18 thủ thuật khéo léo dành cho quần áo giúp bạn tiết kiệm một khoản tiền

Đôi khi trong cuộc sống, chúng ta thường bị rơi vào những tình huống dở khóc dở cười, đặc biệt là với các trang phục mặc hàng ngày. Chúng ta phải bỏ chiếc quần jean yêu thích chỉ vì nó quá nhỏ hay đôi giày không còn sử dụng được nữa chỉ vì hỏng khóa hoặc bị dính bẩn. Trong những trường hợp này, hoặc là bạn phải vứt bỏ chúng đi kèm theo tâm trạng chẳng nỡ chút nào vì chúng vẫn còn mới hay đơn giản đó là món quà của một người mà bạn yêu quý chẳng hạn.

Tuy nhiên, thực tế luôn có cách giúp bạn khắc phục những lỗi thường gặp đó. Thay vì phải tốn tiền mang ra ngoài tiệm sửa, bạn có thể áp dụng 18 mẹo hay dưới đây mà chẳng cần tốn một xu nào vẫn có thể giúp chúng trở về trạng thái như ban đầu.

Kẹt khóa

Kẹt khóa© thekrazycouponlady

Bạn có thể sử dụng bút sáp hoặc nến tô đi tô lại trên khóa nhiều lần rồi kéo lại khóa. Cách này sẽ làm cho khóa của bạn kéo dễ dàng hơn.

Vết mồ hôi trên áo

Vết mồ hôi trên áo© depositphotos

Mùa hè, có rất nhiều người thích mặc sơ mi màu trắng nhưng lại sợ mồ hôi ra quá nhiều làm chiếc áo bỗng dưng biến thành màu ngà. Đừng lo, bạn có thể pha hỗn hợp nước và nước cốt chanh sau đó chà lên những vết dơ đó để lấy lại vẻ trắng sáng như ban đầu và ngăn sự đổi màu.

Làm khô quần áo

Làm khô quần áo© youtube

Bạn không có nhiều thời gian, có việc gấp cần phải ra ngoài nhưng đồ vẫn còn ướt, hoặc phơi hoài mà không khô được vì mưa nhiều. Đơn giản thôi, hãy sử dụng một chiếc khăn bông thật lớn, đặt quần áo ướt của bạn vào trong rồi cuộn tròn lại. Dùng chân dẫm thật mạnh lên chúng. Phần bông của chiếc khăn sẽ hút hết lượng nước còn tồn đọng trong áo của bạn.

Mất một chiếc tất

Mất một chiếc tất© CloudFront

Bạn sẽ không bao giờ lo mất một chiếc tất nếu đựng nó trong chiếc túi lưới chuyên dụng dành riêng cho đồ lót để giữ chúng.

Luồn dây vào trong áo

Luồn dây áo© lifehacker

Làm thế nào để có thể luồn dây cho chiếc áo này? Hãy sử dụng chiếc ống hút để luồn dây vào trong áo nhé. Bạn không thể tưởng tượng rằng nó dễ đến vậy.

Luồn dây áo© blogspot

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng một chiếc ghim kéo dây ra nhé, vừa đơn giản mà lại không mất nhiều thời gian.

Dao cạo râu

Dao cạo râu© theburlapbag

Đối với những chất liệu vải hay bị xù lông, làm cho quần áo của bạn trở nên xấu xí và cảm thấy không thoải mái khi ra đường. Vậy hãy dùng dao cạo râu để loại bỏ chúng nhé.

Làm khô quần áo một cách nhanh chóng

Làm khô quần áo một cách nhanh chóng© apartmenttherapy.com

Với thời tiết mưa suốt ngày, thật khó để quần áo của bạn có thể khô tự nhiên được. Vì vậy, cách tốt nhất là nên dùng máy sấy quần áo (salad spinner), bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn sử dụng thì quần áo, khẩu trang hay tất đều có thể khô trong thời gian ngắn nhất.

Tránh bạc màu

Tránh bạc màu© fooyoh

Giấm có thể giúp ngăn ngừa bạc màu ở những quần áo tối màu. Hãy thêm nửa chén giấm vào lúc giặt nhé.

Sử dụng tinh dầu hoa oải hương

Sử dụng tinh dầu hoa oải hương© depositphotos

Quần áo của bạn chắc chắn sẽ có mùi nếu để trong tủ hoặc vali một thời gian dài không sử dụng. Hãy dùng tinh dầu hoa oải hương đặt vào trong tủ để quần áo của bạn để có một mùi hương đặc biệt và có thể duy trì mùi thơm trong một thời gian dài. Ngoài ra, bạn có thể nhỏ 12 đến 15 giọt tinh dầu vào nước xà phòng đã hòa tan trước khi cho vào máy giặt.

Loại bỏ kẹo cao su

Loại bỏ kẹo cao su© wikiHow

Hãy làm đông lạnh chỗ kẹo cao su đó bằng cách đặt những viên đá lên chúng hoặc bỏ cả cái quần vào tủ lạnh, sau đó có thể dùng cậy chúng ra một cách dễ dàng.

Đánh bay vết dầu mỡ

Đánh bay vết dầu mỡ
© feminya

Chẳng may bị dầu mỡ làm vấy bẩn lên quần áo trong khi nấu ăn, hãy chà nhẹ bột Talc lên chúng để loại bỏ ngay nhé. Bột Talc được dùng trong dược phẩm, là thành phần chủ yếu trong viên nén tây dược, bột phấn rôm, chống hăm da cho trẻ và bột phấn trong mỹ phẩm.

Loại bỏ vết mực trên áo

Loại bỏ vết mực trên áo© drycleaningtips

Để loại bỏ vết mực trên áo, bạn có thể sử dụng trực tiếp nước rửa tay hàng ngày lên vết bẩn, chờ khoảng 10 phút rồi giặt sạch bằng nước là được.

Nhựa cây

Nhựa cây© techlife

Thường khi ngồi trên cỏ sẽ để lại những vết nhựa đằng sau quần của chúng ta. Hãy trộn một muỗng xà phòng với 2 thìa hydrogen peroxide (oxy già), chà lên các vết bẩn rồi ngâm trong vòng 10 phút, sau đó giặt lại bằng nước sạch.

Vết thủng ở đế giày

Vết thủng ở đế giày© Instructables

Nếu đôi giày đắt tiền của bạn tự dưng bị thủng một lỗ, bỏ đi thì uổng quá, bạn có thể dùng miếng vá xe đạp để vá giày. Nghe thật buồn cười đúng không, nhưng chúng cực kỳ hiệu quả đấy nhé.

Khử mùi hôi trong giày

Khử mùi hôi trong giày© dukesandduchesses

Đặt một túi trà nhúng nhỏ vào trong giày của bạn để khử sạch những mùi hôi khó chịu nhé.

Kem cạo râu

Kem cạo râu© fokuzz

Khi trang điểm, các nàng có thể vô tình làm dính những vết son môi lên quần áo. Vậy giải pháp tốt nhất cho tình huống rắc rối này là dùng kem cạo râu của đàn ông thường dùng, bôi lên và giặt lại bằng nước sạch là ổn.

Quần chật eo

Quần chật eo© cottonandcurls

Nếu một ngày, chiếc quần jean của bạn bỗng trở nên quá chật nhưng bạn lại không muốn vứt bỏ chúng thì hãy sử dụng cách hiệu quả này để tiếp tục diện chúng một cách thoải mái nhé.

Thứ Năm, 08/09/2016 16:50
32 👨 3.403
0 Bình luận
Sắp xếp theo