Hình ảnh đẹp về hoa phượng đỏ, gợi nhớ kỷ niệm tuổi học trò

Những năm cuối thế kỷ 19, hoa phượng đỏ được người Pháp du nhập vào Việt Nam, đặc biệt là ở Sài Gòn. Từ đó đến này hoa phượng đã xuất hiện rộng rãi trên khắp các góc phố, công viên và đặc biệt là khuôn viên trường học ở nước ta.

Mùa hè đến, hoa phượng chen nhau đua nở đỏ rực cả một góc trời sau cánh cổng trường, ven những con đường, khiến cho lòng người không khỏi náo nức. Khi những bông hoa phượng nở rộ, ve kêu râm ran cũng là lúc mùa thi đến, sau đó là khoảng thời gian mà học sinh bước vào kì nghỉ hè sau một khoản thời gian học tập mệt mỏi hoặc chuyển cấp. Vì vậy, hoa phượng nở gắn liền với cảm xúc chia ly, bâng khuâng, xao xuyến của những cô cậu học trò cuối cấp.

Hoa phượng đỏ

Với nhiều người, hoa phượng đỏ còn gắn liền với nhiều kí ức của thuở học trò, những tình yêu nhẹ nhàng của thời cắp sách đến trường trong sáng, hồn nhiên với những lá thư tay, những cái nắm tay e ấp, ngại ngùng.

Hoa phượng không chỉ đẹp bởi màu sắc đỏ rực rỡ nổi bật trên nền lá xanh mà còn là tuổi thơ, là kỷ niệm, là những ngày tháng không phai dưới mái trường.

Cho ta về thăm lại trường xưa
Hoa phượng cháy đỏ trời nhung nhớ
Còn trong nhau bao lời hò hẹn
Tháng 5 về chợt thấy bâng khuâng…

(Sưu tầm Internet)

Dưới đây là những hình ảnh đẹp về hoa phượng đỏ, mời các bạn chiêm ngưỡng.

Thứ Hai, 13/06/2022 16:57
52 👨 4.455
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giải trí