Cổng Tò Vò ở đâu?

Cổng Tò Vò là một địa danh nổi tiếng trên đảo lớn Lý Sơn, nơi được coi là đảo Jeju của Việt Nam.

Cổng Tò Vò là một vòm đá có hình dạng độc đáo có 1-0-2, được hình thành từ những nham thạch núi lửa do gặp nước biển khiến nham thạch đông lại chứ hoàn toàn không có sự tác động nào của bàn tay con người. Cổng có chiều cao khoảng 2,5m. Xung quanh cổng Tò Vò là những bãi đá nham thạch đen bóng với đủ loại hình dáng nhấp nhô trên mặt nước trong xanh.

Cổng Tò Vò là một vòm đá có hình dạng độc đáo có 1-0-2

Từ cổng Tò Vò, du khách có thể ngắm nhìn cảnh tượng hùng vĩ của núi Giếng Tiên, một ngọn núi lửa đã tắt và khu làng chài sung túc của các ngư dân trên đảo. Khung cảnh tuyệt vời khiến cổng Tò Vò còn được gọi bằng một cái tên khác là cổng Thiên Đường.

Với vẻ đẹp độc đáo hiếm có mà thiên nhiên tạo hóa đã ban tặng, cổng Tò Vò trở thành điểm sống ảo tuyệt đẹp mà bất kỳ ai cũng không thể bỏ qua khi đến Lý Sơn.

Du lịch cổng Tò Vò, đảo Lý Sơn vào thời gian nào đẹp nhất?

Vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày cổng Tò Vò đều có vẻ đẹp riêng

Thời gian đẹp nhất tới đảo Lý Sơn là từ tháng 5 tới tháng 8. Đây là khoảng thời gian mà thời tiết tại đây thuận lợi cho việc ngắm cảnh, khám phá, trời nắng đẹp và nước biển trong xanh. Từ tháng 10 tới tháng 1 năm sau là mùa mưa bão nên bạn không nên đi đảo Lý Sơn vào thời gian này.

Vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày cổng Tò Vò đều có vẻ đẹp riêng và góc nhìn khác nhau. Đặc biệt, tới cổng Tò Vò khi hoàng hôn xuống, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh Mặt trời lặn xuống biển đẹp khó cưỡng.

Đi tới cổng Tò Vò, Lý Sơn bằng cách nào?

Cổng Tò Vò, kiệt tác của thiên nhiên

Nếu ở xa, bạn cần đáp chuyến bay tới sân bay Chu Lai (Quảng Nam), sau đó di chuyển tới cảng Sa Kỳ, rồi đi tàu ra đảo Lý Sơn (khoảng 1,5 tiếng) với giá vé 125.000đ/người. Từ cổng chào đảo Lý Sơn, bạn rẽ trái rồi đi theo con đường nhỏ tới chùa Đục là sẽ thấy cổng Tò Vò, kiệt tác của thiên nhiên.

Khám phá gì ở cổng Tò Vò?

Khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp

Tại cổng Tò Vò, bạn không chỉ được ngắm cảnh đẹp, chụp ảnh đến “cháy máy” mà còn có thể đi cano, thuê thuyền thúng để khám phá đảo, lặn biển ngắm san hô...

Lưu ý khi khám phá cổng Tò Vò, đảo Lý Sơn

  • Không nên đi theo nhóm trên 10 người leo lên cổng Tò Vò để tránh ảnh hưởng tới cổng và sự an toàn.
  • Không được vứt rác bừa bãi và nên dọn dẹp sạch sẽ sau khi ra về.
  • Có thể kết hợp tham quan cổng Tò Vò với chùa Đục.

9 tuyến cáp treo dài nhất Việt Nam

Thứ Hai, 03/08/2020 15:54
51 👨 752
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Du lịch