Win32:BogEnt là gì và làm thế nào để loại bỏ nó?

Nhiều người dùng báo cáo rằng phần mềm diệt virus của bên thứ ba đã tìm thấy virus có tên Win32:BogEnt và lo ngại có nên xóa phần mềm này hay không. Dù đã được phần mềm diệt virus xác định là có vấn đề, nhưng kiểm tra xem một file có phải là chính thống hay không trước khi xóa luôn là một việc làm thông minh.

Win32:BogEnt là gì? Win32:BogEnt có phải là virus không?

Win32:BogEnt là một phát hiện dựa trên phỏng đoán (heuristic detection). Điều này có nghĩa là phần mềm diệt virus đã phát hiện hành vi bất thường của một vài file trong hệ thống chủ, còn việc nó có phải là virus hay không phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố.

Tuy nhiên, các sản phẩm phần mềm diệt virus của bên thứ ba như AVG và Avast thường báo cáo đó là virus. Nhưng AVG được biết là thường xuyên đưa ra các kết quả không chính xác và do đó, bắt buộc bạn phải kiểm tra lại file.

Một số phần mềm báo cáo Win32:BogEnt là virus
Một số phần mềm báo cáo Win32:BogEnt là virus

Xác định lại file có phải virus không?

Quan trọng là phải xác nhận danh tính của các file liên quan. Điều này có thể được thực hiện như sau:

1. Sử dụng Virustotal

Bạn sẽ tìm thấy file trong phần cách ly của phần mềm diệt virus. Nhấp chuột phải vào nó và chọn tùy chọn để mở vị trí file.

Bây giờ, sử dụng trang web Virustotal để quét file và xác minh xem nó có bị nhiễm virus hay không.

https://www.virustotal.com/gui/home/upload

2. Sử dụng một công cụ diệt virus khác

Đôi khi, các sản phẩm phần mềm diệt virus bảo vệ quá mức đánh dấu phần mềm, file và tiến trình chính thống là phần mềm độc hại. Điều này rất phổ biến với các sản phẩm diệt virus của bên thứ ba.

Để chắc chắn rằng vấn đề không phải do phần mềm diệt virus của bạn, hãy thử sử dụng phần mềm khác để quét file. Bạn cũng có thể sử dụng Windows Defender cho mục đích này.

Vì bạn phải mua phần mềm diệt virus và có thể không muốn trả tiền cho một phần mềm mới chỉ để thử nghiệm, bạn có thể dùng thử một trong những sản phẩm phần mềm diệt virus miễn phí này cho Windows 10.

Sử dụng một công cụ diệt virus khác để kiểm tra xem file có phải virus không
Sử dụng một công cụ diệt virus khác để kiểm tra xem file có phải virus không

3. Sử dụng phần mềm xóa file

Trong trường hợp file có vấn đề bị khóa và bạn chắc chắn rằng nó bị nhiễm virus, bạn có thể sử dụng các phần mềm xóa file miễn phí này cho Windows 10.

Thứ Ba, 16/06/2020 11:09
51 👨 1.188
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Diệt Virus - Spyware