5 câu vô duyên đừng nên hỏi người khác

Một câu hỏi, nhận xét thiếu tế nhị, vô duyên có thể gây khó chịu cho người được hỏi, nhất là vào dịp dịp sum họp gia đình cuối năm.

Béo lên à? Sao gầy thế?

Lâu ngày bạn mới gặp lại một người chị em họ hoặc bạn bè thân thiết và điều đầu tiên người đó thốt ra với bạn là ''ngày xưa chị gầy/béo lắm mà, béo/gầy lên rồi à?''.

Dù có vẻ là khen ngợi về cơ thể hoặc tỏ ra quan tâm nhưng hỏi này cũng có thể khiến người khác cảm thấy khó chịu.

Với những người gầy đi, chúng ta không biết họ đã phải đối mặt những gì sau cánh cửa đóng kín như stress công việc, không may mắc một căn bệnh mãn tính nào đó, thất tình…

Để trả lời những câu hỏi thiếu tế nhị như vậy, bạn có thể chỉ cần ''Ừ'' với một nụ cười và để đó, hoặc nói ''Tôi hạnh phúc và khỏe mạnh, cảm ơn vì đã chú ý''.

Anh bỏ rượu rồi à? Đúng là khác người

Trong bữa tiệc cuối năm, việc rượu bia là điều khó tránh khỏi. Tuy nhiên, vì một số lý do nào đó mà bạn không uống rượu thì chắc chắn một số người sẽ thắc mắc và đưa ra những lời thiếu tế nhị hoặc tỏ ra nghi ngờ về lý do bạn đưa ra.

Trong trường hợp này, bạn không cần phải than thở về quyết định không uống rượu của mình nếu bạn không muốn. Theo gợi ý của chuyên gia, bạn có thể nói điều gì đó chẳng hạn như "tôi muốn nói chuyện với mọi người trong trạng thái tỉnh táo nhất trong ngày lễ này, và tôi rất vui khi được là chính mình".

Bao giờ sinh con?

Bao giờ sinh con

Đây là câu hỏi thiếu tế nhị khiến nhiều người cảm thấy mệt mỏi bởi có thể người được hỏi lựa chọn không có con hoặc cố gắng để có con. Bất kể hoàn cảnh nào, thì người hỏi câu này cũng không liên quan tới việc bạn có con hay không.

Vì vậy, bạn có thể giả vờ như bạn không nghe thấy, rồi chuyển hướng cuộc nói chuyện sang hướng khác hoặc bỏ đi nếu không thoải mái.

Khi nào mới lấy vợ/chồng?

Trong buổi sum họp gia đình hoặc tụ tập với bạn bè có nhiều người đã lập gia đình, chắc chắn bạn sẽ gặp phải câu hỏi này nếu vẫn đang FA. Thậm chí, mọi người còn cố gắng tìm hiểu lý do bạn chưa có mối quan hệ nào hoặc tìm cách mai mối cho bạn.

Trong trường hợp này, nếu có thể bạn hãy chia sẻ với mọi người quan điểm của bạn như bạn cho rằng độc thân vui vẻ hoặc nếu không có tâm trạng thì có thể nói thằng bạn không muốn trả lời câu hỏi này.

Chưa tìm được việc à?

Khi bạn chưa đi làm hoặc mới nghỉ việc và đang chờ đợi công việc mới, hàng loạt câu hỏi phán xét mọi người có thể khiến bạn mệt mỏi, thậm chí có thể bị tổn thương.

Nếu không thoải mái, bạn có thể tìm cớ tránh đi để không bị làm phiền bởi những câu hỏi thiếu tế nhị như vậy. Nếu đồng ý, bạn có thể chia sẻ với họ về hành trình tìm kiếm công việc của mình.

Thứ Ba, 27/12/2022 15:02
31 👨 195
0 Bình luận
Sắp xếp theo