Đến tuổi 45 mà vẫn chưa giàu thì đừng có mơ mộng làm triệu phú nữa

Khi bạn bước sang tuổi 45 mà bạn vẫn chỉ là một nhân viên, công việc của bạn vẫn lèo tèo với mức thu nhập chỉ dừng lại ở 10 triệu đồng thì cơ hội để bạn làm giàu e rằng là không có. Bởi sức khỏe, trí tuệ con người chúng ta tốt nhất là trước 30 tuổi.

Các nhà kinh tế nhận thấy rằng, con người chúng ta dù là giàu hay nghèo thì phần lớn thu nhập sẽ tăng trưởng cao nhất xảy ra vào 10 năm đầu tiên khi bạn ở độ tuổi từ 25 đến 35 tuổi, khi ở độ tuổi này con người chúng ta có được nhiều lợi thế và cơ hội làm giàu là rất tốt. Còn khi sau độ tuổi 45 thì theo thời gian, con người ngày càng già đi đồng nghĩa với việc tổng thu nhập của bạn cũng dần ít đi.

Đến tuổi 45 mà vẫn chưa giàu thì đừng có mơ mộng làm triệu phú nữa

Sau tuổi 45 thì đến 90% chúng ta sẽ nhận thấy thu nhập của mình bắt đầu giảm, điều này cũng dễ hiểu, bởi sau tuổi 45 con người cần nghỉ ngơi nhiều hơn và lúc này họ dần cắt giảm số giờ làm để dành thời gian chăm lo cho sức khỏe tuổi già. Còn lại chỉ có 1% người là có sự biến động nhẹ tương đối về tiền lương sau độ tuổi trung niên.

Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, chúng ta có thể quan sát qua biểu đồ sau. Trên trục X (đường nằm ngang), bạn sẽ thấy phân bổ thu nhập sẽ giảm dựa trên thu nhập suốt đời của bạn. Trên trục Y (đường thẳng đứng) bạn có thu nhập tăng trong mỗi thập kỷ. Một lần nữa, biểu đồ cho ta thấy sự tăng trưởng cao trong thu nhập xảy ra trong 10 năm đầu chúng ta bắt đầu làm việc (đường màu xanh).

Biểu đồ độ tuổi làm giàu

Tất nhiên trong cuộc sống này không có gì là tuyệt đối cả, và vấn đề chúng ta đang nói là theo tiêu chuẩn thông thường của con người. Bởi có người lại đến tuổi trung niên họ lại mới gặp được thời cơ giúp sự nghiệp họ phất lên, kiếm được nhiều tiền hơn lúc trẻ tuổi. Chúng ta thường lên kế hoạch cho sự nghiệp khi ở giữa độ tuổi 30. Đến tuổi trung niên, chúng ta đều khá thành thạo với những gì bản thân đang làm. Hay như Schopenhauer được cho là đã nói rằng: “40 năm đầu tiên, cuộc sống cho chúng ta một đề bài, ba mươi năm tiếp theo mới đưa ra lời dẫn giải cho chúng ta.”

Ở tuổi trung niên cơ hội làm giàu gần như rất ít

Chúc bạn thành công!

Thứ Tư, 30/08/2017 10:12
41 👨 3.347
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống