Đội hình Anh Euro 2024

Danh sách cầu thủ đội tuyển Anh tham dự Euro 2024 đã được xác định và HLV Gareth Southgate rút gọn danh sách sơ bộ từ 33 cầu thủ xuống còn 26 người theo quy định của UEFA.

Tên cầu thủCLB đang tham gia
Thủ môn
Dean Henderson(Crystal Palace)
Jordan Pickford(Everton)
Aaron Ramsdale(Arsenal)
Hậu vệ
Lewis Dunk(Brighton)
Joe Gomez(Liverpool)
Marc Guehi(Crystal Palace)
Ezri Konsa(Aston Villa)
Luke Shaw(Man Utd)
Johns Stones(Man City)
Kieran Trippier(Newcastle)
Kyle Walker(Man City)
Tiền vệ
Trent Arnold(Liverpool)
Conor Gallagher(Chelsea)
Kobbie Mainoo(Man Utd)
Declan Rice(Arsenal)
Adam Wharton(Crystal Palace)
Jude Bellingham(Real Madrid)
Cole Palmer(Chelsea)
Tiền đạo
Jarrod Bowen(West Ham)
Eberchi Eze(Crystal Palace)
Phil Foden(Man City)
Anthony Gordon(Newcastle)
Harry Kane(Bayern Munich)
Bukayo Saka(Arsenal)
Ivan Toney(Brentford)
Ollie Watkins(Aston Villa)

Đã có 7 cái tên bị loại khỏi danh sách 33 cầu thủ trước khi đối đầu với Iceland vào ngay rạng sáng ngày mai trong trận giao hữu (Anh 0 - 1 Iceland). James Maddison là cái tên đầu tiên được thông báo không có tên trong danh sách cuối cùng được đem đi Euro 2024.

Anh đã chia sẻ cảm xúc của mình lên X, rằng anh 'thất vọng' không thể diễn tả hết" cảm xúc của mình khi bị loại khỏi danh sách tham gia Euro 2024. Hai cầu thủ của Liverpool là Curtis Jones và Jarell Quansah, là những cái tên tiếp theo bị HLV Gareth Southgate loại khỏi đội tuyển.

Tin sốc hơn là việc Harry Maguire Jack Grealish đều không có tên trong danh sách. Maguire ám chỉ trong một tuyên bố của mình rằng anh vẫn chưa hồi phục hoàn toàn sau chấn thương bắp chân vào tháng Tư. Maguire chia sẻ "Tôi rất thất vọng. Dù đã rất nỗ lực, tôi vẫn không thể vượt qua ca chấn thương ở bắp chân. Đối với tôi, được đại diện cho nước Anh là vinh dự cao nhất. Hãy giành chiến thắng nhé các chàng trai. Tôi sẽ trở lại MU để tiến hành hồi phục, chuẩn bị cho sự trở lại mạnh mẽ nhất".

James Trafford cũng có thể là cầu thủ sẽ bị HLV Gareth Southgate gạch tên khỏi danh sách tham dự Euro 2024. Jarrad Branthwaite cũng trở thành cái tên cuối cùng không được tham dự giải đấu.

anh euro 2024

Quyết định mới nhất này được đưa ra sau những lần loại bỏ cầu thủ nổi bật khỏi danh sách sơ bộ của Southgate. Cựu đội trưởng Liverpool Jordan Henderson và tiền đạo của Manchester United, Marcus Rashford, đều bị loại khỏi danh sách cầu thủ để chơi ở Đức, cùng với cặp hậu vệ của Chelsea là Reece James và Ben Chilwell. Còn Ben White đã yêu cầu không được đưa vào danh sách Euro 2024.

Anh vẫn là một trong những ứng viên số một cho chức vô địch, bất kể những sự vắng mặt này. Harry Kane là một trong những ứng cử viên cho danh hiệu Chiếc giày vàng khi là tay săn bàn hàng đầu châu Âu mùa trước, cùng với Jude Bellingham và Phil Foden đều đã trải qua mùa giải thành công với các câu lạc bộ của họ.

anh euro 2024

Cặp đôi của Arsenal, Bukayo Saka và Declan Rice cũng như Trent Alexander-Arnold đã có những màn thể hiện tốt trong mùa giải Ngoại hạng Anh vừa qua. Trong khi Kieran Trippier, John Stones và Kyle Walker csẽ là những chốt chặn đáng tin cậy ở hàng thủ.

Khả năng lọt vào bán kết một lần nữa hoàn toàn có thể xảy ra. Nếu Tam Sư tiến tới bán kết, họ có thể đối đầu với Pháp, trong khi chủ nhà Đức hoặc Bồ Đào Nha có thể đợi đoàn quân của HLV Gareth Southgate ở trận chung kết.

Thứ Bảy, 08/06/2024 10:09
31 👨 132
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giải trí