Chỉ với hai chiếc cốc, bạn có thể chống trộm hiệu quả ngay tại nhà

Tình trạng trộm cắp hiện nay làm cho không ít người đau đầu và lo sợ trước những tên trộm nguy hiểm và manh động. Để có thể chống trộm thì nhiều gia đình có thể lắp đặt những máy quay camera trong nhà hoặc những thiết bị chống trộm. Những thiết bị này khá hiệu quả, nhưng có giá thành cao, vô cùng tốn kém, với những gia đình không có điều kiện thì cũng khó lắp đặt.

Để giúp mọi người có thể chống trộm hiệu quả ngay tại nhà, với chi phí vô cùng thấp và siêu đơn giản, thì mới đây trên mạng xã hội Trung Quốc có chia sẻ một cách chống trộm chỉ với 2 chiếc cốc, một cái ghế, vali hoặc vật dụng gì chắn sau cửa là bạn có thể dọa được tên trộm dễ dàng rồi.

Cách làm như sau: Nếu cánh cửa của gia đình bạn là loại tay cầm giống như trong hình, bạn hãy lấy hai chiếc cốc uống nước, một chiếc đặt ngang vào tay nắm cửa, chiếc còn lại đặt theo chiều thẳng đứng với chiếc kia.Ghế, vali hay những đồ vật nặng bạn nên đặt sát vào cửa bên trong.

Đặt hai chiếc cốc lên tay cầm cửa

Với cách này, nếu có trộm đột nhập vào nhà, chúng chỉ cần mở hé của thì những chiếc cốc sẽ ngay lập tức rơi xuống, tạo nên tiếng động mạnh, làm bạn tỉnh giấc, đồng thời những kẻ trộm nghe thấy âm thanh cũng vô cùng hoảng sợ.

Cốc rơi sẽ phát ra tiếng động

Ngoài chia sẻ cách chống trộm siêu đơn giản trên, thì nhiều cư dân mạng còn chia sẻ cho mọi người biết những thủ đoạn tinh vi của những tên trộm, nhiều khi chúng ta không hề hay biết.

Cách mở cửa bằng tấm nhựa

Nếu cánh cửa gia đình bạn là khóa tay cầm, và bạn có đóng bên trong thì những tên trộm cũng có thể dễ dàng mở cửa ra chỉ với một tấm nhựa dẻo được khoét một lỗ tròn, cánh cửa sẽ được mở ra dễ dàng.

Mở cửa bằng tấm bìa

Hay những cánh cửa được chốt trong thì những tên trộm cũng chỉ cần một cuốn sách, hay tấm bìa mỏng cũng có thể xử lý cánh cửa của bạn đơn giản như ăn kẹo.

Hoặc cửa đã chốt một lần bên trong, cũng có thể mở bằng chiếc thẻ mà không hề phát ra tiếng động thế này:

Mở bằng những chiếc thẻ

Với những thủ đoạn tinh vi như thế này, mỗi người chúng ta cần cảnh giác cao để đề phòng những vị khách không mời mà đến như thế này nhé!

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Năm, 15/06/2017 08:07
52 👨 1.765
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt