Cách xóa ứng dụng trên Chromebook

Chromebook nổi tiếng với việc hỗ trợ các ứng dụng web nhưng bạn cũng có thể cài đặt trang web, ứng dụng Android và thậm chí cả chương trình Linux trên các model mới nhất. Đôi khi, bạn sẽ cần xóa một ứng dụng. May mắn thay, thật dễ dàng để gỡ cài đặt các ứng dụng Chromebook và khôi phục chúng.

Tìm ứng dụng để xóa trên Chromebook

Menu Chromebook Launcher
Menu Chromebook Launcher

Vì Chromebook có dung lượng lưu trữ hạn chế nên có thể bạn sẽ muốn giải phóng nó vào một lúc nào đó. Một phương pháp là xóa các file không cần nữa. Bạn cũng có thể xóa các ứng dụng mình không sử dụng.

Thật dễ dàng tìm thấy ứng dụng muốn loại bỏ trên Chromebook; chỉ cần mở Launcher ở góc dưới bên trái của màn hình. Bạn cũng có thể nhấn phím Search (phím trông giống kính lúp) để hiển thị Launcher.

Nếu có ứng dụng Linux, tất cả chúng sẽ được sắp xếp trong phần riêng. Bạn có thể cuộn qua các ứng dụng của mình để tìm ứng dụng muốn xóa.

Xóa ứng dụng Chromebook

Menu gỡ cài đặt Chromebook
Menu gỡ cài đặt Chromebook

Sau khi thực hiện xong, bạn có thể nhấp chuột phải (hoặc sử dụng cả hai ngón tay trên bàn di chuột) để hiển thị menu ngữ cảnh. Nhấp vào "Uninstall", có biểu tượng thùng rác bên cạnh, để xóa nó.

Phương pháp này cũng sẽ hoạt động trên các ứng dụng Android và Linux nếu bạn đã cài đặt môi trường phát triển Linux. Bạn cũng có thể xóa chúng bằng Google Play Store và tiện ích Debian APT.

Lấy lại ứng dụng Chromebook

Nếu quyết định muốn lấy lại ứng dụng vừa xóa, bạn sẽ phải cài đặt lại ứng dụng đó. Đối với ứng dụng web, bạn có thể điều hướng đến trang web và nhấp vào biểu tượng "cài đặt" ở phần bên phải của thanh URL. Bạn có thể tìm thấy các ứng dụng Android trong Google Play Store.

Đối với các ứng dụng Linux, bạn sẽ phải tìm kiếm trong kho gói của Debian. Bạn có thể sử dụng chức năng tìm kiếm của APT trên dòng lệnh:

apt search app_name

Bạn cũng có thể sử dụng trang web tìm kiếm các gói của Debian. Nó hữu ích cho việc duyệt web vì nó được sắp xếp theo loại ứng dụng.

Thứ Ba, 28/05/2024 08:10
53 👨 107
0 Bình luận
Sắp xếp theo