5 Ứng dụng bảo mật bạn nên cân nhắc gỡ bỏ và thay thế

Bạn đã sử dụng những công cụ này trong nhiều năm. Nhưng hóa ra, chúng có thể không tuyệt vời như bạn nghĩ. Có lẽ các ứng dụng này không còn được hỗ trợ nữa. Và có thể đã có những ứng dụng mới tốt hơn thay thế.

Rồi sẽ đến một ngày, các ứng dụng và tiện ích này không giữ an toàn cho dữ liệu được nữa. Vì vậy đã đến lúc gỡ bỏ và thay thế chúng. Dưới đây là năm ứng dụng bảo mật mà bạn nên gỡ bỏ và một số giải pháp thay thế.

1. Thay CCleaner bằng BleachBit

Chúng ta bắt đầu với tiện ích phổ biến nhất cho Windows. CCleaner đã từng là một công cụ tuyệt vời, hoàn hảo để dọn dẹp các file không mong muốn, dữ liệu internet tạm thời và hơn thế nữa. Trong khi thực hiện những điều này, CCleaner đã gây ra một vài sự cố cho nhiều người.

Đầu tiên là bản phát hành tháng 8 năm 2017 bị tin tặc tấn công. Phiên bản sửa đổi của CCleaner đã được phát hành trên trang web Pirifom, và bao gồm “một backdoor hai tầng có khả năng chạy mã nhận được từ một địa chỉ IP từ xa trên các hệ thống bị ảnh hưởng”. Ví dụ, backdoor này có thể đã được sử dụng để loại bỏ phần mềm độc hại, keyloggersransomware.

Sau đó, chủ sở hữu mới của Piriform - Avast đã quyết định đưa Avast Free Antivirus vào phần tải xuống. Nhưng vẫn không thể xây dựng lại niềm tin với người dùng!

Thay vào đó, chúng tôi khuyên bạn nên xem xét BleachBit, một giải pháp thay thế mã nguồn mở có khả năng thực hiện tất cả các tác vụ như trong CCleaner và bổ sung thêm tính năng bảo mật dữ liệu đã xóa.

Link tải BleachBit: https://www.bleachbit.org/

2. Thay TunnelBear bằng ExpressVPN

Với 500 MB dữ liệu miễn phí sử dụng một tháng, TunnelBear có lẽ là VPN miễn phí phổ biến nhất (mặc dù có rất nhiều VPN miễn phí khác tồn tại).

Ứng dụng này có sẵn cho Windows, Mac, iOS và Android... nhưng người dùng dường như đã quay lưng với các bản VPN miễn phí sau khi McAfee mua lại TunnelBear. Thực tế là bạn không thể sử dụng TunnelBear để xem Netflix ở nước ngoài. Nhưng điều đó không quan trọng.

ExpressVPN

Bạn có thể sử dụng TunnelBear phiên bản miễn phí cho tới khi hết hạn hoặc thay thế ngay bây giờ. Có rất nhiều lựa chọn VPN thay thế khá mạnh. Ví dụ như ExpressVPN. Sử dụng liên kết dưới đây để nhận được ba tháng sử dụng miễn phí!

Link tải ExpressVPN: https://www.expressvpn.com/order

3. Thay Junkware Removal Tool bằng Malwarebytes

Junkware Removal Tool (còn gọi là JRT) được thiết kế để loại bỏ các chương trình không mong muốn khỏi máy tính của bạn. Danh sách các PUP bao gồm những thứ như tiện ích mở rộng của trình duyệt, phần mềm quảng cáo và thanh công cụ không mong muốn (loại xuất hiện lén lút trong trình hướng dẫn cài đặt khi bạn đang cài đặt một thứ khác) và nhiều nơi khác nữa.

Nghe có vẻ hữu ích, phải không? Malwarebytes chắc chắn nghĩ như vậy nên đã mua lại JRT vào năm 2015. Vì vậy nếu bạn đang sử dụng công cụ Antimalware của công ty này, thì nó hiện cũng đang xử lý cả junkware. Mặc dù JRT đã được hỗ trợ sau khi mua lại, nhưng Malwarebytes đã chính thức kết thúc hỗ trợ vào ngày 26 tháng 4 năm 2018.

