10 loài hoa tượng trưng cho tình bạn

Mỗi loài hoa có ngôn ngữ riêng và truyền đạt thông điệp qua vẻ đẹp của mình. Có những loài hoa tượng trưng cho tình yêu, tình bạn, tình thầy trò, sự mạnh mẽ… Dựa vào ý nghĩa của mỗi loài hoa mà chúng ta có thể lựa chọn loại hoa thích hợp để tặng đúng người đúng thời điểm. Dưới đây là một số loài hoa tượng trưng cho tình bạn, hãy cùng xem nhé.

1. Hoa hồng vàng

Hoa hồng vàng

Hoa hồng vàng tượng trưng cho tình bạn chân thành, vô tư và thân thiết thường được nhiều người dùng để tặng bạn bè mỗi dịp sinh nhật.

Người tặng hoa hồng vàng muốn trao gửi đi niềm vui, nụ cười và tình cảm thật tâm nhất tới bạn bè.

2. Hoa dừa cạn

Hoa dừa cạn

Hoa dừa cạn được mệnh danh là loài hoa mang lại may mắn cho những người bạn. Bạn có thể gửi tặng bạn bè thân thiết của mình hoa dừa cạn để thay cho lời chúc chân thành, tốt đẹp nhất và tỏ ý muốn duy trì tình bạn lâu dài.

3. Hoa diên vĩ

Hoa diên vĩ

Bởi hoa diên vĩ được xem là một loài hoa biểu tượng cho lòng dũng cảm và đem lại niềm tin, hi vọng tốt đẹp trong cuộc sống.

Đây là loài hoa được nhiều người lựa chọn để làm quà tặng cho bạn bè, đối tác nhân dịp sinh nhật, chúc sức khỏe… Đây là món quà tuyệt vời để bạn thể hiện sự ủng hộ, muốn cùng bạn bè của mình vượt qua khó khăn, lưu giữ tình bạn đẹp.

4. Hoa lily Peru

Hoa lily Peru

Hoa lily Peru cói ý nghĩa chính là tình bạn tri kỉ và sự tận tâm hết mình, cho thấy sự tin tưởng, gắn bó và lòng chân thành giữa những người bạn với nhau. Vì vậy đây là loài hoa thích hợp để làm món quà quà sinh nhật hay quà tốt nghiệp tặng bạn bè.

Màu sắc, sự độc đáo và thông điệp đầy ý nghĩa của nó khiến nhiều người bị thu hút.

5. Hoa trà

Hoa trà

Hoa trà sở hữu một vẻ đẹp rất riêng, độc đáo và ngát hương. Đây là loài hoa tượng trưng cho sự duyên dáng, sự thanh tao, niềm tự hào, đức khiêm nhường, sự may mắn tài lộc và tốt lành.

Nếu bạn muốn gửi một thông điệp mong muốn bạn của mình luôn gặp điềm may mắn, thể hiện sự ngưỡng mộ đối với người bạn của mình thì hoa trà sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời.

6. Hoa thạch thảo

Hoa thạch thảo

Hoa thạch thảo là một loài hoa nhỏ có nhiều màu sắc khác nhau, có cánh đơn mỏng và có sức sống vô cùng mạnh mẽ.

Hoa thạch thảo đại diện cho một tình bạn mới nên sẽ là lựa chọn tuyệt vời khi bạn đang muốn dành tặng những bạn mới quen để nói lên tấm lòng chân thành của mình.

Hoa thạch thảo còn có ý nghĩa mang lại sự may mắn nên thường được dùng để làm quà tặng cho các mọi người trước khi họ bước vào kỳ thi quan trọng.

7. Hoa hướng dương

Hoa hướng dương

Những bông hoa hướng dương vàng rực như ánh nắng Mặt Trời là loài hoa tượng trưng cho tình bạn vĩnh cửu, thể hiện sự tin tưởng, quan tâm không toan tính thiệt hơn giữa những người bạn dành cho nhau. Vì vậy, nhiều người thường chọn hoa hướng dương để làm món quà dành tặng bạn bè vào những dịp đặc biệt. Ngoài ra, hoa hướng dương còn được tặng với mong muốn hàn gắn các mối quan hệ bị rạn nứt.

8. Hoa cẩm chướng đỏ

Hoa cẩm chướng đỏ

Hoa cẩm chướng đỏ tượng trưng cho sự ái mộ, lòng kính trọng và yêu quý nhiệt thành. Vì vậy, khi nói về tình bạn, người ta nghĩ ngay đến những bông hoa cẩm chướng đỏ với từng cánh hoa đỏ xếp ly lớp lớp, quyện vào nhau như dạt dào tình cảm ái mộ và cũng là lời cầu chúc người bạn của mình luôn thành công và tỏa sáng như màu đỏ tươi ấy.

9. Hoa tulip xanh dương

Hoa tulip xanh dương

Hoa tulip có nhiều màu sắc với nhiều ý nghĩa khác nhau. Nhưng hoa tulip xanh dương là loài hoa tượng trưng cho tình bạn. Gửi tặng bạn bè một bó hoa tulip màu xanh dương chính là cách để bạn thể hiện sự tin tưởng, gắn bó và sự ủng hộ tuyệt đối.

10. Hoa cúc

Hoa cúc

Hoa cúc, loài hoa quen thuộc với chúng ta được biết đến với rất nhiều ý nghĩa khác nhau, một trong số đó là tình bạn. Một bó hoa cúc màu trắng, tím hoặc xanh dương gửi tặng sẽ giúp bạn thể hiện sự ủng hộ và luôn cùng nhau vượt qua mọi thử thách đối với bạn bè.

Chủ Nhật, 14/03/2021 09:31
51 👨 1.105
0 Bình luận
Sắp xếp theo