Cách làm sạch ly thủy tinh bị ố, đục

Sau một thời gian sử dụng, ly thủy tinh có thể bị ố vàng, bị đục mất đi vẻ sáng bóng ban đầu gây mất mỹ quan. Để làm sạch vết ố vàng, vết đục trên ly thủy tinh hiệu quả, bạn có thể áp dụng một trong các cách dưới đây nhé.

1. Sử dụng giấm ăn

Dùng giấm làm sáng cốc thủy tinh

Axit trong giấm có thể phá vỡ các phân tử thức ăn và cặn bẩn bám trên bề mặt ly thủy tinh đồng thời khử mùi thức uống còn lưu lại giúp ly trở nên sáng bóng, sạch sẽ và không có mùi.

Bạn chỉ cần cho giấm vào ly và ngâm trong khoảng 15 phút, rồi nhẹ nhàng chà rửa các bề mặt của ly để loại bỏ các vết bám cứng đầu. Sau đó, bạn rửa lại cốc thủy tinh bằng nước ấm là được.

2. Sử dụng muối

Dùng muối làm sáng cốc thủy tinh

Muối có đặc tính khử trùng cùng tính kiềm nhẹ có thể loại bỏ tối ưu các vết bẩn cứng đầu giúp khôi phục vẻ sáng bóng cho ly thủy tinh sau thời gian sử dụng.

Cho một chút muối vào cốc thủy tinh bị ố vàng, đục, rồi dùng

Các nguyên liệu cần chuẩn bị: một ít muối, nước sạch cọ hoặc ngón tay để chà nhẹ. Cuối cùng bạn chỉ việc việc rửa sạch bằng nước.

3. Sử dụng chanh tươi

Dùng chanh tươi làm sáng cốc thủy tinh

Axit nitric trong chanh sẽ giúp làm sạch các vết vẩn đục hoặc ố trên bề mặt ly thủy tinh.

Cắt chanh thành những lát mỏng rồi chà xát toàn bộ bề mặt trong và ngoài của ly để trong khoảng 10 - 15 phút. Sau đó rửa lại ly bằng nước ấm.

4. Sử dụng bột baking soda

Dùng baking soda làm sáng cốc thủy tinh

Baking soda với tính kiềm nhẹ là một chất tẩy rửa đa năng có thể phá vỡ các vết bẩn và cặn bám trên bề mặt ly thủy tinh, giúp bề mặt được trở nên sáng bóng và sạch sẽ như mới.

Ngâm bột baking soda trong ly trong khoảng 10 - 15 phút rồi dùng một miếng bọt biển hoặc miếng vải mềm lau nhẹ nhàng ly thủy tinh, tập trung vào các vết bẩn. Cuối cùng, rửa sạch ly thủy tinh bằng nước ấm sau đó lau khô bằng khăn mềm.

5. Dùng bã cà phê

Dùng bã cà phê làm sáng cốc thủy tinh

Phơi khô bã cà phê, rồi cho chúng vào ly rồi dùng khăn mềm chà xát đều khắp cả trong lẫn ngoài. Sau đó, rửa sạch ly với nước là chiếc ly thủy tinh của bạn sẽ trở nên lung linh, trong suốt như mới mua.

Thứ Ba, 12/03/2024 11:16
31 👨 181
0 Bình luận
Sắp xếp theo