Microsoft Teams đạt tăng trưởng kỷ lục 70%, trở thành nền tảng hội nghị trực tuyến phổ biến thứ 2 thế giới chỉ sau Zoom

Sự bùng phát của đại dịch COVID-19 khiến hàng trăm triệu người buộc phải làm việc, học tập tại nhà, nhu cầu đối với các nền tảng hỗ trợ làm việc trực tuyến nói chung và hội nghị trực tuyến (video call) nói riêng cũng vì thế mà tăng mạnh. Zoom cho biết đã ghi nhận gần 300 triệu lượt người sử dụng các dịch vụ video call thường xuyên tính đến đầu tháng 4, trở thành nền tảng hội nghị trực tuyến chiếm thị phần lớn nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Trong khi Microsoft Teams ở vị trí thứ 2 cũng đạt mức tăng trưởng ấn tượng, lên tới 70% chỉ trong vòng hơn 1 tháng.

Cụ thể, cách đây khoảng 6 tuần, Microsoft đã đưa ra thông báo cho biết Microsoft Teams sở hữu 44 triệu người dùng hoạt động hàng ngày. Tuy nhiên chỉ thời gian ngắn sau đó khi COVID-19 chính thực trở thành đại dịch toàn cầu, Microsoft Teams đã ghi nhận lượng người dùng dịch vụ video call trực tuyến tăng tới 70%, chạm mốc trung bình 75 triệu người dùng hoạt động thường xuyên, thậm chí đạt đỉnh 200 triệu người tham gia các cuộc họp trực tuyến một ngày trong nhiều ngày liên tiếp.

Thống kê từ công ty nghiên cứu thị trường Creative Strategies cho thấy Microsoft dường như đang là “kẻ bám đuổi” khó chịu nhất đối với Zoom, với 17% các công ty được khảo sát chọn sử dụng Teams làm giải pháp hội nghị trực tuyến của mình, so với 27% đối với Zoom và chỉ 9,4% cho Google Meet. Đặc biệt, khi các công ty ngày càng quan tâm đến các vấn đề bảo mật cũng như những những rắc rối liên quan đến quyền riêng tư xảy ra với Zoom, nhiều khả năng số lượng người dùng Zoom sẽ giảm thêm theo thời gian. Ngoài ra, lợi thế chính của Zoom nằm ở sự tiện lợi, dễ sử dụng, hỗ trợ lượng lớn người tham gia cuộc họp. Tuy nhiên các nền tảng đối thủ cũng đang dần tối ưu rất tốt những yếu tố này, đặc biệt là Teams, do đó, một cuộc “lật đổ” là hoàn toàn có thể xảy ra.

Thị phần ứng dụng hội nghị trực tuyến
Thị phần ứng dụng hội nghị trực tuyến

Bên cạnh đó, lợi thế cạnh tranh của Teams còn đến từ 258 triệu thuê bao trả phí của Office 365, tất cả đều có quyền truy cập trực tiếp vào nền tảng Teams. Rõ ràng công ty Redmond hoàn toàn có thể “lôi kéo” một lượng lớn người dùng Office hiện tại của mình sang Teams (hiện tại có gần 30% số người dùng Office 365 trả phí đang sử dụng Teams).

Thứ Năm, 30/04/2020 23:55
51 👨 835
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