Cách vô hiệu hóa iCloud Music Library

iCloud Music Library là dịch vụ lưu trữ nhạc của Apple trên các nền tảng iOS và macOS. Nó cho phép bạn truy cập và đồng bộ hóa các bài hát, album và danh sách phát trên tất cả các thiết bị Apple của mình đã đăng nhập vào cùng một tài khoản iCloud. Cách thức hoạt động của iCloud Music Library tương về cơ bản tương tự như iCloud Photo Library, nhưng tất nhiên là dành cho âm nhạc thay vì hình ảnh.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu cách vô hiệu hóa iCloud Music Library trên các nền tảng iOS và macOS.

Điều gì sẽ xảy ra nếu vô hiệu hóa iCloud Music Library

Trước khi tắt iCloud Music Library, hãy đảm bảo rằng bạn biết chính xác những tác động tiêu cực của hành động này. Cụ thể, bạn sẽ mất quyền truy cập vào:

  • Bất kỳ bản nhạc nào đã matched hoặc uploaded trên máy Mac có thể stream trực tuyến đến các thiết bị khác. Điều này áp dụng ngay cả khi bạn là người dùng trả phí đối với Apple Music hoặc sử dụng iTunes Match.
  • Mọi bài hát đã lưu từ danh mục Apple Music của bạn. Bất kể bạn có 100 hay 1.000 bài hát yêu thích, việc tắt iCloud Music Library có nghĩa là các thiết bị của bạn sẽ không còn được đồng bộ hóa nữa.
  • Bản sao dựa trên đám mây của thư viện iTunes trên máy Mac của bạn.

Tin tốt là ngay cả khi vô hiệu hóa iCloud Music Library, bạn vẫn có thể truy cập vào bất kỳ bài hát nào đã mua qua iTunes. Các bản nhạc đó sẽ luôn có sẵn để bạn phát trực tuyến trên tất cả các thiết bị iOS hoặc macOS của mình, cho dù iCloud Music Library có được bật hay không.

Cách vô hiệu hóa iCloud Music Library trên iPhone hoặc iPad

1. Mở ứng dụng Setting và cuộn xuống cho đến khi bạn thấy mục “Music”, nhấn vào đó.

2. Cuộn xuống cho đến khi thấy tùy chọn “Sync Library”, và gạt công tắc về trạng thái tắt.

3. Bây giờ iCloud Music Library đã được vô hiệu hóa. Nếu bạn muốn bật lại, hãy làm theo các bước tương tự và chuyển công tắc tùy chọn “Sync Library” sang trạng thái bật.

Cách vô hiệu hóa iCloud Music Library trên máy Mac

1. Mở ứng dụng Apple Music trên máy Mac của bạn. Bạn cũng có thể mở iTunes nếu chưa nâng cấp lên macOS Catalina.

2. Nhấp vào mục “Music” ở trên cùng bên trái của màn hình và trong menu thả xuống, hãy chọn “Preferences”.

3. Trong tab “General” của cửa sổ Preferences, hãy tìm tùy chọn có tên “Sync Library” và bỏ tích tùy chọn đó. Xin lưu ý rằng nếu bạn không đăng ký Apple Music hoặc hiện không sử dụng iTunes Match, tùy chọn này vốn cũng sẽ ở trạng thái không được kích hoạt.

4. Nhấp vào “OK” ở dưới cùng để lưu thay đổi.

Cách vô hiệu hóa iCloud Music Library trên PC Windows

Apple Music
Apple Music

1. Mở Apple Music hoặc ứng dụng iTunes trên máy tính Windows của bạn.

2. Nhấp vào “Edit” trong thanh menu phía trên đầu màn hình, sau đó chọn “Preferences”.

3. Bỏ tích mục “iCloud Music Library”. Tương tự với Mac, nếu bạn không đăng ký Apple Music hoặc hiện không sử dụng iTunes Match, tùy chọn này vốn cũng sẽ ở trạng thái không được kích hoạt.

4. Nhấp vào “OK” và lưu các thay đổi của bạn.

Thứ Sáu, 29/01/2021 23:50
31 👨 1.038
0 Bình luận
Sắp xếp theo