VMware Fusion Pro hiện có sẵn miễn phí cho mục đích sử dụng cá nhân

Các sản phẩm VMware Desktop Hypervisor Fusion và Workstation được hàng triệu người sử dụng mỗi ngày để chạy các máy ảo trên máy tính Windows, Linux và Mac. Chúng cung cấp cho người dùng khả năng nhanh chóng và dễ dàng xây dựng môi trường “ảo cục bộ” để cài đặt các hệ điều hành khác, tìm hiểu về công nghệ, xây dựng và thử nghiệm phần mềm, hệ thống phức tạp, trình duyệt, ứng dụng, game, v.v...

Đối với nhiều người trong cộng đồng, Workstation và Fusion là những sản phẩm VMware đầu tiên họ từng sử dụng và là một công cụ quan trọng để hiểu về Ảo hóa cũng như các nguyên tắc cơ bản của vSphere. Ngoài ra, các tổ chức thương mại còn có thể sử dụng VMware Desktop Hypervisor để phát triển và thử nghiệm ứng dụng, hệ thống cũng như tương tác với môi trường vSphere.

Nhà phát triển đã và đang nỗ lực thực hiện những thay đổi quan trọng đối với dòng sản phẩm của mình nhằm mang lại giá trị liên tục, lâu dài cho khách hàng và cộng đồng VMware nói chung. Mục tiêu với những thay đổi này là đơn giản hóa cách đưa các ứng dụng VMware Desktop Hypervisor ra thị trường, đồng thời duy trì sự hỗ trợ đối với cộng đồng người dùng VMware Workstation và Fusion rộng lớn hơn đối với cả sản phẩm miễn phí và trả phí. Vì vậy, hãy cùng tìm hiểu sự đơn giản hóa này và quan trọng hơn là điều này có ý nghĩa gì đối với bạn với tư cách là khách hàng.

Ứng dụng Pro hiện miễn phí cho mục đích sử dụng cá nhân và được cấp phép cho mục đích thương mại

Điều thú vị nhất là Fusion Pro và Workstation Pro giờ đây sẽ có hai mẫu giấy phép. Hiện VMware cung cấp đăng ký sử dụng cá nhân miễn phí hoặc sử dụng thương mại có trả phí cho các ứng dụng Pro. Người dùng sẽ quyết định dựa trên trường hợp sử dụng của họ xem có cần đăng ký thương mại hay không.

Điều này có nghĩa là người dùng hàng ngày muốn có một phòng thí nghiệm ảo trên máy tính Mac, Windows hoặc Linux có thể làm điều đó miễn phí chỉ bằng cách đăng ký và tải xuống từ cổng download mới có tại support.broadcom.com

Những khách hàng sử dụng Fusion và Workstation để làm việc yêu cầu đăng ký thương mại có trả phí, có thể mua thông qua đối tác Broadcom Advantage được ủy quyền.

VMware Workstation Player + Fusion Player đã ngừng hoạt động

Với việc các sản phẩm Pro đầy đủ tính năng được cung cấp miễn phí cho mục đích sử dụng cá nhân và trả phí cho mục đích thương mại, các phiên bản VMware Workstation Player và VMware Fusion Player kém hơn sẽ bị ngừng. Tại thời điểm này, chúng sẽ không còn có sẵn để mua nữa. Người dùng các sản phẩm Personal Use Player có thể nâng cấp lên phiên bản Pro đầy đủ tính năng hơn mà không phải trả bất kỳ khoản phí nào. Workstation Player sẽ tiếp tục đi kèm với Workstation Pro giống như hiện nay.

Người dùng có giấy phép sử dụng cá nhân của Fusion Player có thể chỉ cần cập nhật lên Fusion 13.5.2 và xóa key cấp phép. Cần phải cập nhật lên 13.5.2 nhưng việc xóa key Player hiện có sẽ mở khóa toàn bộ giấy phép “Pro cho mục đích sử dụng cá nhân” mà không cần bất kỳ key bổ sung nào.

Đối với Workstation Player dành cho Windows và Linux, Workstation Pro yêu cầu tải xuống và cài đặt mới nhưng được cấp phép cho mục đích sử dụng cá nhân theo mặc định. Bạn sẽ cần có tài khoản khách hàng tại support.broadcom.com để truy cập các bản tải xuống.

Khách hàng của Fusion Player 13 và Workstation Player 17 có giấy phép thương mại sẽ tiếp tục thấy chức năng sản phẩm và không cần khóa cấp phép mới để tiếp tục sử dụng các phiên bản này. Sau khi hết thời hạn hỗ trợ, khách hàng được khuyến khích nâng cấp lên phiên bản Pro của các sản phẩm này để được hỗ trợ và cập nhật liên tục.

Fusion Player và Workstation Player sẽ tiếp tục được hỗ trợ cho khách hàng hiện tại. Tất cả các tài khoản khách hàng đang hoạt động và những quyền/giấy phép hoạt động liên quan đã được di chuyển sang cổng thông tin khách hàng của Broadcom, do đó, giờ đây, các key cấp phép hiện tại sẽ được tìm thấy ở đó.

Mô hình đăng ký cho mục đích thương mại

Với mô hình thương mại mới, VMware đã giảm việc cung cấp nhóm sản phẩm của mình xuống còn một SKU duy nhất cho những người dùng yêu cầu giấy phép sử dụng thương mại. Việc đơn giản hóa này loại bỏ hơn 40 SKU khác và giúp việc báo giá cũng như mua các ứng dụng VMware Desktop Hypervisor, Fusion Pro và Workstation Pro trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Bạn có thể mua đăng ký ứng dụng Desktop Hypervisor mới từ bất kỳ đối tác Broadcom Advantage nào. Đăng ký VMware Desktop Hypervisor được bán với giá $120/năm và có thể được mua từ cửa hàng trực tuyến mới tại: https://store.cloudvista.com

Khách hàng nhận được gì khi đăng ký?

Đăng ký trả phí mới cung cấp quyền sử dụng Fusion Pro và Workstation Pro cho mục đích thương mại tuân theo các điều khoản và điều kiện được nêu trong “Tài liệu chương trình cụ thể” VMware. Đăng ký cung cấp các cập nhật liên tục về sản phẩm, cả chính và phụ, trong suốt thời hạn đăng ký. Khi phiên bản 'chính' được phát hành yêu cầu key cấp phép mới, khách hàng sẽ có thể tạo key mới thích hợp trong cổng thông tin khách hàng Broadcom của họ, giống như cách nó hoạt động trước đây đối với những khách hàng có “SnS” đang hoạt động. Phù hợp với thông lệ của Broadcom, khách hàng thương mại cũng sẽ nhận được hỗ trợ thông qua đối tác mà họ đã mua hàng.

Có sự khác biệt nào giữa sản phẩm miễn phí và trả phí không?

Dòng chữ “Sản phẩm này chỉ được cấp phép cho mục đích sử dụng cá nhân” trong giao diện người dùng của sản phẩm không xuất hiện khi sử dụng giấy phép thương mại. Ngoài ra không có sự khác biệt về chức năng.

Giá trị mà Workstation và sau này là Fusion đã mang lại cho cộng đồng VMware trong 25 năm qua là vô cùng lớn. Hiện giờ là thời điểm tốt nhất để chạy các máy ảo VMware cục bộ!

Thứ Hai, 27/05/2024 14:51
52 👨 643
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Miễn phí - Giảm giá