Nếu bạn vẫn cài đặt JRT trên máy tính thì bây giờ nó không còn tác dụng nữa. Các phiên bản cũ có thể là một lỗ hổng mà phần mềm độc hại có thể khai thác, vì vậy, hãy gỡ cài đặt nó càng sớm càng tốt.

Link tải Malwarebytes: https://www.malwarebytes.com/mwb-download/

4. Thay Web of Trust bằng Bitdefender TrafficLight

Tiện ích mở rộng trình duyệt dựa trên cộng đồng, Web of Trust (WOT), cung cấp cho mỗi trang web bạn truy cập một mức độ xếp hạng, dựa trên Độ tin cậy, Danh tiếng của nhà cung cấp, Bảo mật và mức độ an toàn cho Trẻ em. Máy tính của bạn có thể đã được cài đặt sẵn và điều này thường làm máy tính bị chậm.

Lý do đó là đủ để xem xét gỡ cài đặt Web of Trust, nhưng sự thực còn tồi tệ hơn. Trong năm 2016, đã có bằng chứng cho thấy rằng WOT đã bán dữ liệu người dùng cho các nhà quảng cáo. Đây là sự vi phạm quyền riêng tư nghiêm trọng.

Như đã nói ở trên, chúng tôi khuyên người dùng nên gỡ cài đặt và thay thế Web of Trust. Nếu bạn cần tìm hiểu độ tin cậy của trang web trước khi truy cập, hãy thử một trong các lựa chọn thay thế này.

Link tải Netcraft: https://addons.mozilla.org/en-US/firefox/addon/netcraft-toolbar/

Link tải Webutation: http://www.webutation.net/

Link tải Bitdefender TrafficLight: https://www.bitdefender.co.uk/solutions/trafficlight.html

5. Thay ZoneAlarm (Gói bảo mật có tính phí) bằng Malwarebytes Premium

Từ rất lâu rồi, ZoneAlarm là thứ đầu tiên bạn cài đặt sau khi thiết lập cài đặt Windows mới. Trong những ngày tường lửa tích hợp của Windows không đủ mạnh thì tường lửa miễn phí này về cơ bản là một công cụ bảo mật vô cùng hữu ích.

Nhưng mọi thứ đã thay đổi.

Malwarebytes

Các thử nghiệm gần đây cho thấy yếu tố chống virus miễn phí của ZoneAlarm rất kém. Thay vì xóa phần mềm độc hại, ứng dụng này sẽ khóa phần mềm độc hại trong hầm an toàn. Với một phiên bản mất phí, bạn có rất nhiều lựa chọn thay thế cao cấp hơn. Tường lửa của hệ điều hành hiện đáng tin cậy hơn nhiều, nhưng bạn vẫn nên cài đặt phần mềm bảo mật có khả năng chặn kẻ xâm nhập. Công cụ bảo mật tốt nhất sau đây sẽ giúp ích cho bạn.

Link tải Malwarebytes: https://www.malwarebytes.com/

Thay thế ứng dụng cũ và không an toàn của bạn ngay bây giờ!

Rõ ràng vào thời điểm này, ngay cả những phần mềm bảo mật hoàn hảo nhất cũng có thể khiến hệ thống của bạn dễ bị xâm nhập. Nhưng bạn có thể tránh điều này bằng cách cập nhật những giải pháp mới.

Ở đây, chúng tôi đã đề nghị bạn thử:

  • BleachBit
  • ExpressVPN
  • Malwarebytes Anti-Malware
  • Netcraft, Webutation
  • Bitdefender TrafficLight

Hãy nhớ rằng, nếu bạn không yên tâm về một ứng dụng hoặc công cụ, hầu như hầu như lúc nào cũng có sẵn sự thay thế. Chúc bạn tìm được giải pháp bảo mật thích hợp!

Xem thêm:

Thứ Bảy, 02/06/2018 12:04
52 👨 2.262
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Miễn phí - Giảm giá