Những cách để giữ nụ cười trên môi ngay cả khi cuộc sống khắc nghiệt nhất

"Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ" - câu nói này lúc nào cũng đúng.

Cách để cười nhiều hơn không khó. Hãy cùng Quantrimang.com học cách cười mỗi ngày ngay cả khi cuộc sống khắc nghiệt nhất nhé.

Nụ cười là một hành động tự nhiên của con người. Nó thường xuất hiện khi chúng ta cảm thấy vui vẻ, thích thú với điều gì đó xung quanh hay bởi hành động của ai đó. Như vậy, nếu không vui, thật khó để mở nụ cười thật tươi.

Cuộc sống hiện đại mang tới cho cuộc sống của chúng ta rất nhiều tiện nghi nhưng cũng nhiều áp lực, từ cơm áo, gạo tiền tới chăm sóc gia đình và nuôi dưỡng con cái. Chính vì thế, ngày càng có nhiều người bị rơi vào trạng thái trầm cảm khi không được quan tâm và tìm được lối đi cho vấn đề đang gặp phải.

Hãy nhớ rằng chúng ta chỉ sống một lần trên đời, do đó, đừng vì bất kỳ ai mà quên mất bản thân. Hãy cố gắng cười nhiều hơn mỗi ngày để cuộc sống tươi đẹp hơn.

Tiếng cười thực sự là một liều thuốc bổ. Nó thu hút mọi người theo nhiều cách khác nhau nhưng tất cả đều khiến cảm xúc và thể chất của họ thay đổi hướng hướng lành mạnh. Tiếng cười tăng cường hệ thống miễn dịch, cải thiện tâm trạng, giảm đau và bảo vệ cơ thể khỏi những tác động xấu của mọi áp lực trong cuộc sống và công việc.

Vậy tại sao ta không mở lòng để cười to hơn mỗi ngày, để đón nhận tiếng cười của tất cả mọi người xung quanh, để thấy cuộc đời tuyệt vời hơn và được "sống sâu" hơn nữa?

Nụ cười

Hãy "đòi" lại những gì vốn dĩ thuộc về bạn – đó chính là nụ cười tươi, hồn nhiên - mà chính những khó khăn, bế tắc và suy nghĩ tiêu cực đã khiến nó biến mất khỏi cuộc sống của bạn trong một thời gian dài. Nụ cười thuộc về bạn và chỉ có bạn mới là người có thể bảo vệ nó.

15 cách đơn giản giúp bạn mỉm cười

1. Hãy nghe những bài hát bạn yêu thích. Đúng vậy! Thế giới sẽ không sụp đổ chỉ bởi vì bạn dành một chút thời gian ngân nga theo điệu nhạc và chẳng ai có quyền cấm bạn thư giãn cả.

2. Nghĩ về một ai đó có ảnh hưởng tốt đến cuộc đời bạn. Nhắm mắt lại và cho phép bản thân ngập tràn trong những cảm hứng và năng lượng tích cực.

3. Biết ơn! Nghĩ đến những lý do mà bạn cảm thấy biết ơn vì chúng. Nhiều thứ có thể mất đi nhưng chắc chắn rằng bạn vẫn sẽ có nhiều thứ khác để trân trọng.

4. Cảm nhận năng lượng từ ánh nắng mặt trời! Bạn có bao giờ để ý rằng khi thời tiết đẹp thì bạn thường vui vẻ hơn không? Vậy nên hãy tận dụng điều này bằng cách mỗi khi cảm thấy buồn, hãy nhìn qua cửa sổ, hướng về phía có ánh nắng và chiêm ngưỡng nó!

Sống vui

5. Gọi cho những người mà bạn yêu quý và nói với họ rằng bạn yêu họ. Gọi cho ai cũng được, miễn là bạn quý mến họ thật lòng.

6. Gạt bỏ mọi kỳ vọng lớn lao vào thế giới. Chúng ta luôn muốn mọi thứ diễn ra theo đúng kế hoạch, mọi người cư xử theo cách mà ta muốn và đại loại thế. Hãy gạt hết những kỳ vọng này sang một bên và giải phóng bản thân khỏi những áp lực.

7. Ăn Socola. Bạn có thấy mệt mỏi khi phải kiêng ăn thứ mà mình cảm thấy tuyệt vời mỗi khi được ngửi mùi hương của nó? Rất nhiều người thường tìm đến đồ ăn khi họ quá bế tắc và kỳ thực là niềm vui trở lại trong vòng chưa đến 10 phút đấy.

8. Hãy làm một cái gì đó thật điên rồ. Có phải bạn lúc nào cũng tuân theo những quy tắc? Đã đến lúc vượt ra khỏi khuôn khổ và làm một điều gì đó điên rồ rồi — điều mà bạn không thường hay làm nhưng từ tận đáy lòng luôn muốn làm chúng một lần ấy. Hoặc ít nhất hãy lên kế hoạch thực hiện điều đó.

9. Khóa cửa lại, bật nhạc lên và nhảy nhót như thể không có ngày mai.

10. Đến công viên, vào rừng, ra ngoài vườn hoặc nhắm mắt để nhớ lại lần cuối cùng bạn đến những nơi đó. Hãy để thiên nhiên ôm lấy bạn, bắt đầu cảm nhận sự bình yên của trái tim... và mỉm cười!

11. Chạy hết tốc lực trong khoảng 10 phút. Nếu bạn đang không trong tình trạng sức khỏe tốt thì đừng thử điều này mà hãy áp dụng một vài động tác thể dục khác mà bạn thấy thoải mái. Việc tập luyện như vậy sẽ giúp tiết ra endorphin và bạn sẽ cảm thấy tốt hơn ngay thôi.

Sống đẹp

12. Chơi với thú cưng. Bạn có thấy các con vật rất hồn nhiên không? Hãy dành thời gian "tâm sự" với chúng và bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều đấy.

13. Xem video, phim hài. Nếu không thể tự làm mình cười thì hãy để người khác khiến cho bạn cười.

14. Rửa mặt hoặc tắm. Hãy để những dòng nước mát lành khiến khuôn mặt và cơ thể của bạn tỉnh táo trở lại. Chắc chắn là căng thẳng cũng sẽ giảm đi rất nhiều.

15. Trò chuyện với bạn thân, cùng làm những điều điên rồ và cười theo cách bạn thích. Đừng lo, vì chỉ có hai bạn trong thế giới chật hẹp này mà thôi.

16. Gần gũi với những người tích cực, luôn vui vẻ, yêu đời. Họ là những người hay cười - cười vì bản thân và với cả những điều lạ kỳ trong cuộc sống. Họ thường tìm thấy sự hài hước, thú vị ngay trong những sự kiện bình thường của cuộc sống hàng ngày. Quan điểm vui tươi và tiếng cười của họ rất dễ lây sang người khác. Ngay cả khi bạn không thấy mình là người hài hước, bạn vẫn có thể kết bạn với người hay cười và làm họ vui tươi bằng chính sự tự tin, yêu bản thân của bạn.

Điều cuối cùng là hãy mỉm cười từ trong tim, hãy vui thực sự chứ đừng cố gắng mỉm cười để rồi khi chỉ còn lại bạn thì mọi niềm hạnh phúc đều tan biến. Hãy học cách độc lập với hoàn cảnh, hãy mạnh mẽ ngay cả trong sóng gió và hãy kiên cường ngay cả khi có bất kỳ có khó khăn nào "đe dọa" sẽ hạ gục bạn.

Nụ cười sẽ giúp bạn mạnh mẽ hơn bạn nghĩ rất nhiều.

Thứ Hai, 18/09/2023 16:52
4,85 👨 15.955
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống