Cách nghỉ ngơi, thoát khỏi vòng xoáy công việc mà không cần dùng tới điện thoại

Bạn đang bị ngập đầu trong công việc và cần được thư giãn, nhưng muốn tránh điện thoại? Vậy thì mời bạn thử những cách đơn giản dưới đây.

Cách nghỉ ngơi mà không cần điện thoại

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc dùng điện thoại quá nhiều sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe tinh thần theo nhiều cách khác nhau. Dù điện thoại hữu ích trong cả công việc và cuộc sống hàng ngày nhưng nhiều ngời vẫn muốn tránh sử dụng nó khi không cần thiết.

Thay vì để bản thân bị rơi vào trạng thái lướt web đọc tin tức, xem tóm tắt phim, hay theo dõi bạn bè trên mạng xã hội trong vô định, bạn có nhiều cách để thoát khỏi vòng xoáy công việc và nghỉ ngơi thực sự khi áp dụng những mẹo dưới đây.

Bật chế độ Airplane

Bật chế độ Airplane trên điện thoại

Trước khi bắt đầu nghỉ ngơi, điều quan trọng bạn cần đảm bảo là bản thân không bị sao nhãng. Bật chế độ máy bay trên smartphone sẽ tắt âm thanh thông báo đã nhận từ mạng Wi-Fi, bao gồm cả tin nhắn và các cuộc gọi.

Kích hoạt chế độ airplane rất đơn giản. Nếu là người dùng Android, bạn sẽ thấy airplane mode ở bảng Quick Settings. Truy cập nó bằng cách vuốt xuống dưới từ phía trên đầu của màn hình. Đối với người dùng iPhone, bạn sẽ thấy airplane mode ở Control Center hoặc truy cập nó trên trang Settings.

Tắt âm toàn bộ thông báo trên thiết bị sẽ cho bạn nhiều quyền kiểm soát thời gian rảnh hơn. Bằng cách giảm tiếng ồn trên điện thoại, bạn có thể nghỉ ngơi mà không bị sao nhãng liên tục.

Trò chuyện với đồng nghiệp

Trò chuyện với đồng nghiệp

Mạng xã hội thường có một số ảnh hưởng tiêu cực tới người dùng và cả xã hội. Trò chuyện online có thể thuận tiện nhưng không thể sánh bằng nói chuyện trực tiếp.

Chia sẻ quá nhiều trên mạng xã hội có thể ảnh hưởng tới sức khỏe và nhận thức của bạn về người khác. Thay vào đó, hãy cân nhắc chia sẻ câu chuyện của bạn với đồng nghiệp. Đây là cách tuyệt vời để tham gia hoạt động nào đó hấp dẫn hơn và cải thiện kỹ năng giao tiếp.

Đi dạo bộ

Đi dạo bộ ngắn là một cách tuyệt vời để thoát khỏi không khí ngột ngạt trong phòng hoặc văn phòng và kết nối với tự nhiên. Nhìn chằm chằm vào màn hình quá lâu có thể khiến bạn bị đau đầu, vì thế, đi dạo ở ngoài trời có thể cho bạn một bầu không khí trong lành.

Nếu muốn thực hành chánh niệm khi ở ngoài thiên nhiên, app Forest Bathing Life là một lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Ứng dụng này chứa các tính năng giúp bạn hòa mình vào tự nhiên, bao gồm hướng dẫn thiền định và phát âm thanh môi trường.

Đọc sách

Đọc sách

Còn gì tuyệt vời hơn cách thoát khỏi một ngày làm việc căng thẳng bằng việc thưởng thức một câu chuyện hay? Đọc sách sẽ đưa bạn tới một thế giới khác, tránh xa khỏi những hỗn loạn của cuộc sống số.

Bạn có thể đọc sách online trên iPad hoặc mua sách yêu thích trực tiếp tại cửa hàng. Nếu tài chính eo hẹp bạn có thể tới một số nhà sách miễn phí đọc sách như Nhã Nam hoặc mua lại sách cũ.

Viết nhật ký

Viết nhật ký là một cách thư giãn tuyệt vời. Nó giúp bạn giãi bày tâm sự và giải quyết những suy nghĩ đang làm rối rem tâm trí. Đặc biệt, viết nhật ký trên giấy hay một cuốn sổ tay đã được chứng minh giúp bạn cải thiện khả năng viết và diễn giải ý kiến tốt hơn.

Trên đây là một số cách giúp bạn thật sự thoát khỏi áp lực công việc, mà không cần dùng tới điện thoại. Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn.

Thứ Hai, 08/05/2023 16:42
51 👨 285
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống