Cách vô hiệu hóa trình chặn cửa sổ pop-up trên máy Mac

Bạn có đang gặp sự cố với một trang web vì trình duyệt của bạn đang chặn cửa sổ pop-up của trang web đó không? May mắn thay, hầu hết các trình duyệt chính như Safari, Chrome, Firefox và Microsoft Edge đều cho phép bạn tắt các trình chặn cửa sổ pop-up này. Cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây!

Khi nào nên cho phép cửa sổ pop-up?

Trình chặn cửa sổ pop-up được kích hoạt trên Chrome
Trình chặn cửa sổ pop-up được kích hoạt trên Chrome

Đúng như tên gọi, pop-up là một cửa sổ, tab trình duyệt mới hoặc một giao diện nhỏ bên trong cửa sổ chính xuất hiện khi bạn mở trang đích, nhấp vào liên kết hoặc gửi biểu mẫu. Hầu hết các trình duyệt hiện đại đều chặn chúng theo mặc định vì chúng thường được sử dụng cho quảng cáo (lý do là những thứ này giúp nhanh chóng thu hút sự chú ý của người dùng). Nhiều cửa sổ pop-up gây phiền toái vô hại, mặc dù một số cửa sổ pop-up có thể không an toàn cho máy Mac của bạn.

Trong hầu hết mọi trường hợp, bạn có thể chặn cửa sổ pop-up mà không cần lo lắng về điều đó. Tuy nhiên, một số trang web sử dụng chúng cho mục đích hợp pháp. Đây thường là những trang lỗi thời được sử dụng bởi các ngân hàng, trường đại học, v.v... Bạn có thể không truy cập được một số trang nhất định trừ khi bạn cho phép chúng mở trong cửa sổ pop-up - đó là lúc bạn nên cho phép chúng mở trên một trang nhất định.

Việc tắt trình chặn cửa sổ pop-up thật dễ dàng bất kể bạn sử dụng trình duyệt nào trên máy Mac. Dưới đây là cách cho phép cửa sổ pop-up trên các trình duyệt phổ biến và nhanh nhất dành cho macOS.

Cách cho phép cửa sổ pop-up trên Safari

Safari cho phép bạn tắt nhanh trình chặn cửa sổ pop-up đối với một trang web cụ thể mà bạn đang truy cập hoặc cho phép cửa sổ pop-up trên tất cả các trang web. Tham khảo bài viết: Cách tắt trình chặn cửa sổ pop-up trong Safari trên Mac để biết thêm chi tiết.

Cách cho phép cửa sổ pop-up trên Chrome

Nếu bạn đã thay đổi trình duyệt mặc định trên máy Mac thành Chrome thì việc bỏ chặn cửa sổ pop-up trên đó cũng cực kỳ dễ dàng. Để nhanh chóng bỏ qua trình chặn cửa sổ pop-up cho trang web bạn đang truy cập, hãy làm như sau:

  1. Nhấn vào biểu tượng giai điệu ở phía bên trái của URL trong thanh địa chỉ.
  2. Chọn Site settings để được chuyển hướng đến một cửa sổ mới nơi bạn có thể quản lý các tùy chọn của mình cho trang web cụ thể này.
  3. Chọn Allow từ menu drop-down bên cạnh Pop-ups and redirects.
Tạm thời cho phép cửa sổ pop-up trên Chrome
Tạm thời cho phép cửa sổ pop-up trên Chrome

Để tắt trình chặn cửa sổ pop-up cho tất cả các trang web bạn truy cập trên Chrome dành cho macOS, đây là những gì bạn cần làm:

  1. Nhấp vào biểu tượng ba chấm ở góc trên bên phải cửa sổ Chrome và chọn Settings.
  2. Chọn Privacy & Security ở bên trái và nhấp vào Site Settings từ ngăn bên phải.
  3. Cuộn xuống phía dưới và nhấp vào Pop-ups and redirects.
  4. Chọn tùy chọn Sites can send pop-ups and use redirects.
Cho phép vĩnh viễn cửa sổ pop-up trên Chrome
Cho phép vĩnh viễn cửa sổ pop-up trên Chrome

Cách cho phép cửa sổ pop-up trên Firefox

Không giống như Safari và Chrome, Firefox không cho phép bạn tắt trình chặn cửa sổ pop-up trên máy Mac đối với trang web bạn đang truy cập. Tuy nhiên, bạn có thể làm theo các bước sau để điều chỉnh cài đặt cửa sổ pop-up của mình:

  1. Nhấp vào ba đường ngang ở góc trên bên phải và chọn Settings từ danh sách drop-down.
  2. Chọn Privacy & Security ở bên trái.
  3. Cuộn xuống phần Permissions và bỏ chọn hộp bên cạnh Block pop-up windows.
  4. Bạn cũng có thể nhấp vào Exceptions bên cạnh và nhập một trang web cụ thể để cho phép cửa sổ pop-up cho trang đó. Nhấp vào Save Changes khi bạn đã thêm các trang web mong muốn của mình vào đây.
Tắt trình chặn cửa sổ pop-up trên Firefox
Tắt trình chặn cửa sổ pop-up trên Firefox

Cách cho phép cửa sổ pop-up trên Microsoft Edge

May mắn thay, trình duyệt Edge của Microsoft giống với Chrome hơn Firefox khi cho phép cửa sổ pop-up nhanh chóng. Đây là những gì bạn cần làm:

  1. Nhấp vào biểu tượng Lock ở phía bên trái của URL trong thanh địa chỉ.
  2. Chọn Permissions for this site từ menu ngữ cảnh.
  3. Trong cửa sổ mới mở ra, chọn Allow cho Pop-ups and redirects.
Tạm thời bỏ qua trình chặn cửa sổ pop-up trên Edge
Tạm thời bỏ qua trình chặn cửa sổ pop-up trên Edge

Để cho phép cửa sổ pop-up trên tất cả các trang web trên Edge, hãy làm theo các bước sau:

  1. Nhấp vào ba dấu chấm ngang ở góc trên bên phải và chọn Settings từ danh sách drop-down.
  2. Chọn Cookies and site permissions ở bên trái.
  3. Cuộn xuống và nhấp vào Pop-ups and redirects.
  4. Tắt Blocked (recommended) để cho phép tất cả cửa sổ pop-up trên tất cả các trang web. Bạn cũng có thể thêm các trang web cụ thể vào phần BlockAllow để kiểm soát tốt hơn.
Cho phép vĩnh viễn cửa sổ pop-up trên Edge
Cho phép vĩnh viễn cửa sổ pop-up trên Edge

Đến bây giờ, bạn đã học cách cho phép cửa sổ pop-up bất kể bạn sử dụng trình duyệt nào. Ngay cả khi trình duyệt ưa thích của bạn không có trong danh sách này - giả sử bạn sử dụng trình duyệt riêng tư như Brave hoặc Vivaldi - các bước bạn cần thực hiện sẽ tương tự. Bạn có thể cho phép cửa sổ pop-up đối với một trang web cụ thể mà bạn đang truy cập hoặc đi tới cài đặt trình duyệt của mình và tắt trình chặn cửa sổ pop-up cho tất cả các trang web.

Thứ Năm, 07/12/2023 09:54
51 👨 208
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Phần mềm hệ thống