Windows Intune Beta 2: Những điều mới

Quản Trị Mạng - Microsoft đã mở rộng phiên bản beta cho những chiếc PC với tên Windows Intune dành cho nhiều người sử dụng hơn tại nhiều quốc gia hơn. Đây là những thông tin về giá cả và những chức năng mới.

Như một phần chủ đạo trong hội nghị đối tác toàn cầu, Microsoft đã công bố phiên bản beta thứ 2 dành cho việc quản lí chia sẻ trên những chiếc PC - Windows Intune giờ đã ra chính thức ra mắt.

Phiên bản Windows Intune beta đầu tiên được công bố vào tháng tư, đã được 1000 người sử dụng tại Mĩ, Canada, Mexico và Puerto Rico sử dụng chỉ sau 24 giờ. Với phiên bản beta thứ 2, Microsoft đã thử nghiệm trên 10.000 máy tính của khách hàng và đối tác tại Mĩ, Canada, Mexico, Puerto Rico, Mĩ, Đức, Ireland, Tây Ban Nha, Italia.

Windows Intune, ngắn ngọn chính là một Web-based console nơi các nhà quản trị IT có thể quản lý và triển khai những cập nhật trên Microsoft, cũng như những gói dịch vụ cho tất cả những máy PC, bảo vệ máy tính khỏi những đe dọa từ phần mềm ẩn và thiết lập điều khoản an toàn. Windows Intune có thể truy cập ở bất cứ nơi nào có kết nối Internet.

Thêm vào việc mở rộng phiên bản beta dành cho nhiều người sử dụng ở nhiều quốc gia hơn. Microsof cũng công bố về giá của Windows Itune, những thông tin quyền sử dụng và những chức năng mới được gọi là Muti – Account Console, được thiết kế để hỗ trợ những đối tác và khách hàng của Microsoft quản lí nhiều tài khoản chỉ qua một Web – based console.

Dưới đây là những chức năng mới của Windows Itune beta

Giá cả và quyền sử dụng

Giá cao nhất của phiên bản Windows Intune là 11 đô cho mỗi máy tính vào mỗi tháng sử dụng. Người sử dụng cũng có thể thêm những dịch vụ trong Windows Itune tích hợp thêm phần mềm chống virus, đồng thời nâng quyền sử dụng lên cao hơn so với Windows 7. Với những khách hàng mua trên số lượng 250 sẽ được giảm giá. Windows Intune sẽ được Microsoft bán thông qua những đối tác và dịch vụ trực tuyến trên Website.

Người sử dụng Windows Itune có thêm những lựa chọn và sẽ phải trả thêm tiền mỗi tháng cho chiếc PC của mình để có MDOP của Microsoft, đây là một bộ sưu tập những công cụ quản lí có thể thực hiện những nhiệm vụ mà dịch vụ của Windows Intune không thể thực hiện được như chuẩn đoán và phục hồi dữ liệu khi máy tính không hoạt động.

Khách hàng sử dụng Microsoft SA (Software Assurance) sẽ nhận được những ưu đãi với Windows Intune. Họ sẽ được mua với giá xấp xỉ bằng với giá bao gồm cả SA

Alex Heaton, nhà quản lí nhóm sản phẩm Windows Itune cho biết: "Đề xuất phổ biến nhất từ những người kiểm tra bản Windows Itune đầu tiên là họ có thể thấy và chuyển nhiều tài khoản sang cùng một trang web khác."

Dựa trên những phản hồi, Microsoft đã thêm vào chức năng có tên là Multi- Account Console, là một trang đơn lẻ nơi những đối tác có thể quản lý những khách hàng khác nhau hoặc nhà quản lý IT có thể quản lý những phòng ban khác nhau trong một công ty

Từ màn hình Multi – Account console, người sử dụng sẽ thấy môi trường họ đang quản lý. Họ cũng có thể kiểm soát tình trạng và trạng thái những chiếc PC, đưa ra cảnh báo và cập nhật phần mềm chống virut. Những nhà quản lý IT và những đối tác có thể thay đổi bộ lọc trên trang multi – account cosole để thấy tình trạng hoạt động của máy tính, những yêu cầu trợ giúp khẩn cấp của khách hàng cũng sẽ được đưa lên đỉnh của danh sách.

Chức năng thêm này giúp người sử dụng có thể sử dụng dễ dàng và tiết kiệm thời gian cũng như tiền bạc.” Heaton cho biết.

Windows Intune sẽ có mặt trên tất cả các quốc gia vào đầu năm 2011, Windows Itune cũng sẽ có mặt tại châu Âu và châu Mĩ la tinh, và sau vài tháng sẽ được cài đặt cho hệ thống máy tính văn phòng. Kế hoạch của Microsoft là sẽ đưa Windows Intune vào những quốc gia châu Á.

Thứ Ba, 13/07/2010 14:21
31 👨 617
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản