Top 5 bộ đồ chơi lập trình tốt nhất cho trẻ em

Lập trình là một trong những kỹ năng hữu ích và thiết yếu nhất của thế kỷ 21. Đây là phần cốt lõi của mọi công nghệ chi phối cuộc sống. Do đó, nhu cầu về kỹ năng lập trình ngày càng tăng trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau, bao gồm tài chính, chăm sóc sức khỏe và sản xuất. Vì vậy, có vẻ như cha mẹ cần phát triển những kỹ năng này ở trẻ em ngay từ hôm nay để đảm bảo thành công trong thế giới kỹ thuật số tương lai.

Nếu trẻ học viết code từ khi còn nhỏ, chúng có thể hiểu sâu sắc và phong phú hơn về ngôn ngữ lập trình. Ngày nay, có rất nhiều bộ đồ chơi lập trình tương tác giúp phá vỡ các khái niệm lập trình phức tạp và tạo ra một cách thú vị để trẻ em có thể học thông qua việc chơi. Sau đây là top 5 bộ đồ chơi lập trình tốt nhất cho trẻ em mà Quantrimang muốn đề xuất với bạn đọc.

1. Fisher Price Code-A-Pillar

  • Tốt nhất cho việc học: Kiến thức cơ bản về lập trình và viết code
  • Độ tuổi khuyến nghị: 3+
  • Giá tham khảo: $50 (1.150.000 đồng)
Fisher Price Code-A-Pillar
Fisher Price Code-A-Pillar

Fisher Price’s Code-A-Pillar là một đồ chơi trực quan được thiết kế để giới thiệu các khái niệm mã hóa cơ bản cho trẻ mẫu giáo. Để điều khiển chuyển động của sâu bướm, trẻ có thể sắp xếp các đoạn thân theo nhiều cách khác nhau. Để tăng tính thử thách, trẻ em có thể sử dụng hai mục tiêu được cung cấp để làm cho con sâu bướm robot di chuyển từ A đến B. Đây là kiến ​​thức cơ bản của lập trình.

Các đoạn thân dễ dàng lắp lại với nhau nên rất phù hợp với bàn tay nhỏ bé của trẻ, kết hợp với ánh sáng đầy màu sắc và âm thanh vui nhộn, chắc chắn sẽ khiến con bạn không thể rời mắt. Code-A-Pillar có thể phát triển sự hiểu biết về các kỹ năng STEM quan trọng, như giải quyết vấn đề và trình tự, giúp xây dựng nền tảng lập trình.

2. Code & Go Robot Mouse

  • Tốt nhất cho việc học: Kiến thức cơ bản về lập trình và viết code
  • Độ tuổi khuyến nghị: 5+
  • Giá tham khảo: $39 (900.000 đồng)
Code & Go Robot Mouse
Code & Go Robot Mouse

Nhắm đến đối tượng lớn tuổi hơn một chút, Code & Go Robot Mouse là một món đồ chơi thú vị khác dành cho trẻ mẫu giáo để học những kiến ​​thức cơ bản về lập trình. Đầu tiên, bạn xây dựng một mê cung bằng cách sử dụng các căn cứ, tường và mái vòm. Sau đó, đặt miếng phô mai vào cuối và sử dụng các card lập trình để tìm ra con đường mà chuột Colby sẽ đi. Cuối cùng, lập trình Colby bằng cách nhập chuỗi vào con chuột thông qua các nút trên lưng nó, rồi xem Colby chạy đua để lấy được pho mát!

Tương tự như Code-A-Pillar, đồ chơi này là một món đồ chơi lập trình tuyệt vời cho trẻ mẫu giáo, nhằm giới thiệu cho chúng những khái niệm ban đầu. Bộ đồ chơi cũng có màu sắc tươi sáng, âm thanh và ánh sáng - tuyệt vời để giúp thu hút sự chú ý của những đứa trẻ!

3. Wonder Workshop Dash & Dot Robots

  • Tốt nhất cho việc học: Lập trình ở trình độ trung bình và robot
  • Độ tuổi khuyến nghị: 6+
  • Giá tham khảo: $280 (6.440.000 đồng)
Wonder Workshop Dash & Dot Robots
Wonder Workshop Dash & Dot Robots

Hai robot, Dash & Dot, có thể được lập trình bằng ứng dụng Wonder Workshop trực quan, dựa trên hình ảnh để thực hiện nhiều việc! Tất cả 5 ứng dụng đều miễn phí, với các bản cập nhật thường xuyên để giúp mọi thứ luôn mới mẻ. Bắt đầu với lập trình cơ bản, các hướng dẫn đưa trẻ đi qua những khái niệm nâng cao hơn. Với hàng trăm trò chơi và trải nghiệm để khám phá, sẽ có thứ gì đó phù hợp với nhiều lứa tuổi và phong cách chơi khác nhau.

