6 công dụng của chiếc dao bào không phải ai cũng biết

Dao bào hay dụng cụ nạo rau củ là dụng cụ quen thuộc trong căn bếp của nhiều nhà. Dao bào này không chỉ giúp chúng ta nạo, gọt vỏ của củ, quả dễ dàng mà còn được thiết kế để có thể thực hiện nhiều công việc khác. Dưới đây là những công dụng, cách sử dụng dao bào mà không phải ai cũng biết, mời các bạn tham khảo.

Nạo vỏ

Nạo vỏ

Chiếc dao bào thường có 2 lưỡi dao không được gắn cố định vào dao giúp có thể kéo dao cạo xuống và đẩy lên chỉ trong 1 đường. Điều này giúp chúng ta nạo vỏ củ, quả một cách dễ dàng hơn.

Nạo sợi

Nạo sợi

Nếu muốn thái các loại rau củ như su hào, đu đủ, dưa chuột… thành sợi để làm các món nộm, nem bạn hãy dùng đến những chiếc lỗ sắt nhỏ ở phần thân dao nạo nhé. Nó sẽ giúp việc bếp núc của bạn trở nên đơn giản và dễ dàng hơn nhiều.

Lấy mắt trên củ khoai tây, khoai lang

Lấy mắt trên củ khoai tây, khoai lang

Trên dụng cụ nạo rau củ có 2 chiếc lỗ nhỏ ở bên cạnh được thiết kế nhằm lấy các mắt của củ khoai lang, khoai tây,... Chi tiết này sẽ giúp bạn múc đi các mắt của củ khoai một cách dễ dàng.

Bào nhuyễn

Bào nhuyễn

Những chiếc lỗ nhỏ có răng cưa ở trên dao bào rau củ có công dụng chính là để mài nhuyễn củ, quả nhỏ một cách dễ dàng.

Tuốt rau

Tuốt rau

Với các loại rau như rau ngót, rau chùm ngây… bạn có thể luồn cọng rau vào phần phía sau có gai nhọn sau đó kéo cọng rau sang phía còn lại. Kết quả là phần lá đã được tách hẳn khỏi phần thân rau một cách nhanh chóng.

Thái zic zac

Thái zic zac

Bạn muốn các loại rau củ trong món ăn có hình ziczac độc đáo thì có thể dùng phần dao có hình lưỡi sóng ở dụng cụ này.

Hãy áp dụng những công dụng của chiếc dao bào “nhỏ mà có võ" này bạn sẽ thấy công việc nấu ăn trở nên dễ dàng hơn nhé!

Thứ Bảy, 11/12/2021 11:45
42 👨 1.797
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt