7 cách mở nắp chai bị vặn quá chặt cực đơn giản

Trong cuộc sống nhiều khi bạn gặp phải tình huống loay hoay không biết làm cách nào để mở nắp chai lọ nhựa hoặc thủy tinh bị vặn quá chặt dù đã cố gắng hết sức. Quantrimang.com đã tổng hợp những mẹo mở nắp chai nhựa/ thủy tinh vặn quá chặt, mời các bạn tham khảo.

Tăng độ ma sát

Tăng độ ma sát

Với chai, lọ thủy tinh hay chai nhựa có phần nắp quá chặt, hãy tìm một mảnh vải thô đặt dưới lòng bàn tay rồi quấn chặt nắp chai lại để tăng ma sát và vận sức vặn lần nữa. Nắp chai sẽ mở ra.

Ngoài mảnh vải thô, các bạn cũng có thể sử dụng các vật dụng sẵn có khác như chiếc khăn khô, miếng lót silicon, dây chun, găng tay cao su… để tăng ma sát và mở nắp chai dễ dàng nhé.

Gõ vào phần nắp

Sử dụng một chiếc thìa, sống dao hay một vật cứng bất kỳ gõ một lực nhẹ theo hình tròn dọc theo nắp, rồi vặn nhẹ, nắp sẽ mở ra ngay.

Dùng nhiệt

Dùng nhiệt

Dùng máy sấy tóc rồi sấy quanh nắp, xối nước nóng lên phần nắp chai, lọ hay úp ngược chai, lọ lại rồi ngâm phần nắp trong bát nước nóng… là các cách dùng nhiệt độ cao để mở nắp bị vặn chặt hiệu quả. Bạn nhớ dùng vải hoặc miếng lót rồi vặn nắp để tránh bị bỏng tay.

Đập vào phần nắp

Với chai, lọ, hũ có nắp bị kẹt, vặn quá chặt, nếu đã áp dụng cách gõ vào nắp mà vẫn không có tác dụng, bạn hãy cầm ngược chai lọ không mở được và đập mép nắp xuống đất có lót một miếng vải dày vài lần. Nếu “cạch” nghèn nghẹt thì bạn có thể mở được chiếc nắp cứng đầu này rồi.

Dùng vật cứng mở nắp

Với nắp chai, lọ bằng kim loại, đặc biệt là loại dùng để đựng thực phẩm, do áp suất không khí bên trong thấp hơn nhiều so với áp suất không khí bên ngoài nên rất khó mở. Trong trường hợp này, bạn có thể dùng một chiếc thìa inox nhẹ nhàng cạy mép nắp chai để không khí lọt vào, khiến áp suất không khí bên trong và bên ngoài bằng nhau.Vậy là việc mở nắp chai sẽ trở nên dễ dàng.

Đập vào đáy chai, lọ

Bạn chỉ cần lật ngược chiếc chai không thể vặn được và để yên một lúc. Cuối cùng bạn dùng tay gõ nhẹ vào đáy chai để làm giảm áp suất không khí trong chai. Khi nghe thấy một tiếng động nhỏ, là bạn đã có thể mở nắp dễ dàng.

Thứ Sáu, 05/01/2024 14:57
31 👨 305
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt