Cách xóa tất cả email chưa đọc trong Gmail

Bạn muốn dọn dẹp sạch sẽ hộp thư đến trong tài khoản Gmail của mình? Gmail cung cấp một cách nhanh chóng để bạ tìm tất cả các email chưa đọc của mình và xóa chúng cùng lúc chỉ bằng một vài cú nhấp chuột đơn giản. Nhưng cần lưu ý rằng Tính năng này hoạt động trên nền tảng web Gmail (chưa hỗ trợ trên các ứng dụng Gmail di động). Cùng tìm hiểu cách thực hiện ngay sau đây.

Tìm và loại bỏ tất cả các email chưa đọc trên Gmail

Trước tiên, hãy mở một trình duyệt web bất kỳ trên máy tính Windows, Mac, Linux hoặc Chromebook của bạn, và truy cập website Gmail. Đăng nhập vào tài khoản Gmail của bạn như bình thường.

Trên giao diện Gmail hiện ra, hãy nhấp vào hộp tìm kiếm ở trên cùng. Nhập từ khóa sau và nhấn Enter:

Is:unread

Gmail sẽ lập tức hiển thị tất cả các email chưa đọc của bạn. Để xóa những email này, ở đầu danh sách, bạn nhấp vào ô vuông “Select” (Chọn).

Nhấp vào ô vuông

Tất cả các email trong danh sách hiện đã được chọn và sẵn sàng để xóa. Để chọn email chưa đọc trên các trang khác, ở đầu danh sách email hiện tại, bạn nhấp vào “Select All Conversations That Match This Search”.

Nhấp vào “Select All Conversations That Match This Search”

Bây giờ bạn đã chọn được tất cả các email chưa đọc trong tài khoản của mình. Để xóa chúng, ở đầu danh sách email, hãy nhấp vào biểu tượng chiếc thùng rác.

Gmail sẽ lập tức bắt đầu quy trình xóa và chuyển email của bạn vào thư mục thùng rác, nơi chúng sẽ tiếp tục được lưu trữ trong khoảng 30 ngày trước khi biến mất hoàn toàn. Nếu bạn muốn xóa chúng ngay, việc cần làm tiếp theo là dọn dẹp thùng rác. Trước tiên, trong thanh menu bên trái màn hình, hãy nhấp vào mục “Trash” (Thùng rác).

Trên màn hình tương ứng hiện ra bên phải, bạn nhấp vào mục “Empty Trash Now” (Dọn sạch thùng rác ngay bây giờ).

Trong thông báo “Confirm Deleting Messages” (Xác nhận xóa tin nhắn) mở ra, nhấp vào “OK”.

Tất cả các email chưa đọc hiện đã bị xóa khỏi tài khoản Gmail của bạn.

Xóa tất cả các email spam chưa đọc trong Gmail

Phương pháp trên sẽ xóa tất cả các email chưa đọc của bạn ngoại trừ những email trong mục “Spam”. Để xóa các email spam chưa đọc, trong hộp tìm kiếm của Gmail ở trên cùng, nhập từ khóa sau và nhấn Enter:

is:unread in:spam

Khi các email spam chưa đọc của bạn được hiển thị, ở đầu danh sách email, hãy nhấp vào ô vuông “Select” (Chọn).

Nếu các email spam chưa đọc của bạn nằm trên nhiều trang, thì ở đầu danh sách, hãy chọn “Select All Conversations That Match This Search”.

Bây giờ, để xóa tất cả các email spam chưa đọc, ở đầu danh sách email, bạn nhấp vào biểu tượng thùng rác.

Nhấp vào biểu tượng thùng rác

Như thường lệ, các email sẽ được đưa vào thùng rác. Làm theo các bước đã nêu phía trên để xóa hoàn toàn chúng khỏi thùng giác.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 31/10/2022 23:42
21 👨 551
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Gmail