Những thói quen giúp bạn có ngày Chủ Nhật ý nghĩa

Sunday Scaries còn được gọi là hội chứng sợ ngày Chủ Nhật. Đây là một sự căn thẳng tâm lý thường thấy ở nhiều người. Những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn vượt qua cảm giác đó và có ngày Chủ Nhật thật ý nghĩa.

Sống thật sự

Thứ Bảy và Chủ Nhật là khoảng thời gian mà nhiều người mong đợi bởi sẽ được thư giãn, xả stress sau cả tuần làm việc chăm chỉ. Tuy nhiên, nhiều người trẻ hiện nay lại đang gặp phải hội chứng sợ ngày chủ Nhật bởi nỗi lo công việc phải làm hay chưa hoàn thành nhiệm vụ cho tuần sắp tới.

Đừng để bản thân rơi vào trạng thái vô nghĩa đó. Lo lắng không có tác dụng gì, chỉ khiến cho cuộc sống của bạn tồi tệ hơn. Những mẹo dưới đây sẽ giúp bạn vượt qua hội chứng sợ ngày Chủ Nhật thật đơn giản và có những phút giây nghỉ ngơi thật sự.

Lên kế hoạch việc cần làm cho ngày thứ Hai từ thứ Sáu

Sắp xếp mọi nhiệm vụ công việc của bạn theo thứ tự trước khi hoàn thành công việc ở cơ quan vào thứ Sáu. App Things 3 đơn giản và thanh lịch sẽ giúp bạn sắp xếp tất cả các nhiệm vụ sắp tới ở cùng một nơi.

Dù có dùng ứng dụng hỗ trợ hay không, việc viết xuống tất cả nhiệm vụ cho ngày thứ Hai trước khi cuối tuần tới sẽ giúp bạn an tâm nghỉ ngơi. Nhờ nó, trở lại guồng quay công việc cũng dễ dàng hơn. Bạn sẽ không phải dành thời gian suy nghĩ tới công việc vào thời gian rảnh rỗi nữa.

Hợp lý hóa thời gian làm việc

Nếu có thể, đừng để bất kỳ nhiệm vụ lớn nào vào sáng thứ Hai. Thay vào đó, hãy thử dùng phương pháp Pomodoro để hợp lý hóa quy trình làm việc. Nó sẽ giúp bạn tập trung vào những công việc cần ưu tiên hoàn thành trước để ngày đầu tuần đi làm thuận lợi hơn.

Ưu tiên nghỉ ngơi vào các buổi tối hàng ngày

Làm cho các ngày trong tuần của bạn trở nên dễ chịu hơn là một cách hiệu quả khác để giảm bớt Nỗi sợ Chủ nhật. Thời gian nghỉ ngơi rất quan trọng, giúp bạn tái tạo sức lao động cho ngày mới. Vì thế, nếu không làm việc trong lĩnh vực đòi hỏi khắt khe về thời gian, hãy thoát khỏi các dịch vụ email, nhắn tin vào buổi tối.

Tiếp theo, hãy cố gắng tham gia các hoạt động giải trí bất cứ khi nào có thể hoặc dùng một app hỗ trợ như Sofa: Downtime Organizer để lưu toàn bộ phim, chương trình, podcast, sách yêu thích ở cùng một nơi.

Bắt kịp tiến trình công việc trong tuần

Đừng để công việc trong tuần còn sót lại tới ngày Thứ Bảy và Chủ Nhật. Nếu cảm thấy việc đó quá khó khăn, hãy thử một app quản lý nhiệm vụ như Sweepy: Home Cleaning Schedule để lên lịch việc cần làm hàng ngày. Vào mỗi cuối ngày, hãy tổng kết lại những việc đã hoàn thành và còn dang dở để có kế hoạch hoàn tất nó sớm vào ngày tiếp theo. Nhờ đó, bạn sẽ có ngày nghỉ cuối tuần thật thư thái.

Thiết lập mục tiêu tích cực cho tuần tới

Nếu bạn thuộc tuýp người lập kế hoạch, hãy đặt một số mục tiêu cho tuần làm việc sắp tới. Chúng có thể liên quan đến công việc, mục tiêu tập thể dục hoặc thời gian thư giãn của bạn.

Chẳng hạn, bạn có thể quyết định dành 10 phút mỗi ngày để thiền, lên thực đơn cho bữa tối hoặc hoàn thành các bài tập thể dục ngắt quãng. Dù mục tiêu bạn đặt ra là gì, một ứng dụng như Habit Rabbit sẽ khiến việc bám sát kế hoạch của bạn trở nên thú vị, hiệu quả hơn.

Nó được thiết kế với nhân vật thỏ hoạt hình đáng yêu trong căn phòng vừa bộn. Mọi thứ sẽ trở nên gọn gàng hơn khi bạn tiến bộ bằng cách hoàn thành nhiệm vụ đã liệt kê.

Trên đây là một số cách giúp bạn tránh nỗi sợ ngày Chủ Nhật, có thể tận hưởng ngày nghỉ đúng nghĩa và bắt đầu tuần làm việc mới hiệu quả hơn.

Thứ Tư, 29/03/2023 11:17
51 👨 218
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống