Tìm hiểu về hãng điện thoại đình đám Xiaomi và bí quyết giúp họ thành công

Xiaomi Corporation là công ty điện tử của Trung Quốc có trụ sở tại Bắc Kinh. Xiaomi đầu tư vào các lĩnh vực điện thoại di động, ứng dụng di động, laptop và các sản phẩm điện tử cho người tiêu dùng.

Xiaomi phát hành chiếc điện thoại thông minh đầu tiên vào tháng 8/2011 và nhanh chóng chiếm được thị phần lớn ở Trung Quốc, trở thành công ty điện thoại lớn nhất Trung Quốc trong năm 2014. Tới quý 2 năm 2018, Xiaomi đã là hãng sản xuất điện thoại lớn thứ 4 thế giới. Xiaomi sau đó có mở rộng ra các sản phẩm điện tử tiêu dùng đa dạng, trong đó có cả các thiết bị IoT.

Xiaomi có 15.000 nhân viên ở Trung Quốc, Ấn Độ, Malaysia, Singapore và đang mở rộng tới các quốc gia khác như Indonesia, Philippines… CEO và cũng là người sáng lập Lei Jun sở hữu khối tài sản ròng ước tính là 6,8 tỉ USD. Ông cũng xếp thứ 24 trong danh sách những người giàu nhất Trung Quốc trong năm 2017.

XIaomi là start-up công nghệ có giá trị thứ 4 thế giới sau khi nhận được nguồn vốn 1,1 tỉ USD từ các nhà đầu tư, khiến giá trị của Xiaomi lên tới hơn 46 tỉ USD.

Các sản phẩm của Xiaomi

Xiaomi sản xuất rất nhiều sản phẩm, đáng chú ý là điện thoại thông minh chạy hệ điều hành MIUI dựa trên Android của chính họ. Các nhà quan sát cho rằng một phần lý do trong thành công nhanh chóng của Xiaomi là ở việc tạo ra sự khác biệt trong hệ sinh thái Android.

Xiaomi đã thành công trong việc tạo ra hệ sinh thái riêng của mình với ngày càng nhiều sản phẩm. Công ty này có rất nhiều dòng điện thoại như Mi Series, Mi Note Series, Mi Max Series, Mi Mix Series và Redmi Series.

Bên cạnh điện thoại, Xiaomi còn bán các thiết bị đeo tay, phụ kiện điện thoại và cả thiết bị gia dụng như tivi hay loa. Giờ họ còn cung cấp cả máy tính bảng, laptop và các thiết bị nhà thông minh.

BÍ quyết thành công của Xiaomi

Xiaomi vận hành theo mô hình liên kết theo chiều dọc, là hướng đi tiên phong cho phép họ bán các sản phẩm dưới mức chi phí để thu hút khách hàng và hạn chế thâm hụt tài chính bằng nguồn doanh thu liên tục từ các nội dung.

Theo Hugo Barra, cựu giám đốc tại Google, hiện là phó chủ tịch của Xiaomi thì tổ chức này "là công ty phần mềm và Internet hơn là công ty phần cứng".

Xiaomi có thể giữ giá sản phẩm thấp hoặc gần tới định mức nguyên liệu bằng cách để chúng có mặt trên thị trường lâu hơn - 18 tháng thay vì tiêu chuẩn 6 tháng như các công ty smartphone khác. Chiến thuật này cho phép họ lợi dụng mức giá giảm do các linh kiện sản phẩm giảm. Nó cũng cho phép họ bán sản phẩm với các thông số gần như các thiết bị phân khúc cao cấp với mức giá rẻ hơn.

Hệ sinh thái hợp nhất mà Xiaomi có được cũng là nhờ phiên bản Android của riêng họ, MIUI. Với thiết kế, thị trường ứng dụng và các chức năng, nền tảng này thu hút được lượng người dùng gắn bó, tạo thành một phần quan trọng không chỉ với cơ sở khách hàng của Xiaomi mà còn giúp nâng cao nhận thức của thị trường về thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của hó.

Hệ sinh thái này cũng là nguồn doanh thu khổng lồ cho Xiaomi khi vào năm 2015, doanh thu từ đây của họ là $750 triệu.

Xem thêm:

Thứ Năm, 02/08/2018 21:57
51 👨 261
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản