Vô hiệu hóa Link Preview trên Outlook Web

Không thể phủ nhận được vai trò của Link Preview, trong một số trường hợp tính năng này khá là hữu ích. Nhờ tính năng này người dùng có thể nhận được bản xem trước của trang web trước khi click vào link hoặc landing trên trang. Tuy nhiên điểm hạn chế của Link Preview là làm mất thẩm mỹ của email, trông email của bạn xấu đi rất nhiều.

Do đó bạn nên vô hiệu hóa tính năng này trong Outlook Web để email trông bắt mắt hơn.

1. Link Preview trên Outlook.com là gì?

Trong quá trình soạn một email, đôi khi chúng ta chia sẻ các liên kết đến những trang web khác nhau bao gồm các liên kết mạng xã hội, liên kết blog, video YouTube, SlideShare,... Nếu để ý kỹ bạn có thể thấy rằng sau khi dán liên kết vào email, nó kéo dữ liệu từ trang web và hiển thị trong email. Tính năng này gọi là tính năng Link Preview.

Ví dụ, nếu chia sẻ URL của một bài báo hoặc bài viết nào đó, bạn sẽ nhận được những hình ảnh, tiêu đề bài viết, tên miền, và thẻ miêu tả (meta description) sử dụng trên trang đó.

Tính năng Link Preview

Trong một số trường hợp, Link Preview khá là hữu ích. Nhờ tính năng này người dùng có thể nhận được bản xem trước của trang web trước khi click vào link hoặc landing trên trang. Tuy nhiên điểm hạn chế của Link Preview là làm mất thẩm mỹ của email, trông email của bạn xấu đi rất nhiều. Do đó bạn nên vô hiệu hóa tính năng này trong Outlook Web.

2. Vô hiệu hóa Link Preview trên Outlook Web

Để vô hiệu hóa Link Preview, đầu tiên truy cập Outlook.com, sau đó đăng nhập tài khoản của bạn. Lúc này bạn sẽ nhìn thấy biểu tượng Settings hình răng cưa nằm ở góc trên cùng bên phải. Click vào biểu tượng Settings đó và chọn Options.

Chọn Settings rồi chọn Options

Trên cửa sổ trang tiếp theo, điều hướng đến Mail => Layout => Link preview. Hoặc cách khác là bạn click vào link này: https://outlook.live.com/owa/ để truy cập trực tiếp.

Bỏ tích Preview links in email

Theo mặc định bạn sẽ nhìn thấy dấu tích tại hộp nằm kế bên Preview links in email. Nhiệm vụ của bạn đơn giản là bỏ tích đó đi rồi click chọn Save để áp dụng thay đổi.

Thực hiện theo các bước này và Link Preview sẽ không còn xuất hiện mỗi khi bạn chia sẻ một link bất kỳ nào nữa.

Trong trường hợp nếu muốn mang Link Preview trở lại, bạn thực hiện các bước tương tự và đánh tích chọn Preview links in email là xong.

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn thành công!

Thứ Năm, 23/02/2017 13:59
31 👨 489
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Outlook - Hotmail