10 ca khúc tạo nên không khí vui nhộn cho Giáng sinh

Mỗi mùa Giáng sinh về chúng ta lại thấy ở những cửa hàng, những trung tâm thương mại lại trang hoàng cho cửa hàng mình những cây thông, những ông già tuyết mang đầy không khí Giáng sinh. Ngoài những đồ vật trang trí này, thì góp phần không nhỏ tạo nên không khí vui tươi, hạnh phúc cho đêmGiáng sinh đó chính là những bài hát quen thuộc một thời như “Jingle Bells”, “Santa Claus is Coming to Town” hay “Feliz Navidad”... Những bài hát dưới đây sẽ đem đến không khí đêm Noel thật tuyệt vời. Bạn sẽ không thể đứng im khi nghe tiếng nhạc vang lên. Cùng nghe và thưởng thức những âm điệu hay nhất trong những bản nhạc đêm Giáng sinh nha.

10 ca khúc tạo nên không khí vui nhộn cho giáng sinh

1. Jingle Bells

Mỗi dịp Giáng sinh về, chúng ta lại nghe đâu đó có tiếng chuông ngân vang ở những nhà thờ, đây là tín hiệu của chúa giáng trần. Đây chính là ý tưởng cho một bài hát sôi động có tên Jingle Bells. Bài hát này lần đầu tiên được phát hành đầu tiên vào năm 1857 có tựa đề là One Horse Open Sleigh. Sau khi phát hành ca khúc này nhanh chóng được đông đảo mọi người yêu thích và là top những ca khúc được phát đêm Giáng sinh.

Sau hơn thấp kỉ ra mắt, ca khúc này đã được rất nhiều những ca sĩ nổi tiếng khác cover với các phong cách khác nhau như Jazz, Rock, thậm chí Hip-hop. Tuy nhiên, nhiều người nhận xét rằng giai điệu nguyên gốc vui tươi hơn và luôn là phiên bản được yêu thích nhất.

2. Santa Claus is Coming to Town

Những bài hát hay trong đêm giáng sinh

Theo truyền thuyết, Santa Claus hay Ông già Noel chính là hai nhân vật bí ẩn sẽ chui qua ống khói để đi phát quà cho trẻ em vào đêm Giáng sinh. Ngoài khả năng kỳ diệu có thể đến bất cứ nơi đâu chỉ trong nháy mắt, ông còn có danh sách đánh dấu các em bé ngoan và hư. Những bé ngoan sẽ nhận được quà, còn những bé hư thì chỉ nhận được than đá mà thôi.

Lấy ý tưởng từ truyền thuyết này, vào năm 1934 ca khúc Santa Claus is Coming to Town được ra đời. Và trong mùa Giáng sinh năm đó, ca khúc Santa Claus is Coming to Town được ca sĩ Eddie Cantor thể hiện trên sóng radio của toàn nước Mỹ đã tạo nên cơn sốt không hề nhẹ, với những ca từ nhẹ nhàng gần gũi: “Tốt nhất em nên cẩn thận đó, tốt nhất em đừng có khóc, cũng đừng có bĩu môi. Tôi nói cho em biết tại sao nhé, vì Santa Claus đang đến thành phố rồi”.

3. We Wish You a Merry Christmas

Nhạc giáng sinh

We Wish You a Merry Christmas là một trong những ca khúc Giáng sinh vô cùng phổ biến tại nước Anh từ thế kỷ 16. Hơn 500 năm trôi qua, những giai điệu ấm áp, ý nghĩa chân phương mà không kém phần ngọt ngào của bài hát vẫn còn vang mãi cho tới bây giờ. Đôi khi chỉ là những lời chúc hết sức đơn giản, chân thành lại khiến người ta cảm động hơn những ca từ hoa mỹ.

4. Silent Night

Những bài hát về ông già Noel

Bên cạnh những ca khúc Giáng sinh đến từ nước Anh và Mỹ thì Đức có có cho riêng mình một nhạc phẩm Giáng sinh mang tên Silent Night, ca khúc này được ra đời năm 1816 tại Đức. Sau này được phổ cập rộng rãi và phiên dịch ra nhiều thứ tiếng. Một điều vô cùng đặc biệt đó là ca khúc này được hát bên chiến tuyến trong đêm Noel thời Thế chiến I bởi đây là bài hát Giáng sinh duy nhất mà cả quân đội Anh và Đức đều biết.

Nói cách khác, những giai điệu thiêng liêng, trong trẻo tựa tiếng thở đêm đông đã xoa dịu nỗi đau thể xác của các binh lính khi đó. Phiên bản Silent Night do ca sĩ opera nhí Jackie Evancho thể hiện thực sự là một lựa chọn hoàn hảo cho những người muốn tìm đến giây phút tĩnh lặng hiếm hoi dịp cuối năm.

5. Jingle Bell Rock

Trong những bản cover bài hát Jingle Bell thì bản cover theo phong cách nhạc Rock được xem là thành công nhất sau bài hát gốc. Ca khúc được ca sĩ Bobby Helms hát gửi đến những khán giả. Và ngay lập tức Jingle Bell Rock trở thành hit và luôn được nhắc tới như một ca khúc Giáng sinh điển hình kể từ khi xuất hiện trở lại vào năm 2006 trong album Happy Holidays của Billy Idol.

6. Feliz Navidad

Những ca khúc giáng sinh hay nhất

Có lẽ khi nghe ca khúc Feliz Navidad, nhiều người sẽ ngay lập tức ấn tượng với những câu từ, giai điệu đơn giản bằng tiếng Tây Ban Nha: “Feliz Navidad, próspero año y felicidad” (Chúc Giáng sinh vui vẻ, một năm mới hạnh phúc và an lành) hay phiên bản tiếng Anh: “I wanna wish you a Merry Christmas from the bottom of my heart” (Tôi chúc bạn một Giáng sinh hạnh phúc từ tận đáy trái tim).

Ca khúc với thông điệp ngọt ngào và giai điệu vui tươi khiến ca khúc nhanh chóng trở thành ca khúc hít của giới trẻ suốt những mùa Giáng sinh, nhờ có bài hát này tên tuổi của ban nhạc da màu Boney M đến gần với khán giả hơn.

7. All I Want for Christmas is You

All I Want for Christmas is You giống như bản tình ca ngọt ngào giữa mùa lễ hội. Phiên bản cover của Mariah Carey trích từ album Giáng sinh năm 1994 đã bán được hơn 4 triệu bản trên toàn thế giới.

Nhờ giọng ca ngọt ngào của Mariah Carey mà mỗi độ Giáng sinh về, ca khúc vẫn được vang lên khắp mọi nẻo đường: “Dưới bóng cây thông Noel, em chỉ mong anh là của em. Hơn cả mọi điều anh có thể biết, hãy biến giấc mơ của em trở thành sự thực. Mọi điều em mong cho Giáng sinh này chỉ là anh thôi”.

8. Last Christmas - Wham

Ca khúc giáng sinh đi cùng năm tháng

Có lẽ trong tất cả những ca khúc Giáng sinh thì Last Christmas - Wham là một ca khúc được nhiều người cover nhất với nhiều phong cách khác nhau. Và cứ vào độ tháng 12 hằng năm, những ca sĩ trên khắp thế giới từ Âu, Á, Phi, Mỹ lại bắt đầu chuẩn bị những ca khúc để thu âm với những thể loại khác nhau như Rock, Pop, Country, Rap. Sau bao nhiêu bản cover thì chưa có bản nào có thể qua mặt được phiên bản gốc của nhóm nhạc Wham vào năm 1984. Đêm Giáng sinh mà nghe ca khúc này, teen sẽ cảm thấy vừa bồi hồi, vừa thổn thức đó. Có thêm ly cà phê ấm áp nữa thì không còn gì có thể tuyệt vời hơn.

9. Christmas Is All Around - Billy Mack

Được bác Billy Mack “chế” lại từ Love Is All Around, Christmas Is All Around là ca khúc trong bộ phim tình cảm lãng mạn Love Actually. Chỉ cần nghe giai điệu với tiếng chuông mở đầu là teen đã thấy tuyết bay đầy trước mặt rồi. Bác Billy Mack cũng giỏi quá cơ ý, biến được một ca khúc tình yêu của người ta thành một bài hát đậm đặc không khí Giáng sinh. Đúng như tên bài hát, khi nghe Christmas Is All Around, đảm bảo teen sẽ thấy Giáng sinh đang tràn ngập xung quanh mình luôn ý!

10. Mary’s Boy Child - Boney M

Lời bài hát giáng sinh

Lại tiếp tục là một ca khúc đã quá cũ rồi, của một nhóm nhạc cũng quá là “cổ”. Tuy cũ nhưng Mary’s Boy Child vẫn xứng đáng có tên trong danh sách này. Lý do là bởi vì khi ca khúc này được “play”, teen nghe câu đầu tiên xong sẽ hát theo luôn.

Mở đầu bài hát bằng một lời kể chuyện rất đỗi tự nhiên, gần gũi: “Ngày xửa ngày xưa ở cánh đồng Bethblehem xa vời, Jesus Christ - đứa trẻ của Mary, đã được sinh ra trong ngày lễ Giáng sinh. Muôn ngàn tiếng ca của các thiên thần vang lên, không trung vang lừng tiếng nhạc thánh ân…”. Mary’s Boy Child có tuổi đời hơn 50 năm rồi đấy. Nhưng cứ mỗi dịp Giáng sinh về, tất cả mọi người từ người lớn đến trẻ em trên khắp thế giới lại cùng nhau ngân nga ca khúc này

Có thể bạn quan tâm:

Thứ Năm, 07/12/2017 14:13
4,52 👨 3.815
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giáng sinh - Noel