Cũng “bon chen”, Lenovo mua lại bộ phận sản xuất ĐTDĐ

Hôm 27/11, hãng sản xuất máy tính cá nhân Trung Quốc cho biết sẽ mua lại bộ phận sản xuất ĐTDĐ đã bán từ năm ngoái để gia nhập cuộc đua phát triển những thiết bị lai giữa điện thoại và máy tính.

Đánh cược vào thị trường Internet di động, Lenovo chi một khoản tiền lớn để mua lại bộ phận sản xuất điện thoại của mình

Hãng sản xuất máy tính lớn thứ tư trên thế giới này đã bán bộ phận di động để tập trung vào lĩnh vực máy tính. Tuy nhiên, theo hãng này, giờ đây, các công nghệ đang có xu hướng hội tụ, tạo ra một cơ hội tăng trưởng đáng kể.

Công ty có trụ sở ở Bắc Kinh (Trung Quốc) và ở Morrisville (Mỹ) cho hay sẽ chi 200 triệu USD tiền mặt và cổ phiếu để mua lại bộ phận di động của mình trước đây từ một tập đoàn của Hồng Kông và các nhà đầu tư khác - gấp đôi khoản tiền 100 triệu USD mà hãng nhận được khi bán đi trong năm ngoái.

“Ban giám đốc đã suy nghĩ rất kỹ và nhận thấy việc nắm bắt cơ hội đầu tư vào lĩnh vực Internet di động là điều cực kỳ cần thiết”, Lenovo cho biết trong một thông cáo báo chí đưa ra tại sàn giao dịch Hồng Kông.

Cũng giống như các hãng sản xuất máy tính khác, Lenovo đã vật lộn trong cơn khủng hoảng kinh tế toàn cầu. Tuy nhiên, báo cáo tài chính trong tháng này của Lenovo cho thấy lợi nhuận quý III năm nay đã tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 52 triệu USD.

Thứ Hai, 30/11/2009 09:44
31 👨 296
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp