Tại sao nên cân nhắc việc xóa tài khoản Temu?

Mọi người đang sử dụng Temu để mua các sản phẩm có giá cực thấp, bao gồm hầu hết mọi kiểu dáng, chủng loại và danh mục.Temu hứa hẹn về những giảm giá độc quyền và các mặt hàng với giá cực thấp, nhưng sự thật là có nhiều sản phẩm vô dụng, hàng nhái giá rẻ và tình trạng thất lạc hàng hoá.

Đã đến lúc xóa tài khoản Temu và tránh xa tất cả các vấn đề đang gây khó chịu với nền tảng này!

Tại sao nên cân nhắc việc xóa tài khoản Temu?

Sản phẩm "rác", lãng phí tiền bạc

Khi mua sắm trực tuyến, luôn có rủi ro khi mua sản phẩm từ một thương hiệu mà bạn không quen thuộc. Và với Temu, rủi ro đó còn cao hơn. Bạn có thể đã biết về Temu qua nhiều quảng cáo với những sản phẩm với mức giá thấp và ưu đãi hấp dẫn. Tuy nhiên, sự thật đằng sau những mức giá rẻ đó lại khiến nhiều người ngỡ ngàng, ngơ ngác và bật ngửa.

SSD giá rẻ không tên tuổi trên Temu
SSD giá rẻ không tên tuổi trên Temu

Hầu hết các sản phẩm Temu đều có chất lượng thấp. Chúng có thể trông giống như những sản phẩm có thương hiệu nổi tiếng nhưng thực chất chúng chỉ là hàng nhái. Nói cách khác, bạn chỉ đang lãng phí tiền của mình vào những sản phẩm rác rưởi, khiến bạn thất vọng về chất lượng và hiệu suất.

Thiếu uy tín và sự tin cậy

Một mối quan tâm lớn khác về Temu là sự thiếu uy tín và đáng tin cậy. Mặc dù là một nền tảng mua sắm phổ biến nhưng Temu không được Better Business Bureau (BBB) công nhận. Điều đó có nghĩa là không có gì đảm bảo về tính hợp pháp và độ tin cậy của nền tảng.

Temu hiện có xếp hạng trung bình là 2,5 sao, điều này cho thấy nền tảng này không đáp ứng được mong đợi của khách hàng. Mọi người cho biết các mặt hàng đã mua của họ không bao giờ đến, hoặc nếu có thì trễ hàng tuần hoặc thậm chí hàng tháng.

Thu thập dữ liệu và mối quan tâm về quyền riêng tư

Giống như các nhà bán lẻ trực tuyến khác, Temu thu thập thông tin cá nhân của người dùng. Điều này bao gồm tên, địa chỉ email, số điện thoại, thông tin thanh toán và thậm chí cả ảnh và video của người dùng. Tuy nhiên, điều khiến Temu khác biệt so với các nhà bán lẻ khác là cách ứng dụng của Trung Quốc này xử lý dữ liệu thu thập được.

Temu không chỉ thu thập thông tin mà còn chia sẻ thông tin đó với các công ty bên thứ ba để nhắm mục tiêu quảng cáo và tiếp thị. Sau đó, các công ty sử dụng dữ liệu để tấn công bằng quảng cáo và theo dõi hoạt động trực tuyến của người dùng.

Tệ hơn nữa, chính sách quyền riêng tư của Temu cho biết họ có thể cân nhắc việc bán dữ liệu này. Điều này có nghĩa là thông tin cá nhân có thể rơi vào tay những người không xác định mà không có sự đồng ý của người dùng.

Chiến thuật quảng cáo lừa đảo

Temu sử dụng nhiều chiến thuật khác nhau để thu hút khách hàng. Tuy nhiên, những chiến thuật này thường là lừa đảo và gây hiểu lầm. Họ quảng cáo các mặt hàng của mình đến từ một thương hiệu uy tín, nhưng trên thực tế thì không phải vậy. Các sản phẩm kỹ thuật như máy tính xách tay, điện thoại thông minh và máy tính bảng thường là mục tiêu của những hành vi lừa đảo này.

Để xác định xem sản phẩm có phải là hàng chính hãng hay không, hãy tìm dấu kiểm màu xanh lam trên danh sách sản phẩm đó. Điều này cho thấy sản phẩm đến từ một đại lý được ủy quyền hoặc một thương hiệu đích thực. Nếu không có, bạn có thể mua phải một sản phẩm nhái kém chất lượng.

Những âm mưu mờ ám và những lời hứa hão huyền

Khuyến mãi chớp nhoáng và ưu đãi trong thời gian có hạn tạo ra cảm giác gấp gáp phải chốt đơn ngay. Những chương trình này khuyến khích người mua mua hàng nhanh chóng mà không cần nghiên cứu và đọc các bài đánh giá.

