Góc tò mò: 1kg gạo có bao nhiêu hạt gạo?

Gạo là thực phẩm quen thuộc của người dân Việt Nam. Nhưng bạn có bao giờ thắc mắc 1kg gạo có bao nhiêu hạt gạo không? Nhiều người khi được hỏi đã trả lời rằng 1kg chắc phải có tới cả triệu hạt.

Mới đây một cư dân mạng, có lẽ đang rảnh rỗi trong những ngày tháng ở nhà đã quyết định đóng vai “Tấm” để “đếm” gạo nhằm đưa ra câu trả lời thực sự cho câu hỏi "1kg gạo có bao nhiêu hạt gạo?".

Cụ thể, người này chia sẻ, vì thấy lời đồn đoán 1kg gạo có tới cả triệu hạt gạo quá khó tin nên quyết định lấy cân điện tử trong nhà ra để cân đo đong đếm. Gạo thì khỏi phải bàn rồi, nhà lúc nào cũng sẵn.

Anh chàng này đã thực hiện “đếm” số lượng hạt gạo trong 1kg gạo như sau:

  • Ban đầu, lấy 100 hạt gạo và cho lên cân được 1,29g. Như vậy, 1,29g = 100 hạt gạo.
  • Cân 1000g = 1kg gạo (không tính khối lượng của chiếc hộp).
  • Cuối cùng, sau khi quy đổi thì có con số là 75.765 hạt gạo.

Như vậy, sau khi đong đếm thì người này đã có kết quả là 1kg gạo = 75.765 hạt gạo.

Tuy con số này chưa thực sự chính xác và chỉ mang tính chất tham khảo vì sẽ có sự khác nhau giữa các loại gạo, kích thước hạt gạo, khoảng trống… Nhưng công trình của anh chàng này cũng được cư dân mạng đánh giá cao vì được đo đạc cẩn thận và rất đáng nể.

Thời điểm này, có lẽ nhiều người ở nhà phòng chống dịch, vì vậy thời gian rảnh rỗi là rất nhiều. Và điều này có thể khiến họ là ra nhiều chuyện bất ngờ và khó tin. Chúng ta hãy chờ đợi xem những điều không tưởng sẽ xuất hiện trong thời gian tới nhé.

Thứ Ba, 03/08/2021 09:06
3,25 👨 5.995
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giải trí