Học sinh THPT nên mua máy tính bỏ túi nào?

Trong bài viết này, Quản Trị Mạng sẽ đưa ra một số gợi ý và kinh nghiệm giúp học sinh THPT chọn mua được loại máy tính bỏ túi chất lượng, giá hợp lý nhất nhé!

Cấp 3 là cấp học mang tính chất quan trọng trong cuộc đời mỗi người, có thể ảnh hưởng đến lựa chọn nghề nghiệp của các em học sinh sau này, nên các bậc phụ huynh chắc chắn luôn muốn trang bị cho con cái những đồ dùng học tập tốt nhất, trong đó không thể không bỏ qua chiếc máy tính bỏ túi.

Chi phí bỏ ra cho dụng cụ học tập này không quá đắt đỏ vì sản phẩm có thể dùng được trong nhiều năm. Tuy nhiên, các bậc phụ huynh cũng như các em học sinh nên chú ý tới một số điểm để chọn mua được những chiếc máy có chức năng tốt phục vụ việc học tập, thi cử với giá phải chăng nhất.

Cùng theo dõi những lưu ý đó trong bài viết sau nhé!

Chọn loại máy tính được phép mang vào phòng thi

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, các loại máy tính được phép mang vào phòng thi là các loại máy tính không có chức năng soạn thảo văn bàn và không có thẻ nhớ để lưu dữ liệu.

Danh sách các máy tính được phép mang vào phòng thi mới nhất bao gồm các dòng máy tính bỏ túi thông dụng có thể thực hiện các phép tính số học, các phép tính lượng giác và các phép tính siêu việt, gồm:

  • Casio FX 500MS, FX 500 VNPlus, FX 570 MS, FX 570 ES Plus và FX 570VN Plus, FX 580VNX;
  • VinaCal 500 MS, 570 MS, 570 ES Plus, 570 ES Plus II, 570 EX Plus,
  • Vietnam Calculator VN-500RS, VN 500 ES, VN 500 ES plus function, VN 570 RS, VN 570 ES và VN-570ES Plus;
  • Sharp EL 124A, EL 250S, EL 506W, EL 509WM;
  • Canon F-788G, F-789GA;
  • Cantel NT CAVIET NT-570ES Plus II;
  • Các máy tính tương đương.

Các bậc phụ huynh và các em học sinh nên nên lưu ý mua đúng các máy trên để làm quen với máy ngay trong lúc học tập trên lớp, tránh bỡ ngỡ khi vào phòng thi.

máy tính bỏ túi là đồ dùng học tập không thể thiếu với học sinh THPT.
Máy tính bỏ túi là đồ dùng học tập không thể thiếu với học sinh THPT.

Chọn máy tính làm được nhiều dạng phép tính

Ở cấp THPT, các phép tính lượng giác cũng như các phép tính siêu việt được thực hiện rất thường xuyên, và máy tính bỏ túi sẽ là công cụ đắc lực để các em học sinh tính toán và kiểm tra lại kết quả bài làm của mình.

Vì thế, các máy tính nên thực hiện được đầy đủ các dạng phép tính trên thì sẽ tốt hơn một chiếc máy tính đơn giản chỉ thực hiện được cộng, trừ, nhân, chia… cơ bản.

Các dòng máy càng hiện đại thì càng thực hiện được nhiều chức năng tính, một số máy có thể giải cả phương trình bậc 3, giải bất phương trình… như Casio FX 570VN Plus hay Vinacal 570 ES Plus II. Đặc biệt, các máy tính bỏ túi đời mới cũng có tốc độ xử lý phép tính nhanh hơn hẳn so với các mẫu máy đời cũ.

Chọn máy tính có độ bền cao

Độ bền của máy cũng là một yếu tố nên được cân nhắc khi chọn mua máy tính bỏ túi. Máy bền sẽ không phải thay mới nhiều lần, khi bị rơi cũng ít bị trục trặc, ảnh hưởng. Các máy tính Casio thường là những máy tính bỏ túi bền bỉ nhất.

Máy tính bỏ túi Casio nổi tiếng bền bỉ.
Máy tính bỏ túi Casio nổi tiếng bền bỉ.

Cân nhắc về giá

Thường thì các máy tính bỏ túi có mức giá dao động trong khoảng 250 - 650 nghìn đồng. Các em học sinh nên tham khảo kĩ các chức năng của máy và cân nhắc nhu cầu của bản thân vì các máy có càng nhiều chức năng thì càng đắt.

Các bậc phụ huynh và các em học sinh cũng lưu ý chọn mua máy tính chính hãng, có đầy đủ tem chống hàng giả và phiếu bảo hành để đảm bảo chất lượng và độ bền của máy.

Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp các em học sinh THPT và các bậc phụ huynh lựa chọn mua được những chiếc máy tính bỏ túi tốt nhất phục vụ cho việc học tập và thi cử đối với các môn khoa học tự nhiên ở khối THPT.

Để mua máy tính bỏ túi Casio chính hãng với mức giá rẻ ưu đãi nhất, bạn có thể đặt hàng trực tuyến tại website META.vn hoặc liên hệ theo số hotline Hà Nội (024) 3568 6969 - TP. HCM (028) 3833 6666 để được tư vấn và hỗ trợ mua hàng nhanh nhất.

Thứ Tư, 30/01/2019 14:21
2,52 👨 15.500
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Nuôi dạy con