Cách chọn vali an toàn, tiện lợi khi đi du lịch xa

Vì sao cần lưu ý trong cách chọn vali?

Hãy thử tưởng tượng, chuyến đi của bạn sẽ mệt mỏi và khó chịu thế nào nếu sức chứa của vali quá nhỏ khiến bạn không thể mang theo những đồ dùng mình muốn hay mỗi lần di chuyển phải kéo lê nặng nề. Do đó, nắm rõ được những yếu tố trong cách chọn vali là cần thiết để sở hữu một chiếc vali kéo thông minh và chất lượng trong quá trình sử dụng, góp phần mang lại cảm giác thoải mái cho bạn xuyên suốt chuyến đi.

Lưu ý trong cách chọn vali giúp chuyến đi của bạn thoải mái và trọn vẹn.
Lưu ý trong cách chọn vali giúp chuyến đi của bạn thoải mái và trọn vẹn.

Yếu tố cần quan tâm trong cách chọn vali

Chất liệu vali

Chọn mua vali kéo du lịch trên thị trường hiện nay có hai loại chất liệu phổ biến: Một là loại vali có hai mặt cứng được làm bằng nhựa cao cấp, hai là loại vali mềm được làm bằng da hoặc vải dù mềm mại. Mỗi loại đều sở hữu những ưu điểm và nhược điểm riêng trong quá trình sử dụng:

Vali kéo đa dạng về nhiều
Vali kéo đa dạng với nhiều chất liệu khác nhau.
  • Vali kéo chất liệu nhựa cứng: Kiểu dáng cứng cáp, vẻ ngoài thanh lịch và sang trọng, dễ dàng bảo quản tốt hành lý trong vali kể cả khi trời mưa. Tuy nhiên, vì làm từ nhựa cứng nên nhược điểm của loại này là dễ bị xước xát trong quá trình vận chuyển trước và sau chuyến bay.
  • Vali kéo chất liệu da mềm hoặc vải dù: Bề mặt vali mềm mại, trọng lượng nhẹ không đáng kể, dễ dàng cơi nới vali để chứa thêm nhiều đồ hơn. Do đó cần cân nhắc khi nới vali vì có thể dẫn đến việc quá cân cho phép, quá kích thước so với khoang chứa đồ trên máy bay. Nhược điểm của loại này là dễ chịu tác động lực bên ngoài khi va đập và khó vệ sinh khi bị ướt.

Kích thước vali

Xác định kích thước khi chọn mua vali kéo phù hợp với nhu cầu sử dụng là rất cần thiết. Một chiếc vali được đánh giá có kích thước phù hợp khi nó có đủ sức chứa hành lý bạn muốn mang theo và độ dài chuyến đi của bạn dài hay ngắn. Nên ưu tiên chọn mua những chiếc vali có kích thước phù hợp với nhu cầu sử dụng lâu dài của bạn.

Lựa chọn kích thước vali kéo phù hợp với nhu cầu sử dụng.
Lựa chọn kích thước vali kéo phù hợp với nhu cầu sử dụng.
  • Chuyến đi ngắn ngày: Lúc này lượng trang phục và đồ dùng cá nhân cho chuyến đi ít, bạn có thể chọn chiếc vali size S (loại 20 inch) . Loại này có thể xách tay lên máy bay, chứa được những đồ vật có giá trị như laptop, đồ trang sức, giấy tờ, điện thoại,...
  • Chuyến đi kéo dài từ 6 đến 10 ngày: Bạn nên chọn chiếc vali cỡ vừa, khoảng size M (loại 22 inh, 24 inch, 26 inch, 28 inch). Loại này có thể giúp bạn mang theo lượng hành lý vừa đủ, không bị quá nhỏ và quá to. Sử dụng vali size M không thể xách tay lên máy bay, bạn phải kí gửi hành lý..
  • Chuyến đi dài ngày, đi du học, đi du lịch nước ngoài: Lúc này lượng hành lý bạn cần mang sẽ rất nhiều, một chiếc vali size đại sẽ là hợp lý (loại 29 inch và 32 inch). Khi sử dụng vali size đại phải kí gửi hành lý.

Tham khảo lựa chọn kích thước vali: So sánh kích thước vali 20, 24, 26, 28 inch.

Bánh xe vali

Chiếc vali dù nhỏ hay to thì phần bánh xe cũng rất quan trọng giúp bạn di chuyển nhẹ nhàng hơn với lượng hành lý mang theo. Một chiếc bánh xe vali bị hỏng hoặc gãy sẽ khiến vali di chuyển nặng hơn và làm bạn không thoải mái. Do đó, xem kỹ chất lượng của vali dựa vào phần bánh xe quan trọng không kém. Thông thường các nhà sản xuất sẽ đưa ra hai lựa chọn là vali 2 bánh và vali 4 bánh.

Bánh xe vali có tác dụng cân bằng sức nặng của vali.
Bánh xe vali có tác dụng cân bằng sức nặng của vali.
  • Vali 2 bánh: Phù hợp với sức tải của vali xách tay dùng trong chuyến đi ngắn ngày và hành lý gọn nhẹ. Loại này có ưu điểm là tuổi thọ bền hơn và dễ di chuyển trên những địa hình gồ ghề, sỏi đá.
  • Vali 4 bánh: Phù hợp với những vali có sức tải lớn khi có nhu cầu mang theo nhiều hành lý. Gồm vali 4 bánh đơn (thiết kế mỗi chân 1 bánh nhỏ) và vali 4 bánh kép (thiết kế 2 bánh đôi mỗi góc). Cả hai loại này đều giúp bạn di chuyển dễ dàng với lượng hành lý lớn, tiết kiệm tối đa sức lực khi chỉ cần đẩy nhẹ theo phương thẳng đứng thay vì kéo góc 45 độ như vali 2 bánh, vali dễ dàng xoay 360 độ. Một số loại có khóa bánh để tránh vali di chuyển khi dừng. Tuy nhiên, nhược điểm của loại này là khó di chuyển trên địa hình gồ ghề, bánh xe dễ bị gãy, nhưng một số hãng cho thể cho tháo ra và thay được bánh mới.

Tay kéo vali

Nên chọn những loại vali có tay kéo tùy chỉnh được độ dài phù hợp với chiều cao của người dùng, dễ dàng kéo trên phương thẳng đứng và định hướng cho vali khi di chuyển. Kéo ra rút vào tay kéo nhiều lần để kiểm tra độ trơn tru, tay kéo quá lỏng hoặc quá mắc sẽ không đạt chất lượng. Tay cầm của vali cũng phải chắc chắn để đảm bảo độ an toàn và độ bền của sản phẩm.

Tay kéo vali
Tay kéo giúp bạn dễ dàng định hướng vali khi di chuyển.

Chất liệu của phần tay kéo vali nên là thép không rỉ hoặc hợp kim nhôm. Khi không sử dụng nên đóng tay kéo lại để tiết kiệm diện tích và tránh bị gãy trong quá trình di chuyển.

Khóa chống trộm vali

Tình trạng vali bị rạch và mất cắp đồ ngày càng diễn ra nhiều khiến người sử dụng cảm thấy lo lắng trong mỗi chuyến đi, vì thế một chiếc vali kèm chống trộm là lựa chọn tốt nhất cho bạn. Trong đó, phổ biến nhất hiện nay là dòng vali khóa sập đóng mở bằng mã số, cải thiện đáng kể những nhược điểm của vali khóa dây kéo trước kia dễ dàng bị kẻ gian rạch khóa. Vali khóa sập có bánh răng chắc chắn bên trong, độ an toàn cao và chống hành vi dò bẻ khóa, được đánh giá là dòng vali chống trộm tốt nhất hiện nay.

Màu sắc vali

Tùy vào sở thích cá nhân, bạn có thể dễ dàng lựa chọn màu sắc khi mua vali. Các vali tối màu như nâu, đen, ghi dường như tạo cảm giác sạch sẽ và bền lâu hơn. Trong khi đó, việc lựa chọn vali màu tươi sáng (hồng, đỏ, vàng, xanh,...) sẽ giúp bạn hạn chế nhầm lẫn hành lý với người khác khi lấy vali trên băng chuyền ở sân bay.

Tùy theo sở thích để chọn màu sắc vali phù hợp.
Tùy theo sở thích mà chọn màu sắc vali phù hợp.

Tiện ích khác

Ngoài những yếu tố kể trên, để chọn được một chiếc vali tiện lợi trong mỗi chuyến đi, bạn cần phải lưu ý đến những tiện ích khác bên trong vali như đai giữ đồ cố định để tránh làm hành lý bị xô lệch khi di chuyển, các ngăn phụ ngăn chia đồ trong vali, lưới để đồ, khóa nới diện tích vali... Các tiện ích này sẽ giúp bạn có thể sắp xếp hành lý gọn gàng, ngăn nắp và dễ tìm kiếm khi mang nhiều đồ.

Giá thành mua vali

Giá vali kéo phụ thuộc vào thương hiệu, kích thước, chất liệu và chất lượng của nó. Nên chọn mua vali ở cửa hàng chính hãng, thương hiệu uy tín để an tâm hơn về chất lượng trong quá trình sử dụng và chế độ bảo hành khi xảy ra lỗi. Không nên vì ham rẻ mà chọn mua những loại vali kém chất lượng và tuổi thọ không bền.

Mời bạn tham khảo một vài mẫu vali kéo đẹp, chất lượng dưới đây để đồng hành cùng mình trong những chuyến du lịch, công tác xa:

Bài viết trên đây đã chia sẻ với bạn đọc về sự cần thiết trong cách chọn mua vali cũng như cân nhắc các yếu tố chọn mua vali chất lượng. Hy vọng rằng bạn có thể dễ dàng lựa chọn và tìm mua cho mình một chiếc vali chất lượng, góp phần cho mỗi hành trình của bạn trọn vẹn hơn.

Bạn có thể tham khảo cách lựa chọn sản phẩm vali kéo, vali du lịch phù hợp qua bài viết tổng hợp "Kinh nghiệm mua vali kéo du lịch giá rẻ" của chúng tôi.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

Thứ Bảy, 13/06/2020 10:04
52 👨 2.750
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Du lịch