CES 2021 sẽ được tổ chức trực tuyến

Tháng trước, Hiệp hội Công nghệ Người tiêu dùng (Consumer Technology Association - CTA), đơn vị tổ chức CES, đã đưa ra một thông báo không lấy gì làm vui vẻ với những người yêu công nghệ trên toàn thế giới, đó là CES 2021 nhiều khả năng sẽ được tổ chức dưới hình thức trực tuyến.

Tất nhiên phía CTA cũng không vội đưa ra quyết định mà gửi thư khảo sát đến các nhà báo công nghệ cũng như đại diện các hãng sẽ tham gia sự kiện để hỏi ý kiến về vấn đề quan trọng này. Sau gần một tháng, kết quả cuối cùng không khiến nhiều người ngạc nhiên: Triển lãm CES 2021, diễn ra vào đầu tháng 1 năm sau, sẽ được tổ chức dưới dạng kỹ thuật số nhằm mang lại cho khách tham quan những trải nghiệm mới mẻ, trọn vẹn với các sản phẩm công nghệ mới mà không cần phải có mặt trực tiếp tại các gian hàng. Nguyên nhân thì như tất cả đã biết: Đề phòng lây nhiễm COVID-19.

CES 2021
CES 2021

Đây là quyết định buồn nhưng đúng đắn của bản tổ chức CES trong bối cảnh đại dịch không những không được khống chế triệt để mà còn ngày càng có diễn biến khó lường tại nhiều quốc gia trên toàn thế giới với số ca nhiễm tăng nhanh qua từng ngày. CES hoàn toàn có thể được tổ chức tại một quốc gia đã không chế được dịch, tuy nhiên vấn đề nằm ở việc những người tham dự sẽ đến từ khắp nơi trên thế giới. Do đó, phương án vẹn toàn nhất vẫn là chuyển sang hình thức trực tuyến.

CES (Consumer Electronics Show) - Triển lãm điện tử tiêu dùng diễn ra hàng năm vào đầu tháng 1, là một trong những sự kiện lớn và quan trọng nhất của thế giới công nghệ với sự góp mặt của hàng trăm ngàn chuyên gia cũng như những người yêu công nghệ từ khắp mọi nơi. Đây là dịp để các công ty công nghệ toàn cầu tập trung và giới thiệu những những sáng kiến phần cứng cũng như phần mềm mới nhất, góp phần định hình xu thế công nghệ trong cả một năm.

CTA hứa hẹn CES 2022 sẽ quay trở lại hình thức triển lãm trực tiếp, trong trường hợp tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát vào thời điểm đó.

Thứ Sáu, 24/12/2021 11:58
31 👨 112
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