Dot ở mức cơ bản hơn Dash. Con bạn có thể biến chú robot nhỏ bé trở nên sống động bằng cách lập trình Dot chơi trò chơi, tương tác với bạn, hiển thị hành vi hoặc trở thành một thiết bị. Ví dụ, có thể sử dụng ứng dụng Wonder để lập trình Dot trở thành một chiếc đồng hồ báo thức hay cảm biến cảnh báo về những kẻ xâm nhập. Bạn cũng có thể tùy chỉnh robot nhỏ bé này với rất nhiều phụ kiện đi kèm.

Dash cao cấp hơn nhiều so với Dot và được tích hợp đầy đủ các tính năng. Phần cứng hiện đại cho phép Dash phản hồi giọng nói của bạn, nhảy, hát và điều hướng các đồ vật - giống như một con thú cưng hơn là một món đồ chơi! Các ứng dụng Go, Path và Wonder cho phép bạn khám phá mọi thứ mà Dash có thể làm.

4. Lego Mindstorms EV3

  • Tốt nhất cho việc học: Lập trình ở mức trung bình & nâng cao, Robot, Kỹ thuật cơ khí
  • Độ tuổi khuyến nghị: 10+
  • Giá tham khảo: $450 (10.350.000 đồng)
Lego Mindstorms EV3
Lego Mindstorms EV3

Lego là một cái tên quen thuộc khi nói đến đồ chơi giáo dục. Với việc phát hành Lego Mindstorms, hãng này đã trở thành một trong những nhà sản xuất đồ chơi robot sáng tạo nhất trên thị trường.

Bộ đồ chơi này cho phép bạn tự do chế tạo xe cộ, sinh vật, máy móc hoặc bất cứ thứ gì khác có thể nghĩ ra, với hơn 550 yếu tố Lego Technic, bao gồm cảm biến cảm ứng, cảm biến màu, cảm biến hồng ngoại, động cơ và bộ xử lý ARM9! Sự sáng tạo là vô tận.

Hãy tải xuống ứng dụng miễn phí và làm cho các thiết kế của bạn trở nên sống động bằng cách lập trình EV3 Brick bằng giao diện kéo thả thân thiện với người dùng. Khi đã sẵn sàng, bạn có thể tải xuống phần mềm lập trình EV3 nâng cao hơn cho PC & Mac và để đáp ứng sự sáng vô tận.

Cũng có thể lập trình EV3 với các ngôn ngữ lập trình dựa trên văn bản phức tạp hơn như C+ và ROBOTC. Ngoài ra, bạn cũng có thể điều khiển các mô hình bằng một điều khiển từ xa đơn giản. Có rất nhiều tùy chọn cho các cấp độ kỹ năng khác nhau.

5. Anki Cozmo

  • Tốt nhất cho việc học: Lập trình ở mức trung bình & nâng cao
  • Độ tuổi khuyến nghị: 8+
  • Giá tham khảo: Khoảng 12 triệu đồng
Anki Cozmo
Anki Cozmo

Mục tiêu của Anki là đưa trí thông minh nhân tạo (AI) ra khỏi phòng thí nghiệm và bước vào cuộc sống của con người. Với chú robot nhỏ này, họ đã làm được điều đó. Cozmo là người máy AI chỉ có thể tưởng tượng trong phim. Với phần mềm nhận dạng khuôn mặt hiện đại, Cozmo có thể nhìn ra và gọi tên bạn! Có rất nhiều trò chơi và cách thú vị để chơi với Cozmo.

Software Development Kit (SDK) - Bộ phát triển phần mềm là nơi mọi thứ thực sự trở nên thú vị. Sử dụng SDK, bạn có thể phát triển các chương trình tùy chỉnh của riêng mình cho Cozmo để viết code cho những trải nghiệm hoàn toàn mới. Anki cung cấp một số hướng dẫn bao gồm dạy Cozmo hát thang âm, tuần tra tìm kẻ xâm nhập hoặc trở thành đồng hồ báo thức. Phần còn lại tùy thuộc vào trí tưởng tượng của bạn…

SDK sử dụng Python, một trong những ngôn ngữ lập trình động và được sử dụng rộng rãi nhất. Vì vậy, chơi với Cozmo có thể phát triển các kỹ năng có giá trị. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy điều này có thể hơi phức tạp đối với con mình, Anki cũng đưa ra hai tùy chọn lập trình đồ họa.

Đơn giản nhất trong hai chế độ này là chế độ sandbox, trong đó trẻ em phải kéo và thả các khối đại diện cho lệnh để thực hiện những hành động, cũng như các khối khác xác định khoảng cách, thời gian, v.v... Tùy chọn thứ hai được gọi là chế độ xây dựng phức tạp hơn một chút, cho phép trẻ em tìm hiểu về vòng lặp, hàm và biến. Đây thực sự là món đồ chơi của tương lai và danh sách đồ chơi lập trình tốt nhất này sẽ không hoàn chỉnh nếu không có Cozmo!

Xem thêm:

Thứ Bảy, 07/11/2020 09:45
51 👨 1.364
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ TOP