Cách tiêu tiền thông minh

Bạn không cần biết nhiều về quản lý tài chính để có thể sử dụng tiền thông minh. Thông minh với tiền bạc là hiểu rõ bản thân, điểm mạnh và điểm yếu của mình, sau đó sắp xếp mọi thứ cho phù hợp. Đó là xây dựng thói quen để giúp bạn vượt qua giai đoạn khó khăn nhất.

Cách dùng tiền thông minh

Dưới đây là những thói quen hay cách đơn giản có thể giúp bạn quản lý tài chính thông minh.

Tự động hóa mọi thứ có thể

Tự động hóa việc tiết kiệm, tự động hóa việc trả nợ vay, tự động hóa hóa đơn. Càng ít bước bạn phải thực hiện để chuyển tiền đến nơi cần đến, thì khả năng kiểm soát dòng tiền của bạn càng tốt.

Điều tuyệt vời về việc tiết kiệm và trả nợ tự động là gì? Lý tưởng nhất là sau khi thiết lập, bạn không cần thực hiện thêm bất kỳ bước nào mỗi tháng.

Có mục tiêu cụ thể, rõ ràng

Thật khó để tuân thủ nghiêm ngặt mục tiêu ngân sách tiết kiệm của bạn, đặc biệt là khi bạn phải từ bỏ một thứ khác để thực hiện điều đó. Việc đặt ra mục tiêu cụ thể, rõ ràng sẽ giúp bạn kiểm soát được chi tiêu "quá tay" trước những cám dỗ của mỗi đợt giảm giá từ nhãn hàng yêu thích.

Đầu tư

Giữ toàn bộ số tiền dư trong tài khoản tiết kiệm không phải lúc nào cũng thông minh như bạn nghĩ. Chắc chắn là rủi ro không nhiều, nhưng theo thời gian, sức mua của bạn sẽ ngày càng giảm.

Một cách để chủ động hơn là cân nhắc đầu tư. Dành một chút nghiên cứu và thời gian đủ dài có thể giúp khoản đầu tư của bạn tăng lên. Hãy nhớ rằng đầu tư không phải là không có rủi ro và bạn cần chuẩn bị cho việc thị trường lên xuống.

Đừng tiêu số tiền bất ngờ có được

Hoàn thuế? Thừa kế? Tiền mừng sinh nhật? Mặc dù bạn có thể muốn tự thưởng cho mình, nhưng tốt hơn hết là bạn nên cất số tiền đó vào tài khoản tiết kiệm hoặc đầu tư hoặc dùng để trả nợ nếu có.

Đây có thể là khoản tiền may mắn với bạn nhưng chúng thường chỉ xuất hiện bất ngờ, chốc lát, không phải do bạn tự kiếm được. Đưa chúng vào tài khoản tiết kiệm là tốt nhất để bạn có thể kiên trì với mục tiêu tài chính và tiêu tiền thông minh hơn.

Ưu tiên nợ lãi suất cao

Nếu bạn đang xoay xở với nhiều khoản nợ, việc cố gắng chia nhỏ tiền mặt để trả hết các khoản nợ có thể lãi suất cao nhất. Nghe quen không? Nếu vậy, bạn có thể cân nhắc phương pháp phá vỡ nợ theo kiểu tuyết lở.

  1. Đầu tiên, bạn tìm khoản nợ có lãi suất cao nhất.
  2. Đối với tất cả các khoản nợ khác, bạn trả tối thiểu.
  3. Sau đó, bạn dồn mọi thứ khác để trả hết khoản nợ lãi suất cao đó.
  4. Sau khi đã làm như vậy, hãy làm tương tự với khoản nợ có lãi suất cao thứ hai.
  5. Cuối cùng, bạn sẽ trả ít lãi hơn và sẽ cảm thấy tuyệt vời mỗi khi trả hết nợ.

Trên đây là những mẹo đơn giản nhưng có thể giúp bạn tiêu tiền thông minh và tăng thu nhập cho chính bản thân. Nếu có cách dùng tiền thông minh khác, hãy chia sẻ cùng độc giả Quantrimang.com nhé!

Thứ Sáu, 04/10/2024 09:46
51 👨 18
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống