Cách tẩy trang mascara không trôi

Mascara không trôi giúp bạn duy trì lớp trang điểm hoàn hảo lâu hơn nhưng làm sạch nó thật sự là thử thách với nhiều người. Tuy nhiên, bạn vẫn có cách tẩy trang, làm sạch mascara không trôi dễ dàng. Cụ thể như sau:

Mẹo làm sạch lớp trang điểm mắt

Ngừng chà xát

Đây là lỗi phổ biến nhất mà mọi người mắc phải khi tẩy trang mascara Hãy nhớ rằng: vùng da quanh mắt rất mỏng manh. Khi chà xát mạnh, bạn có thể gây kích ứng, mẩn đỏ và khô ở vùng da này. Theo Kempler, điều này có thể dẫn đến các dấu hiệu lão hóa sớm. Các chuyên gia trang điểm cho biết: "Vùng da quanh mắt vốn đã dễ bị nếp nhăn nhỏ, mỏng và lão hóa hơn, vì vậy, điều quan trọng là phải cực kỳ nhẹ nhàng ở vùng da này". Sử dụng chuyển động tròn nhẹ để tẩy trang, ít gây kích ứng cho mắt hơn là chà xát qua lại.

Hãy thử phương pháp ngâm

Phương pháp ‘ngâm’ nhẹ nhàng và hiệu quả. Nó sẽ bắt đầu làm mềm lớp mascara ngay lập tức mà không cần bất kỳ thao tác lau mạnh nào. Hãy thấm ướt một miếng bông mềm bằng chất tẩy trang (như của Shiseido). Sau đó, đặt miếng bông đã ngâm lên mắt trong 10 đến 15 giây (hoặc lâu hơn một chút nếu bạn đang xử lý kim tuyến). Bạn nên để miếng bông đủ thời gian để "phá vỡ" lớp trang điểm trước khi nhẹ nhàng lau sạch mọi cặn bẩn.

Dùng phương pháp lăn

Nếu bạn gặp rắc rối với mascara hoặc bút kẻ mắt cứng, hãy hoa nước tẩy trang lên miếng bông và nhẹ nhàng lăn dọc theo lông mi để hòa tan mascara. Bạn cũng có thể sử dụng cọ chải sạch lông mi và loại bỏ bất kỳ cục mascara nào còn sót lại. Phương pháp tương tự cũng hiệu quả với bút kẻ mắt, nhưng thay vì sử dụng nước tẩy trang, hãy thử lăn một lớp son dưỡng tẩy trang lên bất kỳ đường kẻ mắt cứng đầu nào và quét sạch phần còn lại bằng cọ trang điểm.

Sử dụng sản phẩm tẩy trang phù hợp

Không phải tất cả các loại tẩy trang đều được tạo ra như nhau. Thực tế có những sản phẩm dành riêng cho mascara. Bạn cũng nên cân nhắc đến loại da của mình. Nước tẩy trang dạng khoáng có thể rất tốt cho da nhạy cảm, trong khi dầu jojoba có thể phù hợp hơn với da dầu và sáp tẩy trang phù hợp nhất với da khô.

Đừng chỉ sử dụng khăn lau trang điểm

Thực tế, hầu hết khăn lau đều chứa các thành phần gốc cồn có thể làm khô da và loại bỏ lớp dầu tự nhiên của da. Khăn lau tẩy trang rất tiện lợi và dễ sử dụng, nhưng chúng có thể không loại bỏ hiệu quả tất cả lớp trang điểm và có thể gây hại cho da nếu để nguyên. Nếu bạn định sử dụng khăn lau trang điểm, hãy nhớ sử dụng thêm một loại nước tẩy trang và/hoặc sữa rửa mặt khác sau đó.

Thứ Ba, 15/10/2024 14:57
51 👨 24
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Làm đẹp