Zorin OS 16.2 chính thức ra mắt với hỗ trợ ứng dụng Windows nâng cao

Zorin Group đã thông báo về sự ra mắt của Zorin OS 16.2. Bản phân phối dựa trên Ubuntu này cung cấp khả năng chạy các ứng dụng Windows trên hệ thống cao hơn.

Bản phát hành Zorin OS nhằm mục đích "nâng tầm desktop"

Các nhà phát triển đã thông báo về sự ra mắt của desktop mới nhất trên Twitter.

Thông báo về Zorin OS 16.2 trên Twitter
Thông báo về Zorin OS 16.2 trên Twitter

Zorin Group cũng đã công bố Zorin OS 16.2 trong một bài đăng trên blog chính thức:

“Hôm nay, chúng tôi rất vui mừng được công bố Zorin OS 16.2. Nó giới thiệu các cải tiến nâng cao trải nghiệm desktop hơn nữa”.

Các nhà phát triển nói rằng Zorin OS phiên bản 16 đã đạt được hơn 3,5 triệu lượt tải xuống kể từ khi được giới thiệu vào tháng 8 năm 2021. Zorin OS 16.2 dựa trên Ubuntu 22.04, được phát hành vào tháng 4 năm 2022. Người dùng quan tâm có thể tải xuống Zorin OS từ trang tải xuống chính thức.

Zorin OS 16.2 cho phép truy cập vào các ứng dụng Windows trên Linux

Thay đổi lớn trong phiên bản 16.2 là khả năng chạy các ứng dụng Windows dễ dàng hơn. Mặc dù WINE đã cho phép điều này trên các hệ thống Linux trong nhiều năm, nhưng người dùng không am hiểu kỹ thuật có thể khó thiết lập.

Trang web Zorin OS
Trang web Zorin OS

Zorin OS cho phép người dùng cài đặt hỗ trợ ứng dụng Windows với một vài cú nhấp chuột. Nó cũng sẽ tự động phát hiện khi người dùng cố gắng tải xuống các file thực thi của trình cài đặt Windows và đề xuất các ứng dụng Linux gốc khi chúng có sẵn. Ví dụ, nếu người dùng cố gắng cài đặt Epic Games Store hoặc GOG Galaxy, Zorin OS sẽ đề nghị cài đặt Heroic Games Launcher.

Các nhà phát triển nhằm mục đích làm cho việc chuyển đổi từ Windows sang Linux dễ dàng hơn cho những người chưa hiểu rõ về dòng lệnh. Khả năng tùy chỉnh giao diện để giống Windows (và Windows 11 nếu người dùng sẵn sàng trả tiền cho phiên bản "Pro") nhằm làm cho hệ điều hành này trông quen thuộc hơn với người dùng Windows.

Những cải tiến khác trong Zorin OS 16.2

Zorin OS cũng bao gồm một loạt các cải tiến nhỏ khác. Phiên bản mới đi kèm với một số phông chữ mã nguồn mở để thay thế những phông chữ độc quyền được sử dụng trong nhiều tài liệu. LibreOffice đã được cập nhật lên phiên bản 7.4, mang đến khả năng tương thích tốt hơn với tài liệu Microsoft Office.

Phiên bản mới của Zorin OS là một giải pháp thay thế nhẹ nhàng cho Windows nhằm mục đích dễ sử dụng cho những người ít quen thuộc với Linux. Với yêu cầu phần cứng tăng lên của Windows 11 trong bối cảnh các hạn chế về chuỗi cung ứng do đại dịch gây ra, nhiều người dùng có thể có lý do để từ bỏ Windows để đến với một giải pháp thay thế phù hợp hơn.

Chủ Nhật, 30/10/2022 08:10
57 👨 3.782
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Linux