Cách vệ sinh hoa giả, hoa lụa đơn giản tại nhà

Các loại hoa giả như hoa lụa, hoa nhựa, hoa giấy… với ưu điểm đẹp, bền, màu sắc luôn tươi tắn và tiết kiệm chi phí được nhiều người yêu thích để trang trí trong nhà.

Tuy nhiên, sau một thời gian dài, hoa giả sẽ bị bám bụi bẩn, không còn giữ được màu sắc tươi sáng như ban đầu. Vậy, vệ sinh bình hoa giả như thế nào, làm sạch hoa lụa, làm sạch hoa nhựa như thế nào để chúng luôn như mới? Dưới đây là những cách làm sạch hoa giả, mời các bạn tham khảo.

Làm sạch hoa giả

Dùng chổi và khăn mềm

Bạn có thể dùng chổi lông mềm nhỏ hoặc khăn bông không có sợi nhỏ bị bung ra để làm sạch những bình hoa có bám bụi ít. Khi làm, bạn chú ý nhẹ tay, cầm cố định bông hoa rồi dùng chổi quét nhẹ làm rơi bụi ra khỏi cánh hoa, lá, cành và bình hoa.

Dùng bình nén khí chuyên dụng

Bạn có thể mua bình nén khí nhỏ thường được dùng để vệ sinh máy tính tại các cửa hàng văn phòng phẩm. Khí nén trong bình có thể dễ dàng thổi bay bụi bẩn bám trên bình hoa giả của bạn.

Dùng dung dịch làm sạch hoa giả

Dung dịch làm sạch hoa giả này được tạo ra từ công thức đặc biệt có thể hòa tan bụi bẩn trên hoa mà không để lại dấu vết nào. Vì vậy, bạn chỉ cần xịt dung dịch làm sạch này lên bình hoa, bông hoa và lá sẽ được động làm sạch.

Tuy nhiên dung dịch này khó tìm mua.

Dùng muối trắng/muối hạt nguyên chất

Vệ sinh hoa giả bằng muối

Với những bình hoa đã lâu và dính nhiều bụi bẩn, áp dụng cách 1, 2 không hiệu quả. Đầu tiên bạn rút các bông hoa, cho vào túi nilon có chứa muối hạt. Sau đó dùng tay lắc mạnh để các hạt muối làm sạch bụi bẩn dính trên hoa. Cuối cùng, bạn cẩn thận rũ cho các hạt muối rơi hết khỏi bông hoa và cắm chúng lại vào bình. Tuy nhiên cách này sẽ khiến hoa bị méo và biến dạng.

Hỗn hợp giấm và nước ấm

Nếu bình hoa giả có thể tiếp xúc với nước và độ ẩm cao thì bạn có thể dùng hỗn hợp dấm và nước ấm xịt lên toàn bộ các bông hoa rồi để chúng tự khô. Cách đơn giản này có thể giúp bình hoa của bạn sạch sẽ như mới mà không bị biến đổi hình dạng do tác động từ bên ngoài.

Dùng nước giặt tẩy

Cách làm sạch bình hoa này có thể khiến bông hoa bị hỏng, bung các vết keo nối nên các bạn cần cân nhắc kỹ trước khi áp dụng.

Các bạn sử dụng các dung dịch giặt tẩy như nước rửa bát, bột giặt, hòa vào thùng nước lớn. Cho hoa vào thùng dung dịch và dùng tay làm sạch bụi bẩn. Cuối cùng lấy hoa ra và để khô tự nhiên.

Thứ Năm, 21/01/2021 17:05
31 👨 2.116
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt