Công dụng bất ngờ khi đặt bát muối vào tủ lạnh

Đặt một bát muối trong tủ lạnh sẽ giúp mang lại những công dụng to lớn, giúp bạn giải quyết được nhiều vấn đề như xuất hiện mùi hôi, vi khuẩn và nấm phát triển, tủ bị đóng tuyết...

Đặt muối trong tủ lạnh

Khử mùi hôi

Muối có khả năng hấp thụ mùi khá tốt. Vì vậy, việc đặt một bát muối trong tủ lạnh có thể giúp loại bỏ mùi khó chịu từ các loại thực phẩm trong đó.

Hút ẩm

Đặt bát muối trong tủ lạnh còn giúp giảm độ ẩm trong khoang tủ. Điều này sẽ giúp ngăn chặn tình trạng đọng nước, bảo quản thực phẩm tốt hơn và hạn chế sự phát triển của vi khuẩn, nấm mốc trong tủ lạnh.

Hỗ trợ bảo quản thực phẩm

Khả năng hấp thụ nước của muối giúp giảm độ ẩm trong không khí trong ngăn lạnh của tủ lạnh. Điều này sẽ giúp tránh bị đọng nước trong túi đựng thực phẩm và giữ cho thực phẩm tươi ngon hơn.

Rã đông tuyết trong ngăn đá

Tuyết hình thành trong ngăn đá tủ lạnh là hiện tượng dễ xảy ra nếu bạn điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh quá thấp và duy trì trong thời gian dài. Lớp tuyết này sẽ làm giảm hiệu quả làm lạnh và bảo quản thực phẩm. Để cạy lớp tuyết này, nhiều người sử dụng các vật nhọn để cạy, có thể khiến tủ lạnh phát nổ, rất nguy hiểm.

Rã đông tuyết trong ngăn đá

Để rã đông tuyết trong ngăn đá an toán, bạn có thể rắc muối trực tiếp lên lớp tuyết đó. Muối có khả năng hấp thụ nước nên giúp rã đông lớp tuyết trong tủ lạnh một cách hiệu quả. Sau khi lớp tuyết đã tan, bạn hãy dùng khăn sạch lau khô ngăn đá.

Tiết kiệm điện

Muối có thể giúp giảm sự hình thành lớp băng tuyết đọng ở thành tủ lạnh, từ đó giúp duy trì hiệu quả làm lạnh và tiết kiệm năng lượng. Kết hợp với một số cách khách như giảm số lần đóng mở cửa bằng cách lấy các thực phẩm cần thiết ra trong 1 lần, duy trì độ kín của cửa tủ lạnh và thường xuyên kiểm tra và làm sạch các dải niêm phong… có thể giảm hóa đơn điện và kéo dài tuổi thọ của tủ.

Thứ Tư, 03/04/2024 17:00
31 👨 242
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt