6 ứng dụng đếm FPS tốt nhất cho Windows 11

Số lượng khung hình mà PC của bạn có thể hiển thị mỗi giây, được đo bằng FPS (frames per second), xác định mức độ trơn tru của một game. Nếu có một hệ thống cao cấp, bạn có thể muốn biết hiệu quả phần cứng mới thực hiện trong khi chơi các tựa game video yêu thích của mình.

Một bộ đếm FPS có thể giúp bạn làm điều đó. Nó theo dõi trạng thái phần cứng PC và hiển thị số lượng khung hình mà máy tính của bạn tạo mỗi giây. Ngoài ra, nó cũng có thể hiển thị tải trên CPU và GPU, giúp xác định bất kỳ vấn để nào trong thiết lập của bạn.

Dưới đây là các bộ đếm FPS tốt nhất để theo dõi các framerate trong game trên máy tính Windows 11.

1. FRAPS

Bộ đếm FPS FRAPS 
Bộ đếm FPS FRAPS

FRAPS là tất cả những gì bạn cần nếu bạn muốn bechmark máy tính của mình về framerate. Đây là một ứng dụng bộ đếm FPS cổ điển hoạt động miễn phí trên hầu hết các phiên bản của hệ điều hành Windows.

FRAP hiển thị bộ đếm FPS ở góc trên cùng bên phải của màn hình. Thật thú vị, ứng dụng nhẹ này cũng có tiện ích chụp và ghi màn hình.

Theo mặc định, bạn có thể nhấn F9 để bắt đầu ghi game ở mức tối đa 60 khung hình/giây, với dung lượng tối đa 4GB. Để chụp ảnh màn hình, nhấn F10. Bạn có thể cấu hình thêm định dạng hình ảnh và tự động hóa màn hình cứ sau vài giây bằng phím nóng.

Người dùng chưa đăng ký bị hạn chế tối đa 30 giây ghi và chụp ảnh màn hình ở định dạng file BMP với watermark.

2. NZXT Cam

Bộ đếm FPS NZXT CAM
Bộ đếm FPS NZXT CAM

NZXT CAM là một tiện ích quản lý hiệu suất hệ thống với một số tính năng hữu ích. Ví dụ: nó có tính năng overlay tuyệt vời mà bạn có thể kích hoạt với phím nóng Ctrl + O. Khi được bật, nó hiển thị số lượng FPS, CPU, GPU và mức sử dụng RAM. Hơn nữa, bạn cũng có thể cấu hình thông tin về thời gian mạng và hệ thống.

Overlay NZXT CAM
Overlay NZXT CAM

Để cấu overlay NZXT CAM, hãy khởi chạy ứng dụng và nhấp vào Settings (biểu tượng bánh răng) ở góc dưới bên trái. Tiếp theo, mở tab Overlay. Trong cài đặt overlay, hãy chọn tất cả các bảng điều khiển mà bạn muốn hiển thị, bao gồm cả tùy chọn FPS.

Để kích hoạt overlay NZXT CAM, nhấn Ctrl + O trong quá trình chơi game. Nó cho thấy số lượng FPS, mức sử dụng CPU và GPU, cùng với nhiệt độ và bộ nhớ. Ngoài việc giám sát khung hình, bạn có thể sử dụng nó để xem hiệu suất và thông số kỹ thuật của hệ thống, thời gian chơi game và thậm chí điều chỉnh tốc độ xung nhịp GPU.

3. Nvidia GeForce Experience Performance Overlay

Nvidia GeForce Experience Performance Overlay
Nvidia GeForce Experience Performance Overlay

Nếu sở hữu đồ họa NVIDIA, bạn không cần phải sử dụng ứng dụng bộ đếm FPS của bên thứ ba. Trải nghiệm NVIDIA từ Geforce có Performance Overlay để hiển thị hiệu suất hệ thống dưới dạng overlay.

Để bật Performance Overlay:

1. Hãy chắc chắn rằng bạn đã cài đặt GeForce Experience.

2. Tiếp theo, nhấn Alt + Z để khởi chạy overlay GeForce Experience.

Khởi chạy overlay GeForce Experience
Khởi chạy overlay GeForce Experience

3. Nhấp vào Settings (biểu tượng bánh răng) và chọn HUD Layout.

4. Mở tab Performance và sau đó chọn FPS. Chọn vị trí cho overlay.

Chọn vị trí cho overlay
Chọn vị trí cho overlay

5. Ngoài ra, chọn tùy chọn nâng cao để xem các chỉ số hiệu suất hệ thống bổ sung, bao gồm mức sử dụng CPU và GPU, nhiệt độ bộ xử lý, bộ nhớ, nguồn, tốc độ quạt, v.v...

6. Nhấn Alt + R để khởi chạy overlay trong các phiên game. Nhấn ALT + R một lần nữa để đóng overlay.

4. FPS Monitor

FPS Counter Game Overlay
FPS Counter Game Overlay

Nếu bạn cần benchmark nhiều hơn một chút chứ không chỉ là framerate, FPS Monitor sẽ hoàn toàn phù hợp. Nó theo dõi trạng thái phần cứng máy tính và hiển thị thông tin trong game dưới dạng overlay.

Overlay bao gồm thông tin khung hình với tốc độ khung hình trung bình và tối đa đạt được trong phiên. Ngoài ra còn có các tham số khác như GPU, CPU, bộ nhớ và sử dụng ổ lưu trữ.

Nó cũng có khả năng tùy biến cao và cho phép bạn tạo overlay của riêng mình để phù hợp với phong cách chơi game cá nhân. Ứng dụng có thể được cấu hình để kiểm tra việc sử dụng RAM, GPU và CPU trên Windows và lưu số liệu thống kê vào một file. Hardware Alerts chứa thông tin về phần cứng hệ thống của bạn và cảnh báo khi nó đạt đến mức nghiêm trọng.

Giống như hầu hết các tiện ích đếm FPS, FPS Monitor có một công cụ chụp màn hình tích hợp để chụp ảnh tĩnh trong game. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng nó để giới hạn FPS trong game cho bất kỳ game nào.

Ngược lại, FPS Monitor là một tiện ích cao cấp với bản dùng thử miễn phí. Bạn cần phải mua giấy phép một lần $9,99 để sử dụng ứng dụng sau khi quá trình dùng thử kết thúc.

5. Bộ đếm FPS của Steam

Bộ đếm FPS của Steam
Bộ đếm FPS của Steam

Steam có bộ đếm FPS tích hợp bị vô hiệu hóa theo mặc định. Bạn có thể kích hoạt bộ đếm khung hình để đo hiệu suất cho các game được ra mắt trên Steam.

Để bật bộ đếm FPS trên Steam:

1. Mở Steam và chắc chắn rằng bạn không ở trong Family View.

2. Tiếp theo, nhấp vào Steam và chọn Settings.

3. Mở tab In-Game trong hộp thoại Settings.

Tab In-Game
Tab In-Game

4. Tiếp theo, nhấp vào menu drop-down In-Game FPS Counter và chọn Top-left. Bạn cũng có thể đặt nó thành Top-right, Bottom-right hoặc Bottom-left.

5. Bấm OK để lưu các thay đổi.

6. Lần tới khi bạn khởi chạy một game trên Steam, bạn sẽ nhận thấy một tiêu đề FPS màu xanh lá cây xuất hiện tại vị trí ưa thích trên màn hình.

6. Cortex Razer

Bộ đếm FPS Cortex FPS
Bộ đếm FPS Cortex FPS

Razer Cortex là một công cụ tăng cường FPS cho Windows, tối ưu hóa các game để có hiệu suất tốt hơn. Nó cũng có overlay trong game tiện lợi. Bạn có thể sử dụng nó để hiển thị số lượng FPS, thời gian hệ thống và thời gian chơi dưới dạng overlay.

Razer Cortex Overlay chỉ hoạt động khi bạn khởi chạy các game trên ứng dụng. May mắn thay, nó cho phép bạn kết nối với các nền tảng của bên thứ ba, bao gồm Steam, Gog.com, Ubisoft Connect, Origin và Humble Bundle, cũng như đồng bộ các thư viện game.

Để kích hoạt overlay Razer Cortex:

1. Khởi chạy ứng dụng và mở tab In-Game.

2. Bật công tắc chuyển đổi Custom Display.

3. Theo mặc định, bạn có thể nhấn Ctrl + Shift + Q để kích hoạt overlay.

Overlay Razer Cortex
Overlay Razer Cortex

4. Hơn nữa, bạn có thể cấu hình When My Game Starts settings để tự động theo dõi biểu đồ tạo FPS khi kết thúc game.

5. Tiếp theo, khởi chạy bất kỳ game nào từ Razer Cortex Library.

6. Nhấn Ctrl + Shift + Q để kích hoạt overlay nếu nó không tự động bắt đầu.

Razer Cortex có overlay bộ đếm FPS và hiển thị khung hình, thời gian chơi và hẹn giờ đơn giản. Khi game kết thúc, nó sẽ hiển thị biểu đồ FPS hiển thị chi tiết bổ sung từ phiên chơi game để giúp bạn phân tích hiệu suất hệ thống của mình.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng phần mềm MSI Afterburner và AMD Radeon để xem số lượng FPS. Cả hai công cụ cho phép bạn bật và cấu hình overlay trong game. Tuy nhiên, tính khả dụng của các tính năng này có thể thay đổi tùy thuộc vào phần cứng hệ thống của bạn.

Thứ Ba, 07/03/2023 15:08
51 👨 388
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 11