5 lý do tại sao bạn nên đầu tư cho việc tự học

Hiện nay, có hàng triệu công cụ "đầu tư" khác nhau tràn lan ngoài kia - nhưng đâu là công cụ tốt nhất? IRA (chương trình cá nhân – người đi làm có thể tự mở IRA cho họ mà không cần làm giấy tờ), giữ vốn chung, vay vốn và vô số những cách khác mà thậm chí bạn còn không thể đọc nổi tên của chúng.

Nhưng sẽ thế nào nếu tôi nói với bạn rằng công cụ đầu tư tốt nhất đang ở ngay trước mặt bạn? Đó chính là bạn.

Dưới đây là lý do vì sao bạn nên đầu tư cho việc tự học - đó là khoản đầu tư tốt nhất mà bạn có thể thực hiện.

Lưu ý rằng: Tự học không nhất thiết là phải đi đến trường nhiều hơn - đôi khi chỉ đơn giản là học một môn học mới, tham dự một buổi hội thảo mới hoặc là thử đi tập ở phòng tập gym mới.

Làm bạn trở nên thú vị hơn

1. Làm bạn trở nên thú vị hơn

Ai là người thú vị hơn - một anh chàng học hết tất cả những gì cần học trong cuộc đời và thôi không học hỏi nữa khi anh ta 22 tuổi, hay một cụ già vẫn tiếp tục học thêm những điều mới mẻ vào mỗi năm?

Steve Martin đã dành phần thời gian đầu tiên trong cuộc đời để rèn luyện bản thân trở thành một diễn viên hài. Sau khi đạt được mục tiêu, ông vẫn tiếp tục học hỏi thêm những điều mới và bắt đầu tự học banjo (một nhạc cụ bộ dây được sáng tạo bởi các nô lệ châu Phi ở Mỹ, dựa vào nhiều nhạc cụ truyền thống ở quê nhà. Banjo có 4 hoặc 5 dây, cũng có loại 6 dây và có thể chơi tương tự Guitar). Hiện giờ, Steve Martin đã trở thành một nhạc sĩ hàng đầu thế giới đi lưu diễn khắp nơi.

Người đàn ông thú vị nhất trên thế giới không phải vì anh ta từ chối việc tiếp tục học hỏi, nhưng bằng việc tìm tòi những điều mới mẻ và thử thách, những điều sẽ dạy cho anh ta nhiều bài học về cuộc sống.

2. Dễ dàng để thử nghiệm

Tự học là cách siêu rẻ để thử nghiệm những điều mới mẻ. Bạn có thể thử mọi việc một cách nhanh chóng và hoàn toàn miễn phí (hầu hết là thế).

  • Bạn muốn học CrossFit (sự kết hợp giữa rèn luyện sức khoẻ, plyometric - một bài tập giảm mỡ hiệu quả, tập luyện tốc độ, nâng tạ theo kiểu Olympic, nâng tạ nhỏ kettlebell, các bài tập giảm cân, thể dục dụng cụ và các bài tập sức bền)? Hãy thử tham gia khóa học ONRAMP tại phòng gym gần nhà.
  • Bạn muốn bắt đầu viết một blog về ẩm thực? Bùm - đã xong.
  • Bạn muốn học vẽ? Thể nào chả có một quán bar tổ chức nhóm vẽ mỗi tháng một lần.
  • Bạn muốn thử sức với Yoga? Bạn cũng có thể làm được.

Có hàng triệu thứ mới để thử và hàng triệu nhóm để bạn có thể tham gia như trên trang meetup.com. Hãy thử xem qua, chọn một hoặc hai điều mới để làm mỗi tháng và thử làm xem bạn nghĩ gì nhé.

Bạn không cần dành tới 4 năm và 100.000 đô la để xem mình có thực sự thích làm điều gì mới không mà chỉ cần thử thôi.

3. Hãy nhớ học là chuyện cả đời

Hãy nhớ học là chuyện cả đời

Quá trình học tập - thử làm điều mới một cách lóng ngóng, phạm sai lầm và khá lên từng chút một - là một nghệ thuật mà chúng ta dành hàng năm để theo dõi từ khi còn nhỏ, nhưng rồi từ bỏ khi chúng ta dần chú trọng hơn vào việc "giữ hình tượng" và "cố tỏ ra rằng mình biết mình đang làm gì".

Bằng cách đầu tư vào việc tự học, bạn liên tục được nhắc nhở rằng có những điều bản thân còn làm chưa tốt và cần cải thiện để tốt hơn. Đó là một quá trình rèn luyện liên tục về tính khiêm tốn, luôn nhắc nhở bạn "học là chuyện cả đời".

4. Mở rộng tầm nhìn về thứ gọi là KHÔNG THỂ

Tôi yêu thích những điều không thể - thấy được giới hạn về những gì mà bạn nghĩ là có thể và sau đó cố làm nhiều hơn thế.

Đầu tư vào việc tự học giúp bản thân nhận ra rằng giới hạn ấy còn ở xa hơn bạn nghĩ. Trong thực tế, thậm chí bạn có thể không nhìn thấy ngay được các mặt hạn chế của sự việc đó. Bằng cách tự đẩy mình đến những giới hạn, thử những điều mới và học hỏi thêm về những gì bạn có thể làm, bạn đang mở rộng tầm nhìn về những điều không thể, sống trọn vẹn hơn và đón nhận nhiều cơ hội hơn.

Không ai có thể lấy nó khỏi bạn

5. Không ai có thể lấy nó khỏi bạn

Mọi người có thể đến siết nhà, tịch thu xe và lấy một phần lương của bạn nhưng họ không thể lấy đi kiến thức hay khả năng học hỏi những điều mới của bạn được.

Khi suy nghĩ về việc bạn có thể đầu tư thời gian, năng lực và các nguồn lực khác vào việc gì, hãy dành cho một điều mà không ai có thể lấy nó khỏi bạn - chính bản thân bạn.

Vậy lý do yêu thích để bạn đầu tư vào việc tự học là gì?

Tác giả: Joel Runyon

Tham khảo thêm một số bài viết:

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Bảy, 05/01/2019 08:09
51 👨 1.938
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống