Điểm danh 20 thứ đang làm lãng phí tiền của bạn

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, mỗi người trong chúng ta đều có một số lượng lớn các khoản chi trong ngân sách mà có thể loại bỏ chúng hoặc ít ra cũng có thể giảm bớt đi phần nào. Đôi khi, có một số trường hợp bạn không biết rằng mình đang "lãng phí" tiền, vì vậy nên cân nhắc lại số tiền của mình cho hợp lý. Nhiều số tiền nhỏ có thể cộng dồn lên rất nhanh đó. Dưới đây là danh sách 20 thứ có thể bạn đang lãng phí tiền vào chúng. Hãy cùng Quản Trị Mạng tìm hiểu xem liệu rằng bạn đang lãng phí tiền của mình vào những điều gì nhé!

Điểm danh 20 thứ đang làm lãng phí tiền của bạn

Nước đóng chai

Nước đóng chai có thể rất mắc tiền. Nếu muốn uống nước lọc, hãy mua một chiếc bình lọc nước và dùng lại một cái chai cũ để chứa nước. Làm như vậy bạn cũng góp phần bảo vệ môi trường vì không sử dụng quá nhiều chai nhựa.

Sản phẩm của những thương hiệu nổi tiếng

Bạn có nhớ lần gần đây nhất bạn mua thứ gì đó chủ yếu là do thương hiệu của nó hay không? Nhiều người vẫn thường làm như vậy. Hãy tìm cho mình những sản phẩm tương đương của những thương hiệu nhỏ hơn nhé.

Sản phẩm của những thương hiệu nổi tiếng

Trang sức

Hiển nhiên, trang sức là phụ kiện thời trang rất "tuyệt" vào một số dịp nhưng liệu bạn có nên dùng số tiền tiết kiệm của mình để mua chúng hay không? Có lẽ là không.

Những đôi giày mà bạn không cần

Giày là đồ dùng quan trọng và cần thiết, nhưng một đôi giày có giá khoảng 1.000 USD có thực sự là thứ cần phải có đối với bạn hay không? Hãy mua những đôi giày mà có thể giúp bạn chạy, đi bộ, leo núi, trông đẹp hơn,... Một đôi giày có giá đắt đỏ thì hầu như chỉ là một sự lãng phí tiền của mà thôi.

Những trò tiêu khiển không tốt

Những trò tiêu khiển không tốt

Giải trí bằng những trò tiêu khiển không tốt là những thứ làm lãng phí rất nhiều tiền. Hãy thử tìm những thứ tiết kiệm và vui hơn như leo núi, đạp xe và những môn thể thao khác.

Chi phí đi lại

Bạn có thường lái xe đến nơi bạn muốn đến khi mà bạn hoàn toàn có thể đi bộ hoặc đạp xe đạp hay không? Hãy nghĩ về điều này trước khi bước lên xe và cũng nên cân nhắc về việc thuê nhà gần nơi làm việc để có thể tiết kiệm chi phí đi lại.

Thức ăn ở rạp chiếu phim

Việc mua thức ăn ở rạp chiếu phim có thể rất tốn kém. Chẳng hạn, những hộp kẹo có giá khoảng 4 đến 5 đô-la, thức uống khoảng 7 đôla và bỏng ngô cũng tầm đó. Vì vậy, hãy bỏ qua thức ăn ở đây để có thể tiết kiệm tiền.

Phí dịch vụ ATM

Phí dịch vụ ATM

Phí dịch vụ ATM có thể cộng dồn rất nhanh. Ngân hàng của tôi (tác giả của bài viết) thường tính thêm phí khoảng 2 hoặc 3 đô-la cho mỗi lần tôi sử dụng dịch vụ. Nhiều khi, tôi phải trả khoảng 5 đô-la chỉ để rút tiền. Hãy tìm một cách khác để không phải
trả phí ATM.

Mua vé số

Đồng ý là sẽ thật tuyệt vời khi nghĩ đến những thứ mình có thể làm nếu trúng số, nhưng cơ hội thắng là rất thấp. Thay vì dùng tiền mua vé số, hãy tiết kiệm tiền.

Mua vé số

Cà phê

Có một người luôn than phiền rằng anh ta không có tiền, vậy mà mỗi ngày anh ta đều vào Starbucks mua một ly latte. Thật không có nghĩa lý gì! Hãy tiết kiệm tiền và tự pha cà phê ở nhà.

Thức ăn sẵn

Ở các cửa hàng tạp hóa hoặc siêu thị luôn có thức ăn được chuẩn bị sẵn dành cho bạn. Tuy nhiên, hãy cố gắng tự nấu ăn hoặc làm vài món đơn giản. Như vậy, bạn cũng có thể tiết kiệm được tiền rồi.

Bảo hiểm

Bảo hiểm thường khá mắc tiền, dù bạn đang nói tới bất cứ loại nào. Bảo hiểm xe, bảo hiểm sức khỏe, bảo hiểm nhà, bảo hiểm nhân thọ,... hầu như đều chiếm một khoản lớn trong ngân sách của bạn. Hãy tìm hiểu giá xung quanh và tìm mua với mức giá tốt nhất.

Bảo hiểm

Mua sách

Đọc sách là một sở thích rất tốt và rẻ, thậm chí bạn có thể tiết kiệm chi phí hơn nữa bằng cách mượn sách ở thư viện.

Xem thêm: 55 cách tiết kiệm chi tiêu hiệu quả không thể bỏ qua

Nhà ở quá lớn

Bạn thực sự sử dụng hết bao nhiêu phần của ngôi nhà? Nếu nhà của bạn quá lớn, có nhiều phòng trống thì rất có thể bạn phải mua nhiều đồ nội thất chỉ để lấp đầy căn phòng đó. Một ngôi nhà lớn có thể tốn nhiều tiền để bảo trì và hóa đơn tiền điện cũng cao hơn vì phải sử dụng điều hòa hay lò sưởi với công suất lớn hơn.

Bảo hành sản phẩm

Đôi khi bảo hành sản phẩm cũng là một giải pháp tốt, nhưng hầu hết mọi lúc thì không. Bởi chúng thường chỉ là cách kiếm tiền cho các công ty mà thôi.

Bảo hành sản phẩm

Thức ăn thừa

Nếu không cẩn trọng với những thứ mà mình mua thì sau đó khả năng lớn bạn đang lãng phí rất nhiều tiền. Một gia đình trung bình thường lãng phí khoảng 25% lượng thức ăn hàng ngày.

Hút thuốc

Hút thuốc không tốt cho sức khỏe, điều này chắc hẳn ai trong số chúng ta đều biết. Hãy cố tìm cách để ngưng thói quen có hại này để cứu lấy tiền của và cuộc đời bạn.

Xem thêm: Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn ngừng hút thuốc ngay từ bây giờ?

Các loại thuế

Nhiều người nghĩ rằng họ có thể tự khai báo thuế thu nhập cá nhân, tuy nhiên đây không phải cách tốt nhất. Một nhân viên kế toán giỏi có thể giúp bạn giảm thuế ở một số khoản.

Lãng phí

Nước

Nước sạch có thể rất đắt và bạn cần phải giảm lượng tiêu thụ nước ở mức tối thiểu. Hãy xem xét việc mua những đồ dùng gia dụng hiệu quả như vòi sen, máy rửa chén,...

Điện thoại di động

Những chiếc điện thoại di động thông minh hiện nay thường rất đắt đỏ. Do đó, hãy đánh giá nhu cầu sử dụng của bản thân để tự tìm cho mình một chiếc điện thoại phù hợp. Nhiều công ty mới thành lập có những chương trình mua điện thoại với ưu đãi lớn mà bạn có thể tham khảo.

Sau khi đọc xong bài viết trên, bạn đã biết mình đang lãng phí tiền vào đâu chưa? Hãy chia sẻ với chúng tôi ở phần bình luận bên dưới nhé.

Tác giả: Michelle S.

Xem thêm: Chỉ có 25.000 buổi sáng trong đời, dưới đây là 8 cách để không lãng phí thêm một ngày nào nữa

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Năm, 08/06/2017 17:27
52 👨 2.521
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống