6 công dụng không ngờ của đường trắng trong chăm sóc nhà cửa, vườn tược

Đường là một loại gia vị vô cùng quen thuộc đối với bất cứ gia đình nào, loại gia vị này thường được chúng ta sử dụng để pha đồ uống hoặc chế biến các món ăn hằng ngày. Không chỉ dừng lại là một loại gia vị, mà đường trắng còn có công dụng vô cùng tuyệt vời trong việc chăm sóc nhà cửa, vườn tược.

Nếu các bạn chưa biết đến những công dụng này của đường, hãy tham khảo qua bài viết dưới đây của chúng tôi.

1. Khử mùi máy xay cà phê, máy xay sinh tố

Khử mùi máy xay cà phê, máy xay sinh tố

Sau khi xay thịt hoặc quá trình sử dụng lâu, những chiếc máy xay sinh tố, máy xay cà phê sẽ bám mùi rất khó chịu. Dù nhiều người đã dùng những sản phẩm tẩy rửa chuyên dụng nhưng cũng có để đánh bay đi hết được. Để giúp những bà nội trợ giảm bớt vất vả khi vệ sinh những thiết bị này, có một cách vô cùng đơn giản đó là trước khi rửa sạch máy xay cà phê, máy xay sinh tố, bạn chỉ cần đổ đường vào và cho nó xay vài phút. Đường sẽ hấp thụ mùi khó chịu còn sót lại.

2. Làm sạch vết bẩn trên tay

Bạn đã bao giờ rơi vào tình trạng tay dính đầy dầu, mỡ mà rửa đi rửa lại nhiều lần mà tay mãi vẫn không sạch chưa? Để loại bỏ cảm giác dính khó chịu này, thì hãy thêm một chút đường vào xà phòng rửa tay, xoa đều và chà xát lên những ngón tay. Bạn sẽ bất ngờ trước kết quả đem lại đó.

3. Giữ hoa tươi lâu

Giữ hoa tươi lâu

Giấm, thuốc aspinrin... là những loại gia vị quen thuộc để giúp hoa có thể tươi lâu. Bên cạnh những loại gia vị đó thì hỗn hợp đường, giấm trắng và nước ấm cũng là một cách vô cùng đơn giản để bạn có thể lưu giữ được độ tươi của hoa. Đường đem lại chất dinh dưỡng cần thiết cho hoa, còn giấm thì hạn chế vi khuẩn sinh sôi, phát triển trong bình.

4. Tẩy vết ố, bẩn trên quần áo

Tẩy vết ố, bẩn trên quần áo

Với những bộ đồ bị lấm bẩn, đặc biệt là đồ trắng có một cách vô cùng đơn giản để loại bỏ đi vết bẩn trên đó. Hãy dùng nữa chén đường, cho nước vào pha thành hỗn hợp sền sệt rồi phết hỗn hợp đó lên chỗ bẩn. Sau 30 phút thì đem đi giặt bình thường, lúc này quần áo sẽ “trắng sạch như mới”.

5. Tiêu diệt côn trùng

Có một cách vô cùng đơn giản để tiêu diệt những loại côn trùng đáng ghét sinh sống trên thân cây đó là lấy một lượng đường vừa phải, cho vào đất tức thì sẽ đuổi được hết sâu bọ trên cây. Hoặc bạn có thể làm bẫy bắt côn trùng bằng cách trộn mật ong, đường, nước đem đi đun sôi, đổ lên mặt dính của miếng giấy dán rồi treo lên tường, chẳng mấy chốc ruồi bay đến và bị dính vào ngay lập tức.

6. Bẫy ong

Bẫy ong

Ong thường rất thích những thứ ngọt, chính vì thế muốn bẫy được những con ong đáng ghét làm hại vườn cây của bạn, thì bạn có thể pha chế hỗn hợp sau: 1/2 chén đường với 2 chén nước và cho vào nồi đun sôi cùng với một chút hạt tiêu đen. Sau khi hỗn hợp nguội hẳn thì bạn đổ vào một cái lọ, mở nắp. Những con ong sẽ tìm đến bẫy đường và mắc kẹt trong dung dịch này.

Thứ Năm, 02/11/2017 16:01
51 👨 871
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt