Cách chi tiêu của những người thành công trước tuổi 30

Để thành công và trở thành triệu phú thì ngay từ khi còn trẻ chúng ta cần phải có phương pháp chi tiêu thông minh. Với những khoản chi tiêu hợp lý, nó sẽ giúp cho bạn sớm tích lũy được những khoản tài chính khổng lồ, hoặc có thể trở thành triệu phú. Để thành công, nhất định bạn phải hiểu được giá trị của bản thân mình như thế nào? Chi tiêu như thế nào để có thể tích lũy cho tương lai và tối ưu hóa các khoản nợ hiện tại.

1. Ưu tiên trả hết các khoản nợ lãi suất cao

Ưu tiên trả hết các khoản nợ lãi suất cao

Hầu hết các khoản nợ đều có thời gian trả bằng nhau. Thế nhưng, chúng ta không thể nào cùng một lúc chuẩn bị được đủ tiền để thanh toán những khoản nợ đó. Vậy nên, khi thanh toán bạn nên ưu tiên những khoản nợ có lãi suất lớn trước, sau đó là những khoản nợ có lãi suất thấp. Cứ như vậy, số tiền bạn cần phải chi trả sẽ không bị lên quá cao.

2. Chi tiêu ít hơn số tiền họ kiếm được

Những người giàu có thường cố gắng chi tiêu ít hơn số tiền mà họ kiếm được trong một tháng. Họ cố gắng thắt chặt chi tiêu và quản lý tài chính cẩn trọng. Bên cạnh việc thắt chặt chi tiêu thì những người thành công về mặt tài chính luôn có ít nhất hai khoản thu nhập chính.

3. Đặt ra những mục tiêu về tiền bạc cụ thể

Đặt ra những mục tiêu về tiền bạc cụ thể

Có một lý do mà hầu hết nhiều người thường mắc phải đó là không đặt ra mục tiêu cho bản thân mình, không biết mình cần gì. Chính những điều này khiến cho cả cuộc đời của họ mãi chẳng thể khá lên được. Còn đối với người giàu có thì họ đặt ra mục tiêu rất rõ ràng đó là sự giàu có.

Vậy nên, ngay từ bây giờ bạn nên đặt ra mục tiêu cho mình để phấn đấu, rằng bạn cần gì để cho tương lai bạn sau này? Ví dụ: Bạn muốn mua nhà vào khi nào? Bạn muốn đi du lịch nước ngoài vào năm bao nhiêu?... Từ những mục tiêu đó bạn sẽ tính toán xem bạn cần có bao nhiêu tiền và thời gian bao lâu để có được số tiền giúp bạn đạt được những mục tiêu bạn đề ra. Sau đó bắt tay vào thực hiện kế hoạch tiết kiệm hàng tuần, hàng tháng. Mọi việc sẽ trở nên dễ dàng hơn khi ban biết mình đang làm gì.

4. Tiết kiệm và đầu tư cho tương lai

Đầu tư là một trong những cách hiệu quả nhất để nâng cao thu nhập và đem lại sự giàu có cho bạn. Bạn càng sớm bắt đầu đầu tư, bạn càng tích lũy được mọi thứ theo thời gian. Bên cạnh việc tiết kiệm cho tương lai xa, tuổi nghỉ hưu, bạn cần tính toán một khoản tiền cho quỹ khẩn cấp trong tương lai gần (có thể bao gồm chi phí sinh hoạt trong 3 - 6 tháng gần nhất, chi phí chăm sóc sức khỏe...).

5. Kiếm tiền bằng năng lực thực sự

 Kiếm tiền bằng năng lực thực sự

Muốn nguồn tài chính của mình ổn định, thì buộc bạn phải kiếm tiền dựa vào chính năng lực thực sự của mình. Có một một công việc ổn định và mức lương tương xứng với giá trị của bản thân là cách đơn giản nhất để bạn có thể bảo đảm tài chính của mình.

Thứ Ba, 24/10/2017 16:39
4,52 👨 1.607
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống