thảo cuộn ức gà không bị khô như cách chế biến thông thường, giúp bữa ăn thêm phong phú hơn.

Nguyên liệu
  • Ức gà: 150-200gr
  • Rau củ: 200gr cải thảo, 1 củ cà rốt, 50gr nấm kim châm, 5-7 nhánh hành lá
  • Sữa tươi không đường: 300ml
  • Gia vị: Dầu hào, hạt tiêu xay, muối
Các bước thực hiện : Hướng dẫn làm cải thảo cuộn ức gà lạ miệng
Bước 1: Sơ chế thịt gà
🖼️

Cần rửa sạch ức gà rồi ngâm với sữa tươi không đường trong 5 phút. Sau khi ngâm xong bạn tráng lại thật sạch rồi dùng khăn hoặc giấy ăn thấm khô.
Thái thịt thành miếng nhỏ, thuôn dài để dễ cuộn với cải thảo sau này. Cho ức gà vào bát rồi thêm 1 thìa canh dầu hào, 1 thìa cà phê hạt tiêu xay và 1/2 thìa cà phê muối trộn đều và ướp thịt khoảng 8-10 phút.

Bước 2: Sơ chế phần rau
🖼️

Bạn cắt bỏ chân nấm kim châm, rửa sạch và thái thành khúc nhỏ khoảng 3cm. Hành lá cũng cắt khúc nhỏ tương tự. Cà rốt gọt vỏ thái sợi dài như nấm kim châm và hành lá. Có thể để lại 1 cọng hành là để gói phần cuốn được chắc hơn.

Cải thảo sẽ để nguyên bẹ, rửa thật sạch dưới vòi nước. Có thể ngâm trong nước muối pha loãng. Sau đó chần trong nồi nước sôi khoảng 1 phút để rau mềm hơn. Chần qua cọng hành lá để gói phần cuộn ức gà.

Bước 3: Cuộn cải thảo với ức gà
🖼️

Đặt lá cải thảo lên mặt thớt sạch, rồi cho lần lượt miếng ức gà, các loại rau xếp thật gọn. Tiếp đến cuộn lá cải thảo như khi gói nem. Dùng hành lá đã chần buộc lại phần cuộn để tránh bị bung khi chế biến sau này.

Bước 4: Hấp ức gà
🖼️

Cho phần cải thảo cuộn ức gà vào nồi hấp trong khoảng 10 phút. Hoặc có thể luộc ức gà, nhưng sẽ không được ngon như khi bạn hấp vì sẽ giữ lại được độ ngọt của ức gà.

Chủ Nhật, 07/08/2022 09:50
31 👨 155
0 Bình luận
Sắp xếp theo