Nói cách khác, Temu tạo ra tâm lý FOMO (sợ bỏ lỡ) ở khách hàng, thúc đẩy họ hành động trước khi ưu đãi kết thúc hoặc hết hàng. Chiến thuật này gây hiểu nhầm và có thể khiến người mua hối hận khi mua hàng.

Cách xóa tài khoản Temu

Xóa tài khoản Temu rất đơn giản. Tuy nhiên, các bước có thể khác nhau tùy thuộc vào việc bạn đang sử dụng ứng dụng dành cho thiết bị di động hay trình duyệt web.

Xóa tài khoản Temu trực tuyến

Để xóa tài khoản Temu, trước tiên bạn hãy đăng nhập vào phiên bản web. Sau khi đăng nhập, nhấp vào biểu tượng profile (Orders & Account) và chọn Account security.

Trên trang bảo mật tài khoản, cuộn xuống và nhấp vào Delete your Temu account. Sau đó, đánh dấu vào ô có nội dung "I want to permanently delete my Temu account". Sau đó, nhấp vào Continue.

Tiếp tục xóa tài khoản Temu
Tiếp tục xóa tài khoản Temu

Temu sau đó sẽ nhắc chọn lý do xóa tài khoản. Đó là một phần trong cơ chế phản hồi của nền tảng để hiểu lý do tại sao người dùng rời đi. Chọn lý do từ danh sách và nhấp vào Continue > Continue deleting.

Lý do nên xóa tài khoản Temu
Lý do nên xóa tài khoản Temu

Một cửa sổ pop-up sẽ xuất hiện yêu cầu xác nhận quyết định. Nhấp vào Delete và bạn có thể được yêu cầu xác nhận danh tính của mình. Khi đã thực hiện xong việc này, hãy nhấp vào Confirm. Một cửa sổ pop-up sẽ xuất hiện lại yêu cầu xác nhận việc xóa. Nhấp vào Continue deletion là xong.

Tiếp tục xóa tài khoản Temu
Tiếp tục xóa tài khoản Temu

Bạn sẽ nhận được email xác nhận sau khi Temu xóa tài khoản của bạn.

Xóa tài khoản Temu bằng ứng dụng di động

Có một số khác biệt nếu xóa tài khoản Temu thông qua ứng dụng di động. Tuy nhiên, các bước đều giống nhau bất kể sử dụng iOS hay Android.

  1. Đầu tiên, hãy mở ứng dụng Temu và đăng nhập vào tài khoản. Sau khi đăng nhập vào ứng dụng, hãy nhấp vào biểu tượng profile có tiêu đề You trên thanh điều hướng phía dưới.
  2. Tiếp theo, nhấp vào biểu tượng Settings (hình bánh răng) ở góc trên bên phải.
  3. Trong menu Settings, chọn Account security > Delete your Temu account. Đánh dấu vào ô có nội dung "I want to permanently delete my Temu account". Tiếp theo, nhấp vào Continue.
  4. Tương tự như phiên bản web, sẽ cần chọn lý do xóa tài khoản. Chọn một cái và nhấp vào Continue > Continue deleting. Một cửa sổ pop-up sẽ xuất hiện yêu cầu xác nhận lựa chọn của mình. Sau đó nhấp vào Delete.
  5. Bây giờ, bạn sẽ phải xác minh danh tính của mình. Chọn tùy chọn phù hợp nhất. Sau đó nhấn Confirm để hoàn tất quá trình.

Sau khi hoàn tất quá trình, ứng dụng sẽ tự động đăng xuất và gửi email xác nhận về việc xóa tài khoản.

Khi bạn xóa tài khoản Temu của mình, nó sẽ không bị xóa ngay lập tức. Thay vào đó, sẽ có thời gian 7 ngày trước khi cơ sở dữ liệu Temu xóa vĩnh viễn tài khoản của bạn. Trong thời gian này, bạn có cơ hội cuối cùng để xem xét lại quyết định rời khỏi cộng đồng Temu của mình.

Nếu đổi ý và quyết định giữ tài khoản Temu, bạn có thể dễ dàng hủy yêu cầu xóa. Để thực hiện việc này, hãy đăng nhập bằng thông tin đăng nhập hiện có vào tài khoản Temu của bạn.

Sau khi đăng nhập, bạn sẽ có tùy chọn hủy quá trình xóa tài khoản. Việc chọn tùy chọn này sẽ ngay lập tức dừng quá trình xóa và khôi phục tài khoản về trạng thái trước đó, bảo vệ tất cả dữ liệu, tùy chọn và lịch sử.

Chủ Nhật, 26/05/2024 09:34
52 👨 531
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Cài đặt - Gỡ bỏ