7 thói quen mỗi sáng thứ Hai của những người thành công

Bao gồm: dậy sớm, thiền, ăn sáng, tập luyện...

Bạn đã bao giờ thắc mắc rằng những người thành công thường làm gì vào mỗi sáng thứ hai? Thành công không được tạo nên bởi sự may rủi mà là bởi sự nỗ lực làm việc chăm chỉ để đạt được những mục đích cụ thể. Thói quen của buổi sáng thứ Hai sẽ chi phối cảm xúc của cả ngày hôm đó và cả những ngày tiếp theo trong tuần. Dưới đây là một số thói quen vào buổi sáng thứ hai của những người thành công.

1. Thức dậy sớm - đặt báo thức lúc 5h sáng

Những người thành công thức dậy sớm để chắc chắn rằng họ có đủ thời gian để hoàn thành tất cả công việc của mình. Họ thức dậy sớm cũng để chắc chắn rằng họ không bị chậm trễ cho bất cứ sự kiện, kế hoạch nào và để có đủ thời gian chăm sóc bản thân trước khi bắt tay vào công việc.

Trong một cuộc phỏng vấn với Oprah Winfrey, phu nhân tổng thống Mỹ Barack Obama - bà Michelle Obama đã chia sẻ rằng bà thường dậy sớm để chăm sóc bản thân mình trước khi một ngày làm việc bắt đầu.

"Trước đây tôi nghĩ rằng, nếu phải dậy sớm để làm việc, tôi sẽ dậy sớm và làm thế. Nếu phải dậy sớm để chăm sóc lũ trẻ, tôi sẽ dậy sớm và làm như vậy. Nhưng khi mọi thứ đến với bản thân mình, tôi đột nhiên nhận ra, "Tôi không thể dậy lúc 4h30". Và tôi phải thay đổi điều đó".

Michelle Obama

Chúng ta chỉ phân bổ quá nhiều thời gian mỗi ngày, ngủ dậy muộn sẽ cản trở cơ hội thành công của mỗi người.

2. Họ ngồi thiền - bắt đầu chỉ với 5 phút

Ngồi thiền và cầu nguyện vào sáng thứ hai là công cụ hữu hiệu giúp bạn đi tới sự thành công. Điều quan trọng là phải thật tĩnh tâm và thức tỉnh toàn bộ năng lượng trong cơ thể mình ngay khi bạn thức dậy. Bạn có thể bắt đầu ngồi thiền 5 phút và tăng dần lên nửa tiếng mỗi lần.

Thực hành nhiều lần sẽ giúp bạn tìm được câu trả lời cho những câu hỏi khó và dẫn bạn đến con đường thành công.

Oprah Winfey ngồi thiền 2 lần mỗi ngày, mỗi lần 20 phút. Bà chia sẻ rằng khi bà bước vào trạng thái thiền định bà cảm thấy tràn đầy hy vọng, mãn nguyện và thực sự thích thú. Mặc dù trong cuộc sống còn có rất nhiều vấn đề rắc rối, dồn dập đến từ nhiều phía, những bà vẫn giữ được sự tĩnh lặng trong tầm hồn. Chỉ với một khoảng không gian để ngồi thiền có thể tạo ra động lực giúp bạn có một công việc tốt và một cuộc sống tốt.

Khi ngồi thiền, bạn tập trung trong yên tĩnh và lắng nghe nhịp đập trái tim mình. Trên YouTube có rất nhiều video hướng dẫn ngồi thiền được đăng tải mà bạn có thể tải về miễn phí.

3. Không ngừng nỗ lực - sự phát triển của bản thân chính là chìa khóa

Những người thành công luôn tạo động lực đầu tiên trong mỗi sáng thứ hai. Họ đọc sách về phát triển bản thân, xem những video tạo nguồn cảm hứng, nghe những bài phát biểu thúc đẩy tinh thần. 15 phút truyền cảm hứng vào buổi sáng thứ hai có thể giúp bạn có một ngày, thậm chí là một tuần làm việc hiệu quả.

Một vài cuốn sách bạn có thể tham khảo:

4. Nạp nhiên liệu cho cơ thể - thực phẩm chính là nguồn năng lượng

Cơ thể bạn bắt buộc phải được bổ sung những thực phẩm bổ dưỡng trước khi công việc buổi sáng bắt đầu. Thực phẩm tốt cho sức khỏe cung cấp năng lượng, đánh thức trí óc, cơ thể bạn sẵn sàng cho một ngày mới. Theo Business Insider, tỷ phú Richard Branson ăn một đĩa salad hoa quả và ngũ cốc sữa mỗi sáng.

Richard Branson

Một số gợi ý cho bữa sáng tốt cho sức khỏe :

  • 1 quả trứng, 2 lòng trắng trứng, nước cam ép và một vài lát bánh mì
  • Protein smoothie/shake
  • Hoa quả và sữa chua
  • Bơ đậu phộng, chuối, bánh mì
  • Hạt diêm mạch Quinoa và trái cây
  • Một vài lát táo với bơ đậu phộng

5. Luyện tập ngay tại nhà

Những người thành công luôn hiểu rằng luyện tập cơ thể là vô cùng quan trọng trong buổi sáng thứ hai và trong suốt cả tuần.

Tập thể dục giúp cơ thể tràn đầy sức sống và tăng cường trao đổi chất, nhờ vậy chúng ta sẽ trở nên năng động, dẻo dai, sẵn sàng cho một ngày mới.

Tập thể dục không chỉ mang đến một cơ thể khỏe mạnh mà nó còn giúp tinh thần trở nên nhạy bén. Tổng thống Barack Obama đã chia sẻ với WebMD rằng "Thời gian còn lại của tôi sẽ hiệu quả hơn nếu bạn cho tôi thời gian luyện tập".

Nếu bạn không có thẻ tập gym hay không có bất cứ dụng cụ luyện tập nào thì cũng đừng lo lắng. Tất cả những gì bạn cần là một không gian để có thể tập thể dục giải phóng mỡ thừa. Với bài tập đúng cách, bạn chỉ cần 20 phút luyện tập vào mỗi sáng.
Những bài luyện tập nâng cao như: burpee (một dạng bài tập Cardio giảm mỡ toàn thân), nhảy squat, nhảy tấn trước và nhảy đối xứng tác động tối đa đến nhiều bộ phận cơ thể trong cùng khoảng thời gian.

Dưới đây là một số gợi ý cho 20 phút luyện tập thể dục (nghỉ 30 giây giữa mỗi bài tập)

  • Tập 10 lần bài tập burpee
  • 10 cái chống đẩy
  • 10 lần Squat
  • 10 lần đẩy xà kép
  • 10 lần nhảy đối xứng
  • 10 lần chống đẩy với hai tay mở rộng

6. Kết nối trực tiếp với bạn bè, đồng nghiệp

Một số công ty trao đổi, họp bàn qua email hay các loại hình công nghệ khác trong khi đó những người thành công lại gặp mặt trực tiếp bạn bè, đồng nghiệp của họ để trò chuyện, trao đổi công việc.

Steve Jobs

Cựu CEO của Apple Steve Jobs đã từng dành buổi sáng thứ hai cho việc gặp gỡ và truyền cảm hứng, ông tin rằng trong thời đại số như hiện nay, khi chúng ta nghĩ mình có thể làm việc qua email, skype hay trò chuyện trực tuyến thì điều thực sự quan trọng là sự tiếp xúc, trực tiếp gặp mặt để giải quyết công việc, động viên họ và qua những gì bạn thấy về biểu cảm của họ, bạn sẽ biết được họ đang nghĩ gì.

7. Chỉ chú trọng vào những email quan trọng

Hầu hết chúng ta đều kiểm tra hòm thư vào buổi sáng thứ hai. Những người thành công chỉ quan tâm đến những email thực sự quan trọng.

Lướt qua một danh sách dài các địa chỉ email khiến bạn mất khá nhiều thời gian vào buổi sáng. David Karp - người sáng lập ra mạng xã hội Tumblr chia sẻ anh đã từng gặp khó khăn khi để rất nhiều email chất đống khiến anh để lỡ nhiều tin nhắn quan trọng hoặc quên trả lời tin nhắn. Anh đã sắp xếp, sàng lọc email của mình và từ đó, công việc trở nên thuận lợi hơn. Giờ đây, hòm thư của anh chỉ nhận email từ những đồng nghiệp trong công ty và bạn gái của anh.

Bạn có thể sắp xếp hòm thư của mình giống như David Karp đã làm và cài đặt một số ứng dụng quản lý email như: Boxer, Dispatch hay Hop.

Thứ Tư, 24/08/2016 08:33
11 👨 1.195
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống