Cách tìm địa chỉ MAC (Địa chỉ Wi-Fi) của iPhone

Mỗi máy sẽ có địa chỉ khác nhau

Địa chỉ MAC (còn được biết đến với tên gọi địa chỉ Wi-Fi) là một chuỗi mã số dùng để nhận diện, chặn hoặc cho phép thiết bị đó truy cập mạng Wi-Fi. Mỗi thiết bị sẽ sở hữu địa chỉ Mac khác nhau. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách tìm địa chỉ MAC của chiếc iPhone mà mình đang sử dụng.

Địa chỉ MAC là gì?

Nói rõ hơn, địa chỉ MAC (Media Access Control) là số nhận dạng duy nhất cho một thành phần phần cứng trên thiết bị của bạn. Các nhà sản xuất chỉ định một địa chỉ MAC duy nhất cho mỗi thiết bị xuất xưởng của mình. Địa chỉ này được sử dụng để phát hiện và nhận dạng từng thiết bị cụ thể trong một nhóm nhiều thiết bị khác nhau.

Địa chỉ MAC về cơ bản là một mã gồm 12 chữ số, và thường được phân tách bằng một dấu hai chấm giữa mỗi hai chữ số. Trên iPhone, bạn có địa chỉ MAC cho thẻ Wi-Fi để hệ thống mạng không dây có thể nhận biết mỗi khi điện thoại của bạn được kết nối.

Xem địa chỉ MAC của iPhone

Để kiểm tra địa chỉ MAC của iPhone, tất cả những gì bạn cần là truy cập vào ứng dụng Settings (Cài đặt) của điện thoại, cụ thể như sau:

Trước tiên, hãy truy cập ứng dụng Settings trên iPhone của bạn bằng cách nhấp vào biểu tượng bánh răng trên màn hình chính. Sau đó, nhấn vào mục General (Chung).

Nhấn vào mục General

Trong menu "General", nhấn vào "About" (Giới thiệu) để xem thông tin về điện thoại của bạn.

Nhấn vào "About"

Trên trang “About”, bên cạnh mục “Wi-Fi Address” (Địa chỉ Wi-Fi) chính là địa chỉ MAC iPhone của bạn.

 “Wi-Fi Address”

Bây giờ bạn có thể sử dụng địa chỉ này cho nhiều mục đích khác nhau.

Vấn đề quyền riêng tư đối với địa chỉ MAC

Vì mỗi chiếc iPhone có một địa chỉ MAC duy nhất, các mạng không dây có thể sử dụng địa chỉ này để nhận dạng thiết bị và theo dõi vị trí của bạn. Ví dụ: nếu một công ty có nhiều điểm phát sóng không dây xung quanh thành phố và bạn kết nối với nhiều điểm truy cập trong số đó, thì có hoàn toàn có thể nắm được thông tin về những địa điểm bạn đã lui tới.

Để khắc phục vấn đề này, Apple cung cấp tính năng Private Address trên iPhone. Khi tính năng này được kích hoạt, iPhone của bạn sẽ sử dụng một địa chỉ MAC ngẫu nhiên khi kết nối với mạng Wi-Fi. Điều này sẽ ngăn mạng Wi-Fi đó có thể nhận dạng điện thoại của bạn và giúp duy trì sự riêng tư.

Thứ Ba, 22/03/2022 00:34
31 👨 17.652
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản