Cách làm caramen bằng nồi hấp mềm mịn, không bị rỗ

Sở hữu hương vị thơm ngon, hấp dẫn, caramen (bánh Flan) đã trở thành món ăn yêu thích của rất nhiều người. Trong bài viết hôm nay, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn bạn cách làm caramen bằng nồi hấp mềm mịn, không bị rỗ ngay tại nhà. Cùng bắt đầu với chúng tôi ngay thôi nào!

Nguyên liệu và dụng cụ nấu caramen

  • Sữa đặc có đường: 200ml
  • Sữa tươi không đường: 600ml
  • Đường trắng: 100g
  • Nước cốt chanh: 1/4 muỗng canh
  • Trứng gà: 4 quả
  • Nước lọc
  • Dụng cụ: Nồi nấu thông thường, nồi hấp, bếp, khuôn đựng bánh Flan (nên chọn loại khuôn làm bằng sứ, thủy tinh hoặc kim loại)…

Cách làm caramen bằng nồi hấp không bị rỗ

Nên dùng các khuôn bằng sứ, thủy tinh hoặc kim loại khi nấu caramen

Hướng dẫn cách làm caramen bằng nồi hấp mềm mịn, không bị rỗ

Cách nấu caramen bằng nồi hấp vô cùng đơn giản. Những hướng dẫn dưới đây sẽ giúp bạn có 1 mẻ caramen thật thơm ngon, mềm mịn, không bị rỗ:

Bước 1: Cho 100g đường trắng cùng với khoảng 6 muỗng canh nước lọc vào nồi để thắng. Khi nước đường đã chuyển sang màu nâu cánh gián, bạn cho 1/4 muỗng canh nước cốt chanh vào nồi, khuấy đều rồi tắt bếp. Nước cốt chanh sẽ giúp nước đường thắng có màu đẹp mắt hơn và không bị đông cứng.

Bước 2: Đổ nước đường vừa thắng vào các khuôn bánh Flan, đảm bảo đáy khuôn phủ đều nước đường thắng.

Bước 3: Cho 600ml sữa tươi không đường cùng với 200ml sữa đặc có đường vào nồi, đun sôi. Trong quá trình đun, bạn cần khuấy đều tay để sữa không bị cháy dưới đáy nồi. Đến khi sữa sôi lăn tăn, bạn tắt bếp, bắc nồi xuống và để nguội khoảng 5 phút.

Bước 4: Đập 4 quả trứng gà vào 1 tô khác, đánh tan lòng đỏ và lòng trắng với nhau. Bạn lưu ý, không đánh trứng thành bọt vì như vậy sẽ khiến caramen bị rỗ.

Bước 5: Cho trứng vào sữa ấm vừa nấu, khuấy đều tay. Bạn nên đổ trứng vào sữa khi sữa còn ấm, không quá nóng cũng không quá nguội. Nếu bạn đổ trứng vào sữa còn quá nóng, trứng sẽ bị kết tủa. Còn nếu bạn đổ trứng vào sữa quá nguội, món bánh Flan sẽ có mùi tanh.

Bước 6: Đổ hỗn hợp sữa trứng qua rây để bánh sau khi chín được mịn hơn.

Bước 7: Cho hỗn hợp sữa trứng vào các khuôn bánh.

Bước 8: Cho nước vào nồi hấp, đun sôi. Khi nước đã sôi, bạn lót 1 lớp khăn sạch, dày lên trên khay hấp (để giúp bánh không bị rỗ), sau đó xếp các khuôn bánh vào nồi hấp, hấp trong khoảng 5 - 6 phút. Nếu bạn làm nhiều caramen cùng lúc thì nên chia thành nhiều mẻ để hấp.

Lưu ý: Trong trường hợp không có nồi hấp, bạn có thể dùng nồi cơm điện thay thế.

Bước 9: Sau khoảng 5 - 6 phút, bạn kiểm tra xem bánh đã chín hay chưa bằng cách chọc tăm vào bánh và rút ra. Nếu thấy tăm khô, không dính là bánh đã chín.

Lưu ý: Trong quá trình hấp, bạn nên để nhiệt độ vừa phải, không để nhiệt độ quá cao cũng không nấu bánh quá lâu vì bánh có thể bị rỗ.

Bước 10: Sau khi bánh đã chín, bạn lấy bánh ra và để nguội. Caramen khi vừa nấu xong sẽ rất mềm do còn nóng. Bạn không nên ăn bánh ngay mà cần để nguội, sau đó cho bánh trong tủ lạnh khoảng 4 tiếng trước khi thưởng thức.

Bước 11: Thưởng thức. Khi ăn bánh, bạn dùng dao nhỏ khoét quanh thành khuôn rồi úp ngược ra đĩa.

cách làm caramen bằng nồi hấp không bị rỗ

Làm caramen bằng nồi hấp mềm mịn, không bị rỗ

Hy vọng cách làm caramen bằng nồi hấp mềm mịn, không bị rỗ mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích cho bạn. Chúc các bạn thành công!

Đừng quên ghé thăm Quantrimang.com thường xuyên để được chia sẻ thêm nhiều công thức nấu ăn ngon bạn nhé!

>>> Có thể bạn quan tâm:

Thứ Ba, 19/05/2020 11:14
42 👨 50.968
0 Bình luận
Sắp xếp theo