Tổng hợp ứng dụng giải bài tập tốt nhất trên smartphone

Nếu bạn cảm thấy những bài tập trên sách giáo khoa hay sách bài tập quá khó và không tìm ra được cách giải phù hợp nhất thì trong bài viết dưới đây, Quantrimang sẽ gửi đến các bạn top ứng dụng giải bài tập tốt nhất trên điện thoại. Đây là những ứng dụng hỗ trợ đầy đủ các môn học như Toán, Văn, Anh, Lý, Hóa, Sinh, Địa lý...

Những ứng dụng này sẽ đưa ra những bài giải cho mọi bài tập ở SGK và SBT. Không những thế, những ứng dụng này còn giải thích rõ ràng cho các bạn một cách rất cụ thể.

Tổng hợp ứng dụng giải bài tập nhanh nhất và tốt nhất trên điện thoại

1. VnDoc

VnDoc

VnDoc, ứng dụng hỗ trợ giải bài tập cho mọi lớp từ 1 đến 12 với đầy đủ các môn như Toán, Ngữ Văn, Tiếng Việt, Tiếng Anh, Hóa, Vật Lý, Sinh Học, Địa Lý, Lịch Sử... Bao gồm các bài tập từ sách giáo khoa, sách bài tập, vở bài tập ngay trên điện thoại của mình.

Ngoài cung cấp cho người dùng cách giải các bài tập thì bạn có thể sử dụng các bài tập làm văn, văn mẫu, lập dàn ý dể người dùng tham khảo. Từ đó sẽ viết được những bài văn hay và ý nghĩa, thêm nữa, các tác phẩm văn học khối THCS, THPT còn được trang bị thêm tóm tắt tác phẩm.

Chưa hết, VnDoc còn cung cấp cho người học các bài tập trắc nghiệm, câu hỏi trắc nghiệm cho tất cả các môn học. Với giao diện đơn giản, rất dễ sử dụng, bạn chỉ cần chọn lớp học, chọn môn và mục lục bài là có thể xem được đáp án giải bài tập. Ứng dụng giải bài tập VnDoc hiện đang cung cấp trên hai nền tảng di động là Android và iOS, ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo tài liệu bài tập VnDoc trên nền web

2. Vietjack (Vietjack.com)

Vietjack

Kho dữ liệu học tập Vietjack sẽ cung cấp cho các bạn các đáp án, lời giải của các bài tập từ cấp Tiểu Học cho đến Trung Học Phổ Thông, những bài giải trong VnDoc được cung cấp một cách chi tiết và cơ bản nhất. Từ những bài giải Toán, Vật Lý, Hóa Học, cho đến những bài giải tự nhiên xã hội, giải Sinh Học, giải Địa Lý...

Bạn chỉ cần tìm đến lớp học, môn học, bài học mà mình đang làm để tìm ra gợi ý cho lời giải bài tập của mình. Và sẽ không quá mất nhiều thời gian để tìm ra gợi ý cho bài tập của mình. Dĩ nhiên những bài giải trong Vietjack chỉ đóng vai trò như một công cụ hỗ trợ học tập để giúp các bạn luyện tập kiến thức của mình, chứ không mang vài trò là làm thay bài tập.

Ứng dụng được cung cấp miễn phí và các bài tập được sắp xếp 1 cách khoa học theo chuẩn của Bộ Giáo Dục và Đào Tạo. Những bài giải được hỗ trợ bởi đội ngũ giáo viên giỏi của Vietjack để cung cấp đến người học những bài giảng chất lượng. Số lượng bài học, bài giải sẽ được cập nhật liên tục và có thể được giảng dạy ngay trên kênh Youtube của Vietjack.

Đặc biệt hơn khi mà chúng ta sẽ có thêm bài học liên quan đến phát triển web, lập trình, cơ sở dữ liệu, tiếng Anh... để giúp các bạn học sinh nâng cao kiến thức của mình, từ đó phát triển thêm về kỹ năng cá nhân.

3. Lời Giải Hay (Loigiaihay.com)

Loigiaihay

Cũng giống như hai ứng dụng trên, LoiGiaiHay sẽ giúp học sinh và phụ huynh tìm kiếm lời giải bài tập trên sách giáo khoa hoặc sách bài tập, sách tham khảo. Ngoài ra, lời giải hay còn tóm tắt lý thuyết theo từng bài học cho tất cả các môn như: Toán Học, Hóa Học, Vật Lý, Sinh Học, Ngữ Văn, tiếng Việt, Tiếng Anh, Lịch Sử, Địa Lý...

Lời Giải Hay sẽ cung cấp cho các bạn kiến thức, lời giải từ lớp 1 đến lớp 12 rất đầy đủ, chính xác. Ứng dụng được thiết kế với giao diện trực quan để các bạn học sinh và phụ huynh đều có thể sử dụng. Để sử dụng ứng dụng này bạn chỉ cần chọn lớp, chọn môn và chọn bài học theo mục lục muốn xem.

Sau đó chọn xem lại lý thuyết hoặc lời giải của các bài tập, đặc biệt là bạn có thể xem các lời giải trên ứng dụng mà không cần Internet bằng cách chọn biểu tượng Ba vạch ở góc trên bên trái, sau đó chọn Tải Offline cả môn hoặc Lưu từng bài mình cần bằng cách lưu ở cuối bài.

4. Hoc Tot

HocTot

Tải Hoc Tot cho Android

Không khác gì so với các ứng dụng giải bài tập bên trên, ứng dụng Học Tốt hỗ trợ người dùng giải các loại bài tập từ cấp 1 cho đến bậc Trung Học Phổ Thông. Cung cấp đầy đủ các bài giải từ Toán, Hóa Học, Vật Lý, Tiếng Anh, Sinh Học, Lịch Sử, Địa Lý...

Các bài giải sẽ được sắp xếp theo từng mục lục, câu hỏi chi tiết trong sách giáo khoa để bạn dễ lựa chọn. Nội dung bài giải của Học Tốt được biên soạn một cách tỉ mỉ, khoa học và dễ hiểu, được thực hiện bởi đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm và các bạn thủ khoa ở những trường đại học có danh tiếng.

Để sử dụng ứng dụng Học Tốt bạn hãy chọn lớp, chọn môn cần giải bài tập, tiếp theo chọn bài giải theo mục lục trong sách giáo khoa để tìm lời giải.

5. SGK-Loigiaihay

SGK

Tải SGK-Loigiaihay cho Android

SGK hỗ trợ bạn tra cứu nội dung bài học, giải bài tập tất cả các môn từ tất cả các cấp từ tiểu học, trung học cơ sở cho đến trung học phổ thông và cả luyện thi đại học. Tiện lợi hơn khi SGK có thể hỗ trợ bạn sử dụng Offline SGK tất cả các môn học từ Toán, Vật Lý, Hóa Học, tiếng Anh, cho đến Văn, Lịch Sử, Địa Lý. Giúp bạn ôn thi, luyện thi tuyển sinh thuận lợi hơn.

Từ sách bài tập cho đến sách bài tập nâng cao, bạn có thể tham khảo từng phần, từng câu trong bài học để tìm câu giải cho bài tập của mình. Thú vị hơn là với môn tiếng Anh bạn có thể nghe được các bài hội thoại.

6. Giải bài tập SGK

GiaiBTSGK

Tải Giải Bài Tập SGK cho iOS

Một ứng dụng giải bài tập cho sách giáo khoa đơn giản và dễ hiểu, ứng dụng này tổng hợp lý thuyết các môn như: Toán, Vật Lý, Hóa Học, Sử, Địa lý, Tiếng Anh, Giáo Dục Công Dân... Tổng hợp lời giải chi tiết cho các mục trong sách bài tập, luyện tập bằng các bài trắc nghiệm được đặt ra theo từng bài học.

Ngoài việc giải bài tập SGK và sách bài tập từ lớp 6 đến lớp 12, bạn còn có thể thử sức với các đề thi trắc nghiệm của các môn như Vật Lý, Hóa Học, Sinh Học, Địa Lý, Lịch Sử, Giáo Dục Công Dân. Chỉ cần chọn Lớp, môn học và vào từng bài học, bài giải là bạn sẽ xem được những thông tin mình muốn.

7. Hoc Tot SGK

GiaiBTSGK

Hoc Tot SGK sẽ cung cấp cho bạn tất cả kiến thức của lớp học mà bạn muốn tìm hiểu kiến thức, tuy nhiên bạn phải tải về tất cả kiến thức của lớp mà mình tìm hiểu. Sau đó tìm hiểu ở các chương học và từng bài học trong chương học đó, các cách giải bài tập trong sách giáo khoa, sách bài tập cũng sẽ ghi rõ số bài, số trang của bài tập.

Bạn có thể tích chọn dấu sao để thêm bài học đó vào mục yêu thích. Thú vị hơn là nếu không thích tìm hiểu lại các công thức trong bài giảng sách giáo khoa bạn có thể tìm hiểu trong mục Công thức toán học. Trong đây sẽ bao gồm tất cả các công thức tính như Lượng Giác, Phương Trình, Đạo Hàm, Tích Phân, Ma Trận... Biết được các đơn vị tính khoảng cách, khối lượng, diện tích, thể tích, thời gian.

Ngoài ra, ứng dụng còn cung cấp cho người học các mẹo tính nhanh, mọi phép cộng trừ nhân chia sẽ được tính theo công thức đặc biệt và nhanh nhất.

8. Ask Tutor

GiaiBTSGK

Ask Tutor là một ứng dụng hơi khác so với những ứng dụng bên trên, ở đây bạn sẽ không tìm thấy các bài giải trong sách giáo khoa hay sách bài tập thường thấy trong các ứng dụng hỗ trợ giải bài tập. Mà ở đây sẽ gồm có một nhóm trợ giúp giải các bài tập mà bạn tải lên, có thể là từ đề thi, hoặc từ giáo viên yêu cầu. Các môn học trên Ask Tutor sẽ là Toán, Vật Lý, Hóa Học, tiếng Anh, Sinh Học.

Tuy nhiên, mỗi lần bạn muốn tải lên một câu hỏi, ứng dụng sẽ yêu cầu bạn nộp 12 credits. Và nếu không có thì bạn phải mua gói credits và nạp vào để đăng câu hỏi, ngoài việc tìm bài giải cho các câu hỏi, bạn có thể tìm gia sư theo các môn học trong mục Tìm Gia Sư, mỗi gia sư sẽ có các thông tin được đăng ngay ở trong mục giới thiệu của mình. Bạn có thể lựa chọn và liên hệ với từng gia sư nếu thấy thông tin của họ đáp ứng được nhu cầu của mình.

Đó là một vài ứng dụng giải bài tập hữu ích nhất trên điện thoại, mỗi ứng dụng đều có một tính năng hữu ích riêng để bạn tham khảo, hãy chọn cho mình một ứng dụng phù hợp nhất nhé.

Những ứng dụng giải bài tập thường là về các môn học như Toán, Lý, Hóa hay Sinh Học, nếu bạn muốn tham khảo ứng dụng về Lịch Sử hay Ngữ Văn, bạn có thể tham khảo qua hai bài viết. Tổng hợp 6 ứng dụng học lịch sử trên điện thoại tốt nhất và bài viết 7 ứng dụng học văn tốt nhất trên điện thoại.

Thứ Hai, 01/04/2019 16:21
4,116 👨 25.998
0 Bình luận
Sắp xếp theo