3 tác dụng trị liệu vô cùng hiệu quả của đèn hồng ngoại

Trong bài viết này, Quản Trị Mạng sẽ giới thiệu đến bạn 3 công dụng tuyệt vời của đèn hồng ngoại trong trị liệu và làm đẹp nhé!

Hiện nay, việc áp dụng các liệu trình điều trị chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp bằng tia hồng ngoại đã trở nên quen thuộc đối với rất nhiều người. Dù có thể sử dụng các thiết bị y tế khác nhau song đặc điểm chung của phương pháp này là áp dụng tia hồng ngoại vào quá trình điều trị dựa trên tác dụng nhiệt của tia hồng ngoại để: làm mạch máu giãn ra, tăng cường lưu thông máu, giảm đau, mềm cơ, tăng cường chuyển hóa và chống viêm mãn tính.

Cùng tìm hiểu về việc trị liệu cùng đèn hồng ngoại, một thiết bị chăm sóc sức khỏe nhỏ gọn và có giá phải chăng, phù hợp với nhiều người nhé!

3 công dụng chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp của đèn hồng ngoại

1. Làm đẹp với đèn hồng ngoại

Một trong số những tác dụng của đèn hồng ngoại rất được các chị em phụ nữ quan tâm là tác dụng làm đẹp.

Khi sử dụng đèn hồng ngoại, nhiệt phát ra từ tia hồng ngoại sẽ giúp các mạch máu giãn ra, tăng cường tuần hoàn máu, loại bỏ tế bào da chết và kích thích các tế bào da mới sinh trưởng. Nhờ đó, da trở nên tươi trẻ, trắng sáng, căng và mịn màng hơn rất nhiều.

Ngoài khả năng làm đẹp da, đèn hồng ngoại còn hỗ trợ việc làm đẹp tóc như giữ tóc nhuộm bền màu hay kích thích sự sinh trưởng của chân tóc để làm tóc khỏe, dày, bóng mượt hơn.

Sử dụng đèn hồng ngoại để chăm sóc da.
Sử dụng đèn hồng ngoại để chăm sóc da.

2. Chăm sóc sức khỏe với đèn hồng ngoại

Xét về nguyên lý hoạt động, sử dụng đèn hồng ngoại cũng khá giống sử dụng túi chườm, cùng là tác động nhiệt lên cơ thể. Tuy nhiên, do không phải chuẩn bị túi chườm, ngải cứu… nên sự tiện lợi của đèn hồng ngoại được đánh giá cao hơn.

Đèn hồng ngoại có thể làm giãn mạch máu, giúp tăng tuần hòa máu, làm tan máu bầm, làm mềm cơ, giúp giảm đau, chống viêm, tăng cường chuyển hóa, kích thích tế bào sinh trưởng… nên được áp dụng rộng rãi trong việc hỗ trợ điều trị các chứng bệnh như:

  • Hỗ trợ điều trị các chứng đau mãn tính như: đau cổ, đau vai, đau cánh tay, đau thắt lưng, đau thần kinh tọa, đau cơ, đau khớp, đau thần kinh liên sườn…
  • Hỗ trợ điều trị các chứng viêm mãn tính như: viêm khớp, thoái hóa khớp, áp xe…
  • Hỗ trợ điều trị đau do thần kinh ngoại vi, đau nhức xương khớp.
  • Hỗ trợ điều trị các chứng phù nề do chấn thương, do viêm.
  • Hỗ trợ điều trị các trường hợp co thắt cơ, co thắt trương lực.
  • Hỗ trợ tăng cường dinh dưỡng tại chỗ đối với các trường hợp vết thương lâu liền và làm nhanh liền sẹo.
  • Làm mềm cơ để hỗ trợ các kỹ thuật vât lí trị liệu khác như xoa bóp, tập vận động dễ dàng và hiệu quả hơn.

Sử dụng đèn hồng ngoại trong điều trị bệnh.
Sử dụng đèn hồng ngoại trong điều trị bệnh.

3. Sưởi ấm với đèn hồng ngoại

Nhờ tác dụng nhiệt của tia hồng ngoại mà đèn hồng ngoại cũng là một thiết bị sưởi ấm vô cùng hiệu quả. Tia hồng ngoại sẽ xuyên qua da với độ sâu chỉ 1 - 3 mm, giúp da nóng tại chỗ, làm tăng nhiệt độ và giãn mạch máu tại chỗ, dần dần nhiệt lượng được truyền đi khắp cơ thể, giúp tăng nhiệt lượng toàn thân, sưởi ấm cơ thể.

Lưu ý khi sử dụng đèn hồng ngoại

Đèn hồng ngoại có rất nhiều tác dụng trị liệu, lại rất dễ mua và sử dụng, giá thành chỉ khoảng vài trăm nghìn cho tới hơn một triệu đồng.

Tuy nhiên, khi sử dụng thiết bị này, ngoài đọc kỹ những hướng dẫn của nhà sản xuất, người dùng phải đặc biệt lưu ý những điều sau để tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân:

  • Do phát ra nhiệt lượng lớn nên tuyệt đối không để đèn quá gần để tránh gây bỏng da.
  • Nếu sử dụng đèn chiếu lên mặt thì phải nhắm mắt hoặc sử dụng miếng bịt mắt để tránh gây tổn thương cho mắt.
  • Không lạm dụng đèn hồng ngoại, mỗi lần chiếu đèn chỉ nên giới hạn trong 10 - 20 phút tùy sản phẩm, mỗi ngày chiếu tối đa 2 - 3 lần.
  • Không sử dụng đèn cho người mẫn cảm với nhiệt hoặc bị mất cảm giác với nhiệt, không dùng đèn sau khi uống thuốc an thần, thuốc giảm đau, rượu; không dùng đèn cho các vết thương hở, ổ viêm có mủ…
  • Sử dụng đèn theo hướng dẫn điều trị của bác sĩ để tăng cường hiệu quả chữa bệnh.

Hy vọng những thông tin trên đây về đèn hồng ngoại sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm này để chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình tốt hơn.

Nếu bạn muốn mua các thiết bị đèn hồng ngoại chính hãng với mức giá rẻ ưu đãi nhất, bạn có thể truy cập website META.vn để đặt hàng trực tuyến hoặc liên hệ số hotline Hà Nội (024) 3568 6969 - TP. HCM (028) 3833 6666 để được tư vấn trực tiếp và hỗ trợ mua hàng nhanh nhất!

Tham khảo thêm:

Thứ Ba, 12/02/2019 11:45
51 👨 12.444
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chăm sóc Nhà cửa