Vista giúp Office 2007 làm việc tốt hơn

Office 2007 sẽ hiệu quả và trông hấp dẫn hơn khi chạy trên Windows Vista so với Windows XP.

Microsoft tung cả Windows Vista và bộ Office 2007 trong cùng một thời điểm và đây là lần đầu tiên Microsoft làm như vậy kể từ khi họ tung hệ điều hành đầu tiên là Windows 95 ra công chúng. Đây có thể là sự trùng hợp ngẫu nhiên hoặc Microsoft muốn thực hiện một “cú hích” thực sự. Tuy nhiên Chris Capossela, người chịu trách nhiệm về dòng sản phẩm Office đã nói lên sự thật rằng: “Office 2007 sẽ hiệu quả và trông hấp dẫn hơn khi chạy trên Windows Vista so với Windows XP” Chính vì điều đó mà Microsoft cố tình tung chúng ra cùng một thời điểm.

Tuy đó không phải là một sự thay đổi lớn nhưng cũng có nhiều thứ mang tính bí quyết mới trong đó. Ông tiếp tục cho biết: “Hầu như mọi thứ của Office 2007 đều làm việc trên XP. Tuy nhiên có một vài điểm sẽ trở nên đặc biệt hơn khi chạy trên Windows Vista.” Dưới đây là một số tính năng mà khi chúng ta sử dụng Office trên Windows Vista sẽ làm cho nó trở nên hấp dẫn hơn:

- Bộ tìm kiếm được tích hợp: Office 2007 có thể làm tăng thêm chức năng tìm kiếm tức thì của Vista (Instant Search), ngược lại nó sẽ không xảy ra đối với Windows XP nếu bạn không tải thêm một vài thành phần như Windows Desktop Search 3.0 for Windows XP hoặc ứng dụng nhóm thứ ba như Google Desktop. Vậy nó làm việc như thế nào? Trong một kịch bản, ai đó đang tìm kiếm các tài liệu Word liên quan đến một tên cụ thể có thể chỉ cần đánh tên của nó vào trong hộp tại Start menu, từ đó một danh sách file ứng với nội dung của tài liệu sẽ đươc trưng bày cho bạn.

- Bảo mật: Mã hóa ổ BitLocker Drive Encryption tìm thấy trong Vista Ultimate và Enterprise edition nhằm đối phó với các trường hợp mất dữ liệu hoặc bị mất Laptop và máy tính, ngăn chặn những tên trộm và hacker xem được tài liệu nhạy cảm của bạn. Với Windows XP thì việc này phải kèm theo cả tấn phần mềm mã hóa dữ liệu kèm theo, nhưng với Vista nó được tích hợp một cách hợp lý.

- RSS feeds: Các RSS feed không chỉ có ích trong phần tin tức và blog, nó còn có thể kiểm tra các tài liệu, việc bán hàng, lập danh sách, lịch biểu và nhiều hơn thế nữa. Vista có một kho dữ liệu chung cho các ứng dụng có thể truy cập vào thông tin RSS cũng như tải các engine cho RSS feed. Điều này đã cho phép người dùng thực hiện nhiều việc như đẩy dữ liệu lịch biểu từ website hội thảo trực tiếp vào lịch biểu Outlook của họ.

- Hiển thị Auxilary: Một tính năng mới của Vista cho phép laptop-maker có thể xây dựng các máy tính với màn hình nhỏ. Ví dụ, Toshiba có một tablet PC cho doanh nghiệp với một màn hình nhỏ để thông báo cho người dùng về các tin nhắn Outlook mới hoặc thậm chí nếu các máy tính không thể mở.

- Gadget: Windows Sidebar mới trong Vista sẽ thể hiện các chương trình nhỏ ảo thực hiện nhiệm vụ cụ thể giống như một vùng nhớ đệm cho các thông báo hoặc một đồng hồ được gọi là các gadget. Các gadget tích hợp trong Vista không có tác dụng nhiều với Office nhưng bạn có thể tải các gadget riêng từ máy chủ của Microsoft, chúng sử dụng Outlook để thông báo cho mọi người biết được số lượng cuộc hẹn sắp tới.

Thứ Ba, 06/02/2007 13:47
31 👨 135
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản